Các trường đại học hàng đầu ngành tâm lý tại Hoa kỳ năm 2023

0

SSDH-Hệ thống giáo dục đại học Hoa Kỳ cung cấp các lựa chọn linh hoạt và hầu hết sinh viên có thể tham gia nhiều môn khác nhau trước khi quyết định chuyên ngành vào cuối năm thứ hai.

Tâm lý học là một lĩnh vực được quan tâm tại quốc gia này, cho phép học viên nghiên cứu nhiều chủ đề, bao gồm tâm lý học nhận thức, hành vi xã hội và tâm lý bất thường. Sinh viên thường có cơ hội tham gia vào các dự án nghiên cứu.

Xếp hạng Hoa Kỳ 2023 Xếp hạng

thế giới 2023

Trường đại học Khu vực
1 1 Stanford University California
2 3 Princeton University New Jersey
3 5 Harvard University Massachusetts
4 6 University of California, Berkeley California
5 7 Yale University Connecticut
6 9 University of Pennsylvania Pennsylvania
7 10 University of Michigan-Ann Arbor Michigan
8 11 University of California, Los Angeles California
9 12 The University of Chicago Illinois
10 15 New York University New York

 

  1. Đại học Yale

Khoa Tâm lý học được thành lập tại Đại học Yale vào những năm 1940 bởi Carl Hovland. Khoa tổ chức các chương trình đại học, sau đại học. Sinh viên đại học có thể theo đuổi chuyên ngành tâm lý học hoặc khoa học thần kinh dựa trên sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của họ. Có rất nhiều cơ hội nghiên cứu trong khoa được cung cấp. Đối với trình độ tiến sĩ, các lĩnh vực gồm có: tâm lý học lâm sàng, tâm lý học nhận thức, tâm lý học phát triển, khoa học thần kinh và tâm lý học xã hội/nhân cách.

  1. Đại học California, Berkeley

Khoa tâm lý học của Đại học California, Berkeley được thành lập như đơn vị độc lập vào năm 1921, trước đây là một phần của khoa triết học. UC Berkeley cung cấp các chương trình cấp bằng đại học và sau đại học về tâm lý học, tập trung vào sáu lĩnh vực: khoa học thần kinh hành vi; nhận thức; phát triển; khoa học lâm sàng; khoa học thần kinh nhận thức và tâm lý xã hội-nhân cách. Có một loạt các hoạt động ngoại khóa dành cho học viên, chẳng hạn như nghiên cứu, thực tập và nghiên cứu thực địa.

Phòng khám UC Berkeley Psychology đã đi vào hoạt động hơn 50 năm. Nơi đây hỗ trợ đào tạo các sinh viên ngành tâm lý, giúp họ chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai.

  1. Đại học Harvard

Tâm lý học là một trong những ngành phổ biến nhất đối với sinh viên Đại học Harvard, và có thể được dạy cùng với các môn học khác. Chuyên ngành tâm lý học tại đây cung cấp các chương trình từ cấp độ cơ bản đến nâng cao. Học sinh cũng được linh hoạt trong việc học. Bên cạnh đó, chương trình sau đại học về tâm lý học tại Harvard bao gồm bốn lĩnh vực nghiên cứu chính: nhận thức, não bộ và hành vi; tâm lý học phát triển; tâm lý xã hội và khoa học lâm sàng.

  1. Đại học Princeton

Đại học Princeton là thành viên của Ivy League và khoa tâm lý của trường được thành lập hơn một thế kỷ trước. Sinh viên tại đây có thể học chuyên ngành tâm lý như một phần của chương trình Cử nhân Nghệ thuật. Cùng với việc được giảng dạy về tâm lý của ngôn ngữ, chuyển động và tương tác xã hội, học sinh cũng tiếp cận với các phương pháp thống kê cơ bản. Ở cấp độ sau đại học, sinh viên có thể theo đuổi văn bằng Tiến sĩ tâm lý học.

Tổ chức có liên kết chặt chẽ với Trung tâm Nghiên cứu Não bộ, Tâm trí và Hành vi (CSBMB), nơi tiến hành nghiên cứu về nền tảng thần kinh với nhiều trang thiết bị hiện đại như máy quét fMRI trường cao, phòng thí nghiệm điện não đồ, phòng thí nghiệm theo dõi mắt và cơ sở máy tính hiệu năng cao để phân tích dữ liệu và lập mô hình tính toán.

  1. Đại học Stanford

Tọa lạc tại trung tâm Thung lũng Silicon, Đại học Stanford được thành lập vào năm 1885 bởi Jane và Leland Stanford. Khoa tâm lý là một trong những khoa đầu tiên được thành lập của trường. Ngành này tập trung vào năm lĩnh vực chính: khoa học tình cảm, khoa học thần kinh, tâm lý học nhận thức, tâm lý học phát triển và tâm lý học xã hội. Sinh viên có thể theo đuổi tâm lý học như một chuyên ngành chính hoặc kết hợp với văn bằng Cử nhân Nghệ thuật. Các khóa học sau đại học có sẵn thông qua chương trình tiến sĩ tâm lý học mở rộng của Stanford, nơi không yêu cầu bằng thạc sĩ.

Một trong những công trình nổi tiếng tại đây là thí nghiệm nhà tù Stanford vào những năm 1970, điều tra tác động của quyền lực đối với hành vi con người.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply