Các nguồn tài trợ học tiến sĩ trên khắp thế giới đang đợi bạn “rinh ngay”

0

SSDH – Có một số cách để bạn có thể tìm tòi những hỗ trợ tài chính cho dự định học lên tiến sĩ của bạn. Hãy tìm hiểu và rinh ngay những nguồn tài trợ phù hợp với bạn dưới đây nhé.

Tất nhiên, bạn có thể tự lực gánh sinh nếu bạn có đủ khả năng (nếu có, hãy đề cập đến vấn đề này trong đơn đăng ký, vì nó sẽ là một điểm cộng dành cho bạn) và cũng không loại trừ những ai cảm thấy chương trình tiến sĩ học bán thời gian phù hợp hơn, không những tiết kiệm được một khoảng học phí mà còn tranh thủ được một lượng thời gian nhất định để tập trung vào kiếm tiền nếu không có nguồn tài trợ bên ngoài. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu sinh tiến sĩ đăng ký trên cơ sở học bổng, trợ giúp nghiên cứu / giảng dạy và trợ cấp dành cho nghiên cứu sinh.

Các nguồn tài trợ dành cho nghiên cứu sinh Tiến sĩ học

Chính phủ hoặc Bộ Giáo dục ở nước bạn hoặc nước sở tại là một điểm khởi đầu tốt cho nhiều hình thức tài trợ giáo dục. Ngoài ra còn có nhiều tổ chức từ thiện và quỹ tín thác cung cấp trợ giúp tài chính cho các đối tượng cụ thể! Ví dụ: có học bổng dành cho phụ nữ và sinh viên từ các quốc gia hoặc lĩnh vực cụ thể, nhưng cũng có nhiều khoản trợ cấp ‘thích hợp’ hơn, nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người từ người ăn chay đến vợ / chồng cho đến con cái của người bán tạp hóa, dược sĩ hoặc thợ mộc.

Một số tổ chức cũng có thể cung cấp hỗ trợ tài chính cho những nhân viên hiện tại muốn bắt đầu nghiên cứu Tiến sĩ trong thời gian làm việc của họ. Các nhà tài trợ sẽ muốn các nghiên cứu sinh của họ phân tích và đưa ra sự thuyết phục về việc nếu họ tài trợ cho một tiến sĩ thường vào nghiên cứu của họ thì họ sẽ có lợi cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp ra sao.

Khi đăng ký bất kỳ hình thức tài trợ nào, hãy luôn đảm bảo rằng bạn sẽ tuân thủ các thời hạn thường rất nghiêm ngặt và nộp đơn càng sớm càng tốt (bù đắp cho thời gian xử lý đơn đăng ký chậm). Bạn cũng có thể thấy mất một khoảng thời gian đáng kể để chuẩn bị sẵn sàng tất cả các tài liệu, bài luận, báo cáo cá nhân và tài liệu tham khảo được yêu cầu trước khi bạn có thể nộp đơn.

Tài trợ bậc tiến sĩ ở Vương quốc Anh

Tại Vương quốc Anh, có một loạt các lựa chọn về nguồn tài trợ cho sinh viên Tiến sĩ. Nhiều trường đại học có số lượng sinh viên hạn chế hoặc khóa học được cung cấp đặc biệt cho các ứng viên sau đại học. Các khoản được cung cấp có thể bao gồm từ trang trải học phí, trang trải chi phí sinh hoạt hoặc chỉ đơn giản là trang trải chi phí cho sách giáo khoa và tài liệu nghiên cứu.

Các Hội đồng Nghiên cứu do Chính phủ tài trợ cung cấp các chương trình miễn thuế bao gồm học phí và trợ cấp khoảng 15.000 bảng Anh (19.600 USD) trở lên mỗi năm trong ba năm. Học sinh khoa học được cung cấp bởi các tổ chức tư nhân và tổ chức từ thiện như Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh, Viện Nghiên cứu Ung thư (ICR) và Wellcome Trust, bắt đầu từ khoảng 19.000 bảng Anh (31.725 đô la Mỹ) và tăng lên mỗi năm (miễn thuế và Bảo hiểm quốc gia).

Các Hội đồng Nghiên cứu của Vương quốc Anh bao gồm Hội đồng Nghiên cứu Nghệ thuật và Nhân văn (AHRC), Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Sinh học và Công nghệ Sinh học (BBSRC), Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Vật lý và Kỹ thuật (EPSRC), Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Kinh tế (ESRC), Nghiên cứu Y học Hội đồng (MRC), Hội đồng Nghiên cứu Môi trường Tự nhiên (NERC) và Hội đồng Cơ sở Khoa học và Công nghệ (STFC).

Ngoài ra còn có các học bổng khu vực như Học bổng Khối thịnh vượng chung và Kế hoạch học bổng dành cho sinh viên Khối thịnh vượng chung Anh để học tập tại các nước trong Khối thịnh vượng chung. Các sinh viên tiến sĩ ở Vương quốc Anh cũng có thể tham gia dạy kèm, làm trợ lý nghiên cứu hoặc cung cấp các bài giảng được trả tiền.

Khoản vay Tiến sĩ là một cách phổ biến khác để tài trợ cho nghiên cứu sau đại học ở Vương quốc Anh và cho phép bạn vay tới 25.000 bảng Anh (~ US $ 32.450) cho học phí khóa học và chi phí sinh hoạt của mình, được trả thành ba đợt trong năm. Bạn sẽ bắt đầu hoàn trả khoản vay sớm nhất là khi thu nhập hàng năm của bạn trên 21.000 bảng Anh và đó là tháng 4 đầu tiên sau khi bạn rời khóa học hoặc vào tháng 4 đầu tiên sau 4 năm kể từ khi khóa học của bạn bắt đầu.

Tài trợ cho tiến sĩ ở Pháp

Tại Pháp, Bộ Giáo dục Đại học và Nghiên cứu Pháp có quỹ cụ thể dành cho nghiên cứu, họ sử dụng quỹ này để cung cấp hợp đồng lao động ngắn hạn (không miễn thuế) được gọi là ‘hợp đồng tiến sĩ’ cho ứng viên Tiến sĩ, bất kể quốc tịch. Điều này quy định rằng ứng viên sẽ làm việc cho tổ chức đã tài trợ. Hợp đồng có thời hạn ba năm, có thể gia hạn trong một năm và đặt ra khuôn khổ pháp lý phù hợp với hợp đồng làm việc bình thường, bao gồm mức lương tối thiểu và các hoạt động mà ứng viên có thể tham gia.

Bạn cũng có thể nộp đơn xin học bổng từ Bộ Ngoại giao Pháp hoặc Bộ Giáo dục Đại học và Nghiên cứu (MESR), nơi cung cấp Học bổng Eiffel Excellence dành cho sinh viên quốc tế. Các sinh viên tiến sĩ cũng có thể đăng ký tài trợ từ một công ty nghiên cứu khu vực tư nhân có thể tổ chức họ tại cơ sở của chính họ; các học bổng đáng chú ý thuộc loại này bao gồm Conventions Industrielles de Formation par la Recherche (CIFRE). Một lựa chọn khác là học bổng dựa trên co-tutelle cho phép sinh viên Tiến sĩ thực hiện một dự án nghiên cứu giữa hai cơ sở – điều này được gọi là Tiến sĩ chung. Một loạt các dự án và hiệp hội cấp vùng và thành phố cũng đang được thực hiện ở Pháp để cung cấp tài chính cho các tiến sĩ.

Tài trợ tiến sĩ ở Úc và New Zealand

Công dân Úc không bị tính phí khóa học tiến sĩ của họ, nhưng được tính phí dịch vụ sinh viên và phí tiện nghi (SSAF) do mỗi trường đại học quy định. Sinh viên quốc tế phải trả học phí khóa học hoặc sử dụng học bổng như giải thưởng Destination Australia để tài trợ.
Tất cả các nghiên cứu sinh tiến sĩ quốc tế tại New Zealand đều có đủ điều kiện để trả học phí như các sinh viên tiến sĩ bản địa. Sinh viên có thể đăng ký các chương trình học bổng chuyên dụng do trường đại học của họ điều hành, nhờ người giám sát của họ tư vấn về các chương trình tài trợ không được công bố rộng rãi, hoặc sử dụng một trong các học bổng do chính phủ điều hành như Học bổng Nghiên cứu Tiến sĩ Quốc tế (NZIDRS). Bạn cũng có thể đăng ký thông qua các cơ quan tài trợ như Viện MacDiarmid.

Tài trợ cho tiến sĩ ở Ấn Độ

Có một loạt các lựa chọn tài trợ ở Ấn Độ cho nghiên cứu sinh, bao gồm học bổng và trợ cấp do chính phủ Ấn Độ, chính phủ các nước khác cung cấp đặc biệt cho sinh viên Ấn Độ, học bổng từ chính các trường đại học và học bổng của các tổ chức tư nhân và nhà nước. Trung tâm Khoa học Sinh học Quốc gia (NCBS) cũng cung cấp các khoản tài trợ cho các nhà nghiên cứu độc lập, bao gồm cả các nghiên cứu sinh.

Tài trợ tiến sĩ quốc tế

Liên minh Châu Âu cung cấp các khoản tài trợ để thúc đẩy việc trao đổi sinh viên và nhân viên học thuật trong Châu Âu, chẳng hạn như các chương trình Erasmus + và giải thưởng của Ủy ban Châu Âu (EC) cho sinh viên từ các nước đang phát triển. Tổ chức các Quốc gia Châu Mỹ (OAS) và Chương trình Học bổng Vùng Caribe đặc biệt của OAS (SPECAF) cấp học bổng Tiến sĩ toàn phần cho học phí tại các quốc gia thành viên.

Nghiên cứu sinh tiến sĩ

Nghiên cứu sinh tiến sĩ (chẳng hạn như hỗ trợ giảng dạy và hỗ trợ nghiên cứu) là một nguồn tài trợ phổ biến. Chúng không chỉ mang lại một số tiền đáng kể mà còn là trải nghiệm tốt cho những sinh viên có mong muốn đi vào học viện hoặc sự nghiệp nghiên cứu sau khi tốt nghiệp. Một số chương trình cũng có thể yêu cầu tất cả các ứng viên Tiến sĩ giảng dạy dưới sự giám sát của một nhân viên. Nghiên cứu sinh tiến sĩ phổ biến hơn trong các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và y học (STEM), và mỗi môn học đều quy định quy trình nộp đơn và yêu cầu đầu vào riêng.

Hầu hết các cơ hội cho chương trình nghiên cứu sinh Tiến sĩ được quảng cáo trên trang web của tổ chức, nhưng một số cơ hội được cung cấp nội bộ sau khi sinh viên đã đăng ký chương trình cấp bằng của họ. Học bổng và học bổng Tiến sĩ được tài trợ từ bên ngoài không được tổ chức cung cấp trực tiếp cho sinh viên mà thay vào đó được phân bổ cho các bộ phận và giám sát viên, những người sau đó sẽ quảng cáo cho các ứng viên.
Và hãy lưu ý rằng đôi khi có một vài chương trình tài trợ sẽ chẳng được phổ biến rộng rãi. Nếu bạn có thể xác định được một người giám sát thích hợp, người ấn tượng với kinh nghiệm nghiên cứu và đề xuất của bạn, thì họ có thể giúp bạn xác định các nguồn tài trợ cá nhân (ngay cả từ quỹ nghiên cứu của chính họ hoặc của bộ phận của họ), vì vậy điều đó chắc chắn sẽ giúp bạn chủ động khi cố gắng đảm bảo tài trợ.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH – theo topuniversity)

Share.

Leave A Reply