Bom tấn ‘Train to Busan’ 2 giành ‘ngôi vương’ phòng vé ở Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Sáng 16.7, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc thông báo Peninsula (phần 2 của Train to Busan) đạt 352.930 vé bán ra trong ngày đầu tiên phát hành, giành "ngôi vương" phòng vé nước này bất chấp dịch Covid-19.

‘Peninsula’ có lượng người xem ngày đầu cao nhất phòng vé Hàn kể từ khi Covid-19 bùng phát Ảnh: The Straits Times

Phần hai của Train to Busan (tựa Việt: Chuyến tàu sinh tử) là Peninsula (Bán đảo), với sự tham gia của hai diễn viên chính Kang Dong Won và Lee Jung Hyun chính thức ra rạp tại Hàn Quốc vào ngày 15.7.

Theo trang Soompi, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc sáng 16.7 thông báo có tổng cộng 352.930 người đã đến rạp xem phim ngày đầu tiên, giúp Peninsula dẫn đầu phòng vé xứ kim chi, được kỳ vọng sẽ xua đi bầu không khí ảm đạm của màn ảnh rộng toàn châu Á. Kỷ lục trước đó thuộc về một bộ phim khai thái đề tài xác sống (zombie) là #Alive của Park Shin Hye và Yoo Ah In với tổng cộng 204.071 vé bán ra trong ngày đầu tiên ra rạp hồi tháng trước.

Tờ The Straits Times cho biết trong ngày khởi chiếu sớm tại Singapore hôm 15.7, phần tiếp theo rất được mong đợi của Train to Busan cũng lập kỷ lục phòng vé ở đảo quốc sư tử với doanh thu hơn 105.500 USD, vượt qua mức doanh thu kỷ lục của bộ phim Along with the gods: The last 49 days (Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng) vào năm 2018 (85.500 USD). Trước đó, Train to Busan là bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất tại Singapore với tổng doanh thu phòng vé là 3,84 triệu USD.

Peninsula theo chân một chiến binh tên Jung Seok, được điều tới bán đảo Triều Tiên để cứu những người sống sót còn mắc kẹt lại ở mảnh đất hoang tàn ẢNH: THE STRAITS TIMES

Nam chính Kang Dong Won được khen ngợi

Nhiều chuyên gia tin tưởng diễn viên Kang Dong Won sẽ vực dậy doanh thu phòng vé cho ngành công nghiệp điện ảnh sau thời gian dài đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhà sản xuất bộ phim Lee Dong Ha hy vọng việc lựa chọn ra mắt bộ phim ngay trong thời điểm khó khăn này vẫn đạt được thành tựu nhất định.

Peninsula là phần tiếp theo của siêu phẩm đề tài xác sống Train to Busan từng làm mưa làm gió khắp màn ảnh rộng năm 2016. Lấy cột mốc thời gian là 4 năm sau sự kiện của bộ phim đầu tiên, Peninsula làm rõ nguyên nhân xuất hiện đại dịch xác sống ở Busan – thành phố an toàn cuối cùng sau khi Hàn Quốc bị lây nhiễm virus. Mạch phim theo chân chiến binh tên Jung Seok, được điều tới bán đảo Triều Tiên để cứu những người sống sót còn mắc kẹt lại ở mảnh đất hoang tàn. Ở phần 2 của Train to Busan, câu chuyện được mở rộng nhằm khắc họa sự tàn bạo, biến chất của đơn vị bí ẩn mang bí danh 631 cùng với nhóm người mắc kẹt ở Seoul hậu đại dịch.

Diễn xuất của nam chính Kang Dong Won được cho là tuyệt vời ẢNH: GSC MOVIES

Người hâm mộ Train to Busan mong chờ Peninsula có thể giải đáp được nguồn gốc của đại dịch xác sống, phương thức dịch bệnh lan tới bán đảo Triều Tiên. Những nhận xét đầu tiên về Peninsula của cư dân mạng Twitter ở Hàn Quốc, Singapore, Malaysia khá trái chiều, trong đó bàn tán nhiều về phần kỹ xảo, có người hài lòng nhưng cũng có một số cảm thấy chưa thỏa mãn. Đa số nhận xét đánh giá cao diễn xuất của nam chính Kang Dong Won. Peninsula chính thức công chiếu tại Việt Nam vào ngày 24.7.

Theo: Thanhnien.vn

Share.

Leave A Reply