Các trung tâm xin visa du học hiện đang mở cửa hoạt động trở lại trên khắp thế giới

0

Sẵn sàng du học – Sau nhiều tháng đóng cửa, các trung tâm xin visa đang chấp nhận các đơn đăng ký visa du học mới.

ssdh-sinh-vien-phong-van-job

Một trong nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 vào năm 2020 gây nên đối với du học sinh là liệu họ có thể gửi đơn xin visa du học hay gia hạn visa hiện tại hay không.

Sau nhiều tháng đóng cửa, các trung tâm xin visa đang chấp nhận các đơn đăng ký visa du học mới.

Khi một số nơi trên thế giới đã dần gỡ bỏ các lệnh hạn chế, các trung tâm xin visa của các nước như Anh, Đan Mạch, Pháp và Canada hiện đang mở cửa trở lại ở các quốc gia sau:

  • Brunei
  • Campuchia
  • Trung Quốc
  • Pháp
  • Nhật Bản
  • Hồng Kông
  • Châu Úc
  • Đài Loan
  • New Zealand
  • Hàn Quốc
  • Thái Lan
  • Ấn Độ
  • Việt Nam

Stephanie Harris tại Đại học UK International chia sẻ với SSDH Team: "Việc đóng cửa các VAC (trung tâm xin visa) là một thách thức đáng kể đối với các du học sinh đến học tại các trường đại học Vương quốc Anh trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang diễn ra. Bước tiến này đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều du học sinh có thể tự tin theo đuổi kế hoạch học tập tại Anh với chúng tôi. Chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với các đối tác để tìm giải pháp cho những thách thức nổi bật, như đã nêu trong một bài báo được xuất bản bởi UUKi, BUILA và UKCISA, nhưng đây là tiến bộ rất đáng hoan nghênh."

Sẽ có sự chậm trễ trong quá trình xin visa du học?

Mặc dù các trung tâm xin visa đang mở cửa trở lại, nhiều khả năng sẽ có sự chậm trễ và các cuộc hẹn phỏng vấn sẽ bị giới hạn do các tồn đọng và yêu cầu giãn cách xã hội.

Không phải tất cả các quốc gia đều tiếp nhận đơn xin visa. Một số đất nước là điểm đến du học phổ biến chỉ tiếp nhận đơn xin visa từ công dân của một số quốc gia.

Ví dụ, Canada đã mở cửa lại các trung tâm tiếp nhận visa ở Tây Ban Nha, Thái Lan, Pháp và Úc, nhưng trung tâm ở Ấn Độ vẫn đóng cửa.

Giám đốc điều hành của Hội đồng Sinh viên Quốc tế Vương quốc Anh (UKCISA) Anne Marie Graham cho biết: "Thật đáng mừng khi các trung tâm xin visa và các kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh đang được mở lại trên toàn thế giới chứ không chỉ ở riêng Trung Quốc. Chắc chắn sẽ có một số tồn đọng phải giải quyết, nhưng điều này sẽ là một lợi thế lớn đối với các cơ sở giáo dục Anh trong kế hoạch tuyển sinh mùa thu của họ."​

Một tuyên bố của VFS Global – chuyên gia dịch vụ công nghệ và gia công visa lớn nhất thế giới cho các chính phủ và cơ quan ngoại giao trên toàn thế giới cho biết: "Sự an toàn của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, vì vậy khách hàng đến trung tâm xin visa có thể được yêu cầu tuân thủ giãn cách vật lý, kiểm tra nhiệt độ hoặc được yêu cầu đeo khẩu trang và tuân theo các hướng dẫn sức khoẻ của chính quyền địa phương."

Một chiến dịch của các du học sinh đến từ Ấn Độ đang yêu cầu Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada xử lý khẩn cấp visa du học và kiến nghị này đã nhận được hơn 24.000 chữ ký trên Change.org.

Theo đơn kiến nghị, "các học sinh đang chờ xin visa cần sự chắc chắn về tương lai của họ. Nếu visa bị từ chối sau nhiều tháng chờ đợi, họ có thể mất toàn bộ thời gian quý giá của một năm học."

"Nếu nhận được thông báo về quyết định đỗ/trượt visa kịp thời, họ có thể lập kế hoạch cho tương lai của mình và có những sắp xếp thay thế cho việc học."

Để biết danh sách cập nhật các trung tâm xin visa sắp mở cửa trở lại, hãy truy cập trang web của VFS Global.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply