Các ngành học hot năm 2022

0

SSDH – Các ngành ‘hot’ và dễ xin việc nhất năm 2022 là những ngành nào?  Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé.

Ngành Y tế

Với diễn biến dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực y tế chưa bao giờ suy giảm. Thậm chí từ năm nay 2022, ngành Y cần bổ sung hơn 10.000 nhân lực ngành Y dược trong hệ thống khám – chữa bệnh trên cả nước.

Hiện tại, ngành Y tế cần tuyển dụng số lượng nhân sự lớn và tạo công ăn việc làm cho nhiều nhân viên y tế dù có hay chưa có kinh nghiệm. Đặc biệt, sự mở rộng của các bệnh viện tư nhân, viện dưỡng lão, phòng khám, cơ sở chăm sóc sức khỏe là cơ hội tốt cho các sinh viên ngành Y dược. Với đặc thù ngành yêu cầu về cả tài năng và đức hạnh, sinh viên ngành Y dược luôn được chú trọng đào tạo chuyên môn, kinh nghiệm thực tế hơn so với các ngành khác.

Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Trong chiến lược công nghiệp hoá và hội nhập toàn cầu của Việt Nam hiện nay, kỹ thuật ô tô đang là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn được ưu tiên phát triển.

Theo thông tin từ trang newsvieclam, kỹ thuật ô tô và cơ điện tử là 2 ngành học rất hấp dẫn, khả năng xin được việc cao, thậm chí mức lương khởi điểm có thể đạt từ 5 – 20 triệu đồng/tháng. Con số này còn dao động tuỳ thuộc vào năng lực và số năm kinh nghiệm của từng vị trí công việc khác nhau. Nhưng nhìn chung đây là ngành có mức thu nhập tương đối tốt và có triển vọng tiến xa hơn.

Một số trường Đại học đào tạo ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí chất lượng có thể kể đến như: ĐH Bách khoa Hà Nội; ĐH Công nghiệp Hà Nội; ĐH Bách khoa TPHCM; ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM; Học viện Kỹ thuật Quân sự…

Công nghệ ô tô là lĩnh vực đầy triển vọng, hứa hẹn tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Ngày càng có nhiều người đặt mục tiêu hướng đến ngành học và công việc này. Vì thế ngành học này được dự đoán sẽ có nhiều sự đổi mới hơn trong năm 2022, thu hút nhiều người trẻ lựa chọn.

Ngành Logistic tăng trưởng mạnh với nhu cầu nhân lực cao

Ngành Logistics có mặt tại Việt Nam trong khoảng 30 năm trở lại đây với tốc độ phát triển vô cùng ấn tượng, lên đến gần 40%.

Với sự xuất hiện của thương mại điện tử (E-commerce) thuật ngữ “logistics” bỗng trở nên “sốt xình xịch” trên thị trường việc làm. Các trường đại học hàng đầu như Ngoại thương hay Kinh tế quốc dân đều thêm Logistics vào các chuyên ngành giảng dạy của mình trong vài năm gần đây.

Quản trị logistics là một phần của quản trị chuỗi cung ứng bao gồm việc hoạch định, thực hiện, kiểm soát việc vận chuyển và dự trữ hiệu quả hàng hóa, dịch vụ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là lĩnh vực đã phát triển từ nhiều năm qua và sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong tương lai. Đặc biệt, xu hướng làm việc từ xa và sự phát triển của điện thoại thông minh đã kéo theo nhu cầu tuyển dụng lập trình viên phát triển phần mềm và ứng dụng tăng cao. Mức lương trung bình cho ngành công nghệ tin được đánh giá cao lên mức trên 6 con số.

Trong mọi lĩnh vực của đời sống hiện nay, công nghệ công tin đều có mặt. Vì vậy, đây là ngành nghề có triển vọng phát triển mạnh, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều việc làm cho lập trình viên trẻ. Một số vai trò chủ yếu bao gồm:

Lập trình viên Web: Làm việc với các ngôn ngữ lập trình và mã hóa như HTML, JavaScript và CSS để xây dựng một trang web chức năng. Mức lương dao động trong khoảng từ 9 – 22 triệu đồng/tháng, trung bình là 15 triệu đồng/tháng.

Kỹ sư phần mềm sẽ lên kế hoạch tạo ra các ứng dụng và hệ thống máy tính. Để làm công việc này đòi hỏi bạn cần có kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt. Khoảng lương phổ biến là 14 – 33 triệu đồng, trung bình vào khoảng 22 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên phân tích bảo mật thông tin phải chịu trách nhiệm bảo mật các hệ thống mạng, máy tính của công ty. Tìm kiếm lỗ hổng và thiết lập biện pháp bảo vệ như cài đặt tường lửa và các phần mềm bảo mật hay mã hóa dữ liệu khác.

Thu nhập cho sinh viên mới ra trường dao động khoảng 6 – 10 triệu đồng/tháng. Những người có kinh nghiệm lâu năm, chuyên gia trong lĩnh vực mức thu nhập có thể lên hàng ngàn USD mỗi năm.

Ngành Truyền thông – Marketing

Đây hiện đang là ngành thu hút rất nhiều bạn trẻ do môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở. Đây có lẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho những bạn trẻ năng động và thuộc danh sach những nghề hot năm 2022.

Trong sự phát triển bùng nổ của truyền thông, đặc biệt là Markting Online như hiện nay thì vai trò của ngành này càng lên ngôi. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của bộ phân Marketing – Truyền thông là vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Đây là lý do mà ngành này đang khát nhân lực và luôn nằm trong top đầu những việc làm lương cao nhất hiện nay.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho tới đến năm 2021, ngành marketing cần đến hơn 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

SSDH (nguồn:baophapluat)

Share.

Leave A Reply