Các trường đại học thuộc sự điều hành của Chính phủ tại New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Các trường đại học New Zealand đã nhượng lại quyền tự chủ của họ, khi chính phủ khẳng định thẩm quyền ngăn chặn sự leo thang của dịch bệnh Covid-19. Bộ trưởng Giáo dục Chris Hipkins thông báo về việc sửa đổi Đạo luật Giáo dục, trao cho bộ trưởng giáo dục quyền ban hành các điều luật đối với các tổ chức cung cấp giáo dục, bao gồm các trường đại học.

ssdh-sinh-vien1

 

Các điều luật bao gồm yêu cầu các trường đại học mở hoặc đóng và vận hành hoặc được kiểm soát hoặc quản lý theo những cách nhất định. Bộ trưởng cũng có thể hướng dẫn các trường cung cấp giáo dục theo những cách thức cụ thể, ví dụ như thông qua học tập từ xa hoặc trực tuyến. Ông cho biết: “Các tổ chức giáo dục của Keith ở New Zealand có một mức độ tự chủ cao và trước giờ vẫn luôn hoạt động tốt. Nhưng trong trường hợp khẩn cấp như thế này, chúng ta cần chuyển sang một cách làm việc khác, phối hợp và gắn kết để giải quyết các vấn đề.”

Tám trường đại học đã đóng cửa trong bốn tuần kể từ ngày 25/03, khi nước này chuyển sang giai đoạn hạn chế tiếp xúc cấp độ bốn. Thư viện và nhiều dịch vụ khác đã chuyển sang trực tuyến, mặc dù ký túc xá sinh viên trong trường vẫn mở. Một số trường đại học, bao gồm Massey, Lincoln và Đại học Công nghệ Auckland, đã tạm dừng các lớp học cho đến giữa tháng Tư. Các trường khác như các trường đại học Auckland và Waikato có kế hoạch mở các lớp học trực tuyến từ ngày 30/03.

Mô hình của Trung tâm Hệ thống và Mạng phức tạp Te Pūnaha Matatini của Đại học Auckland đã phát hiện ra rằng động thái giãn cách này có thể cứu sống hàng chục ngàn người, với số tử vong do coronavirus tiềm năng lên tới hơn 80.000. Ở Úc, tất cả các trường đại học đã chuyển việc giảng dạy trực tiếp sang giảng dạy trực tuyến. Đại học Monash đã tạm dừng tất cả các hoạt động trong trường cho đến ngày 30/04, trong khi Đại học Quốc gia Úc (ANU) đóng cửa cho đến 27/06. ANU đã cung cấp thêm 1 triệu đô la Úc (490.000 bảng Anh) tài trợ cấp cứu khẩn cấp để giúp sinh viên đáp ứng các chi phí ăn ở, sách giáo khoa, thiết bị máy tính và chi phí y tế. Ngoài ra, sinh viên có các khoản nợ học phí được hoãn cho đến ngày 08/05.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply