Các trường đại học hàng đầu về bằng cấp giáo dục 2023

0

SSDH- Danh sách 10 trường đại học tốt nhất thế giới về giáo dục

Xếp hạng 2023 Xếp hạng 2022 Trường Vị trí
1 1 Stanford University Hoa Kỳ
2 2 University of California, Berkeley Hoa Kỳ
3 3 Harvard University Hoa Kỳ
4 5 University of Cambridge Vương quốc Anh
5 =6 University of Hong Kong Hồng Kông
6 4 University of Oxford Vương quốc Anh
7 8 Peking University Trung Quốc
8 =10 University of Michigan-Ann Arbor Hoa Kỳ
9 12 Michigan State University Hoa Kỳ
10 =10 University of Pennsylvania Hoa Kỳ

 

Đại học Stanford và Đại học California, Berkeley chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, Đại học Hồng Kông và Đại học Bắc Kinh là hai đại diện Châu Á duy nhất lọt vào top 10, lần lượt ở vị trí thứ năm và thứ tám. Vương quốc Anh cũng đạt thành tích xuất sắc khi Đại học Oxford và Cambridge được ghi nhận tại vị trí thứ tư và thứ sáu.

Xếp hạng môn học của Times Higher Education dựa trên cùng 13 chỉ số hiệu suất được sử dụng trong Bảng xếp hạng tổng thể các trường đại học thế giới năm 2023. Tuy nhiên, phương pháp này được hiệu chỉnh lại cẩn thận để phù hợp với từng môn học, từng lĩnh vực.

5. Đại học Hồng Kông

Khoa Giáo dục tại Đại học Hồng Kông cung cấp các chương trình giảng dạy về ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Anh. Ngoài ra, một số lĩnh vực được quan tâm khác bao gồm toán học và khoa học, khoa học nghe và nói, nghiên cứu thông tin và công nghệ. Ngôi trường có bảy trung tâm nghiên cứu: trung tâm lãnh đạo giáo dục, trung tâm rối loạn giao tiếp và trung tâm nghiên cứu và giáo dục tiếng Trung.

4. Đại học Cambridge

Tổ chức cung cấp văn bằng ở trình độ đại học và cao học. Trong đó, mỗi năm trường chỉ nhận 42 sinh viên đại học mới. Chương trình đại học bao gồm ba lĩnh vực chính: giáo dục và tâm lý học; giáo dục, chính sách và phát triển quốc tế hoặc giáo dục, tiếng Anh, kịch nghệ và nghệ thuật.

Sinh viên sau đại học có thể lựa chọn PGCE, thạc sĩ hoặc tiến sĩ. Khóa học PGCE được coi là một chương trình chuyên môn giành cho giáo dục tiểu học hoặc trung học phổ thông.

3. Đại học Harvard

Đại học Harvard triển khai nhiều chương trình thạc sĩ kéo dài 13 năm và một số chương trình tiến sĩ về giáo dục. Văn bằng thạc sĩ bao trùm nhiều lĩnh vực như nghệ thuật và giáo dục, giáo dục đại học, chính sách giáo dục quốc tế, giáo dục và phát triển con người. Ngoài ra, một số giảng viên tại trường là các chuyên gia trong nhiều khía cạnh giáo dục, bao gồm giáo dục song ngữ, học tập cho người lớn, kinh tế và giáo dục, các dịch vụ xã hội và trường học.

2. Đại học California, Berkeley

Ngôi trường cung cấp các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ về nhiều chủ đề khác nhau trong giáo dục như tác động của chủng tộc, giai cấp, giới tính cũng như của chính trị và chính sách đối với giáo dục. Sinh viên chưa tốt nghiệp có thể tùy chọn học chuyên ngành phụ. Bên cạnh đó, học viên có thể trang bị và nâng cao kỹ năng giảng dạy hay lãnh đạo với các khóa học tại Berkeley.

1. Đại học Stanford

Trường Giáo dục sau đại học của Stanford là một trong những tổ chức tốt nhất trong cả nước. Nơi đây có bảy văn bằng thạc sĩ, 21 khóa học tiến sĩ và ba chương trình liên kết. Ngoài ra, học viên có thể lựa chọn theo đuổi chuyên ngành giáo dục vị thành niên hoặc tham gia chương trình danh dự. Các chương trình tiến sĩ nhằm mục đích thúc đẩy nghiên cứu về giáo dục, đánh giá tâm lý học tập cũng như phát triển phương pháp giảng dạy và đào tạo giáo viên.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply