Bữa tối giảm cân chẳng ăn nhiều, chỉ cần một tô canh này là vừa ngon vừa đủ chất

0

Sẵn sàng du học – Một bát canh thịt viên nấu rau củ không chỉ hấp dẫn bởi vị ngọt thanh ngon miệng mà còn có màu sắc rất bắt mắt nữa đấy!

ssdh-canh-thit-vien-rau-cu1

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh thịt viên nấu rau củ:

 

1 củ cà rốt

1 củ nhỏ khoai mỡ

1 bắp ngô ngọt

200g thịt nạc

1 mẩu gừng

3 cây hành lá

1 thìa cà phê tinh bột

15ml dầu hào

3g muối

Chế biến:

Thịt rửa sạch thái nhỏ rồi cho vào máy xay xay nhỏ hoặc băm nhỏ. Thêm tinh bột, dầu hào, gừng băm nhỏ và một ít nước vào trộn đều.

Viên thịt sau khi trộn thành từng viên tròn nhỏ. Cà rốt bào vỏ thái khối, ngô ngọt cắt khúc. Khoai mỡ thái khối như cà rốt.

Cho ngô ngọt, cà rốt, khoai mỡ vào nồi rồi đổ lượng nước vừa ăn vào đun sôi trên lửa nhỏ trong khoảng 30 phút. Sau đó cho thịt viên vào.

Đun cho đến khi thịt viên chín nổi lên trên mặt nước thì tiếp tục nấu thêm 10 phút nữa. Cuối cùng nêm thêm chút muối cho vừa ăn, thêm hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp là xong.

Thành phẩm: 

Canh thịt viên nấu rau củ theo kiểu này không sử dụng một chút dầu mỡ nào. Nước canh trong vắt nhưng lại có vị ngọt thanh của rau củ rất ngon. Đây là một món canh giàu đạm, vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt cho sức khỏe, đặc biệt giúp chống lão hóa nữa. Bữa tối mùa hè, chỉ cần tô canh thịt viên nấu rau củ này là ngon miệng, đủ chất và chẳng lo tăng cân!

ssdh-canh-thit-vien-rau-cu

Cá Domino (SSDH) – Theo Sohu

Share.

Leave A Reply