Các bước đăng kí vào các trường tiểu học và trung học công lập ở Úc

0

Sẵn sàng du học – Các PHHS của du học sinh Úc thường thông qua các công ty tư vấn du học để họ làm hồ sơ du học cho con, nhất là cho DHS nhỏ tuổi. SSDH xin cung cấp cho quý vị thông quy trình đăng kí vào trường để phối hợp tốt hơn với nơi mình hợp tác qua bài viết dưới đây.

hoc sinh tung hoc uc

BƯỚC 1. THAM KHẢO Ý KIẾN CỦA TƯ VẤN VIÊN ĐỂ CHỌN 8 TRƯỜNG YÊU THÍCH.

Các trường trung học Úc luôn ưu tiên cho sinh viên địa phương. Nếu trường vẫn còn chỉ tiêu, họ mới có thể tuyển dụng sinh viên nước ngoài. Chính vì vậy, không phải tất cả các trường đều nhận sinh viên quốc tế.

Khi nộp đơn xin học, mỗi học sinh có thể chọn tám trường. Khi đơn đăng ký được xử lý, Sở Giáo dục sẽ bắt đầu từ trường yêu thích nhất của học sinh để hỏi xem có còn chỗ trong trường hay không. Vì vậy, thứ hạng này cũng khá quan trọng! Các tư vấn viên sẽ tìm ra những trường phù hợp nhất cho học sinh dựa trên nhu cầu và khả năng của học sinh và phụ huynh.

Ngoài ra, nhiều trường công lập có tiếng thường khó trống chỗ cho sinh viên quốc tế, phụ huynh cần xem xét lâu dài khi nộp đơn xin học cho con em mình. Nói chung, các bậc phụ huynh nên bắt đầu tìm hiểu và xin tư vấn một năm trước khi con họ sẵn sàng đến Úc để có đủ thời gian để chuẩn bị tài liệu và chuẩn bị cho con các các kĩ năng cần thiết khi đi du học.

BƯỚC 2. NHÀ TƯ VẤN NỘP ĐƠN CHO BỘ GIÁO DỤC.

Nhà tư vấn sẽ giúp bạn nộp đơn đăng ký cho Sở Giáo Dục, họ sẽ xem xét đơn xin của nhà trường, thời gian ước lượng là 1-4 tuần. Họ sẽ đảm bảo rằng tất cả các tài liệu liên quan được bàn giao cho Sở Giáo Dục.

BƯỚC 3. PHIÊN PHỎNG VẤN.

Một số trường ở Úc sẽ yêu cầu học sinh phỏng vấn, đặc biệt là các trường thuộc nhóm thứ hạng đầu. Nếu bản thân học sinh không ở Úc, nhiều trường cũng sẽ sử dụng Skype hoặc các phương thức giao tiếp Internet khác để phỏng vấn học sinh, chủ yếu để đánh giá kỹ năng nghe và nói tiếng Anh của học sinh. Tất nhiên, nhiều trường không yêu cầu thi cử.

BƯỚC 4 CHẤP NHẬN ĐƠN ĐỀ NGHỊ, THANH TOÁN

Khi học sinh nhận được thư đề nghị từ trường yêu thích, họ có thể trực tiếp thanh toán và việc chấp nhận thư đề nghị này cũng có nghĩa là trường đồng ý để học sinh nhập học.

BƯỚC 5 NỘP ĐƠN XIN VISA HỌC SINH.

Sau khi học sinh nộp tiền, Sở Giáo dục sẽ cấp CoE cho học sinh. CoE là biên nhận được đưa ra bởi nhà trường sau khi trả học phí, và cũng là tài liệu học sinh phải nộp cho đại sứ quán trước khi nộp thị thực điện tử. Thông tin trên CoE sẽ hiển thị tên của khóa học, tổ chức, thời gian bắt đầu và kết thúc của quá trình học, và học phí đã trả. Sau khi nhận được CoE, sinh viên có thể nộp đơn xin thị thực du học, phụ huynh cũng có thể xin thị thực vào thời điểm này. CoE cũng sẽ đảm bảo rằng học sinh và phụ huynh có thị thực của đúng thời gian nhập học tại Úc.

BƯỚC 6 VÀO NGÔI TRƯỜNG YÊU THÍCH CỦA BẠN ĐỂ HỌC

Tư vấn viên sẽ liên lạc với nhà trường về việc ghi danh của học sinh và đảm bảo rằng các em có thể nhập học suôn sẻ và bắt đầu cuộc sống tại Úc. Nếu con bạn là học sinh lớp 9 trở lên, chúng tôi cũng cung cấp lời khuyên về việc lựa chọn khóa học. Tại Úc, môn tự chọn cũng có ảnh hưởng lớn đến điểm thi VCE (Kỳ thi tuyển sinh đại học Úc). Các tư vấn viên còn hỗ trợ  học sinh về các môn học  có thể giúp các em cải thiện điểm thi tuyển sinh vào Đại học cũng như chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống đại học sau đó.

Trên đây là một quy trình nộp đơn căn bản. Nhưng mỗi học sinh có thể sẽ có một tình huống riêng biệt và nhu cầu khác nhau.  Để tư vấn riêng về trường hợp của mình và tìm hiểu kỹ hơn các quy trình cho con em du học tại Úc, lời khuyên của S&W Consulting quý phụ huynh nên tìm đến các agent uy tín.

SSDH team

Share.

Leave A Reply