Các trường đại học cấp bằng kinh doanh tốt nhất tại Mỹ năm 2023

0

SSDH- Mỹ có hơn 4.000 trường đại học, bao gồm một số trường đại học hàng đầu thế giới về nghiên cứu kinh doanh. Hệ thống giáo dục đại học của Mỹ cung cấp các lựa chọn linh hoạt để sinh viên có thể chuyển lên theo nhu cầu và sở thích của họ.

Ở bậc đại học, sinh viên có thể chọn các khóa học khác nhau trước khi tuyên bố lựa chọn chuyên ngành của mình vào cuối năm thứ hai. Hãy cùng tìm hiểu về các trường đại học cấp bằng kinh doanh tốt nhất tại Mỹ năm 2023, theo dữ liệu Xếp hạng Đại học Thế giới năm 2023 của Times Higher Education.

Xếp hạng các trường đại học về kinh doanh tại Mỹ Xếp hạng các trường đại học về kinh doanh trên thế giới Tên trường Đại học Thành phố
1 1 Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) Massachusetts
2 2 Đại học Stanford California
3 4 Đại học Harvard Massachusetts
4 5 Đại học Chicago Illinois
5 7 Đại học California, Berkeley California
6 9 Đại học Yale Connecticut
7 =11 Đại học Columbia New York
8 13 Đại học Pennsylvania Pennsylvania
9 14 Đại học Northwestern Illinois
10 17 Đại học Duke North Carolina

Một số chương trình MBA được cung cấp tại các trường đại học Hoa Kỳ được công nhận trên toàn thế giới và có mạng lưới cựu sinh viên hùng hậu có thể tiếp cận lâu dài sau khi tốt nghiệp. Sau đây là những trường đại học tốt nhất ở Hoa Kỳ về cấp bằng kinh doanh theo Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education 2023.

#5. Đại học California, Berkeley

Trường Kinh doanh Haas tại Đại học California Berkeley cung cấp nhiều khóa học dành cho sinh viên muốn theo đuổi bằng cấp kinh doanh tại trường đại học. Không giống như một số trường đại học khác ở Mỹ, trường Haas cung cấp bằng đại học ngành quản trị kinh doanh, cũng như chương trình quản lý, tinh thần kinh doanh và công nghệ và chương trình quản lý toàn cầu. Đối với các chương trình sau đại học, sinh viên có thể chọn chương trình MBA toàn thời gian hoặc chương trình MBA buổi tối và cuối tuần và chương trình MBA dành cho giám đốc điều hành.

Trường cũng cung cấp một số khóa học dự bị đại học cho sinh viên dự định học kinh doanh tại trường đại học. Các khóa học này nhằm mục đích giúp giải quyết bất kỳ khoảng cách nào mà sinh viên có thể gặp phải trong quá trình học tập và thường dành cho những sinh viên là người đầu tiên trong gia đình vào đại học, hoặc xuất thân từ các gia đình có thu nhập thấp hoặc có điểm trung bình.

#4. Đại học Chicago

Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới Polsky thúc đẩy sáng tạo mạo hiểm và thương mại hóa công nghệ tại Đại học Chicago. Thông qua giáo dục, quan hệ đối tác và hỗ trợ liên doanh mới, Trung tâm Polsky nâng cao kiến thức và thực hành khởi nghiệp, đẩy nhanh quá trình thương mại hóa nghiên cứu và giúp cộng đồng Đại học Chicago điều hướng quá trình phức tạp để tạo và phát triển một công ty khởi nghiệp.

Trường Kinh doanh Booth của Đại học Chicago (Chicago Booth hoặc Booth) là trường kinh doanh sau đại học của Đại học Chicago, cung cấp các chương trình MBA toàn thời gian, bán thời gian và điều hành, cũng như chương trình tiến sĩ kinh doanh. Đối với những sinh viên đã sẵn sàng trên con đường sự nghiệp của họ và đang tìm cách nâng cao trình độ học vấn của bản thân, các khóa học về điều hành có thể là một lựa chọn tốt.

Mặc dù trường đại học không có chương trình đại học cụ thể về kinh doanh, nhưng Booth cung cấp một số chương trình và chứng chỉ kinh doanh cho sinh viên đại học. Sinh viên đại học cũng có thể học chuyên ngành kinh tế và chuyên về kinh tế kinh doanh. Trường cung cấp hơn 45 chương trình du học do giảng viên đứng đầu tại ít nhất 20 quốc gia, bao gồm cả những chương trình kết hợp với các trung tâm của trường ở Bắc Kinh, Delhi và Paris.

#3. Đại học Harvard

Trường Kinh doanh Harvard cung cấp chương trình MBA toàn thời gian hai năm với chương trình quản lý chung tập trung vào thực tiễn trong thế giới thực. Trường cũng cung cấp các chương trình giáo dục tiến sĩ và điều hành liên quan đến quản lý. Ngoài ra còn có cơ hội học thạc sĩ chung với một trong sáu trường sau đại học khác tại Harvard.

Trường đại học không có chương trình kinh doanh đại học, tuy nhiên trường kinh doanh tổ chức các chương trình mùa hè cho sinh viên đại học. Những phạm vi này bao gồm từ chương trình MBA kéo dài một ngày đến khóa học 10 tuần về nghiên cứu thị trường và tổ chức.

Harvard là nơi có thư viện học thuật lớn nhất thế giới và sau khi đăng ký vào Trường Kinh doanh Harvard, sinh viên có quyền truy cập suốt đời vào Thư viện Baker, nơi cung cấp các nguồn tài nguyên cho nghiên cứu nghề nghiệp, kinh doanh và tổ chức. Tất cả cựu sinh viên trường kinh doanh đều có thể tiếp cận bốn cuộc hẹn huấn luyện nghề nghiệp miễn phí mỗi năm.

#2.Đại học Stanford

Trường Cao học Kinh doanh Stanford được coi là một trong những trường kinh doanh chọn lọc nhất trên thế giới, chỉ nhận khoảng 6% số người nộp đơn. Trường chỉ cung cấp các văn bằng sau đại học: chương trình MBA, thạc sĩ, tiến sĩ, các chương trình không cấp bằng và chứng chỉ cũng có sẵn. Đối với bất kỳ sinh viên đại học nào quan tâm đến chương trình sau đại học tại Trường Kinh doanh Stanford, chuyên ngành phi nhân văn, khoa học xã hội hoặc khoa học sẽ cung cấp một nền tảng tốt. Sinh viên cũng phải có một số kinh nghiệm làm việc để theo học tại Trường Kinh doanh Stanford.

Các giảng viên tại Trường Cao học Kinh doanh Stanford bao gồm ba người đoạt Giải thưởng Tưởng niệm Nobel về Khoa học Kinh tế, năm người nhận Giải thưởng John Bates Clark, 19 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ, và bốn thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia .

Các công ty được thành lập bởi các chi nhánh và cựu sinh viên của Stanford tạo ra tổng doanh thu hàng năm hơn 2,7 nghìn tỷ đô la và là nền kinh tế lớn thứ 10 trên thế giới. Những công ty này bao gồm Google, Nike, Netflix, Hewlett-Packard, Sun Microsystems, Instagram và Charles Schwab. Cựu sinh viên Stanford cũng đã thành lập các tổ chức phi lợi nhuận như Kiva và SIRUM.

#1.Học viện Công nghệ Massachusetts

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là một trường đại học nghiên cứu tư nhân, đồng giáo dục, độc lập có trụ sở tại thành phố Cambridge, Massachusetts.

Trường kinh doanh của MIT, Trường Quản lý MIT Sloan, nhằm mục đích cung cấp việc giảng dạy kinh doanh thực tế cho với 11 khóa học từ cấp đại học đến tiến sĩ cũng như các chương trình không cấp bằng và chứng chỉ.

Những sinh viên chọn học kinh doanh tại Trường Quản lý MIT Sloan sẽ thấy mình là một phần của mạng lưới cựu sinh viên mạnh mẽ khi tốt nghiệp – có hơn 120 câu lạc bộ cựu sinh viên trên toàn thế giới. MIT ước tính rằng các cựu sinh viên của họ đã thành lập hơn 30.000 công ty đang hoạt động, tạo ra 4,6 triệu việc làm và tạo ra khoảng 1,9 nghìn tỷ đô la doanh thu hàng năm.

Trường có liên kết với 85 người đoạt giải Nobel, 58 người đoạt Huy chương Khoa học Quốc gia, 29 người đoạt Huy chương Công nghệ và Đổi mới Quốc gia và 45 Nghiên cứu sinh MacArthur.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply