Các trường đại học mới châu Á vượt trội so với trường phương Tây

0

SSDH – Những trường đại học non trẻ ở châu Á đang vượt lên so với các trường đại học mới ở phương Tây về nghiên cứu và giảng dạy. Tuy nhiên, các trường ở Mỹ và châu Âu lâu đời hơn vẫn áp đảo ở những vị trí cao nhất.

 Đại%20học%20Công%20nghệ%20Nanyang.jpg

Đại học Công nghệ Nanyang

 

Theo danh sách top 50 trường đại học thành lập dưới 50 năm của công ty tư vấn giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) có trụ sở ở London (Anh), 5 vị trí top đầu đều thuộc về các trường đại học mới ở châu Á.

 

Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore, 2 lần trước giữ vị trí thứ 2 nhưng nay đã thế chỗ Đại học Khoa học công nghệ Hong Kong để giữ vị trí đầu tiên.

 

Viện Khoa học công nghệ tiên tiến Hàn Quốc và Đại học công nghệ Pohang cũng của Hàn Quốc xếp vị trí thứ 3 và thứ 4, Đại học Hong Kong đứng vị trí thứ 5.

 

Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Nanyang, ông Bertil Anderson, nói rằng các đại học châu Á đang từ từ đuổi kịp các trường lâu đời hơn trong bảng xếp hạng toàn cầu. “Điều này cho thấy châu Á đang trên đường trở thành nơi có thế mạnh về giáo dục bậc cao và nghiên cứu” – ông nói.

 

Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất toàn cầu mà QS đưa ra 2 tuần trước, Đại học Nanyang chỉ đứng thứ 39. Trong bảng xếp hạng này, không có trường châu Á nào nằm trong top 20.

 

Nguồn: GDTD

Share.

Leave A Reply