Các trường đại học tốt nhất để cấp bằng kỹ sư 2023

0

SSDH- Học kỹ thuật là một lựa chọn thông minh cho những sinh viên có tư duy nghề nghiệp, và có nhiều trường đại học trên toàn cầu cung cấp loại bằng này với đẳng cấp thế giới. Hầu hết các sinh viên ghi danh vào một chuyên ngành cho ngách cụ thể trong kỹ thuật. Các chuyên ngành phổ biến bao gồm kỹ thuật dân dụng, kỹ thuật điện và kỹ thuật hóa học.

Bảng xếp hạng môn học năm 2023 về kỹ thuật và công nghệ từ Times Higher Education có 1.306 trường đại học trên hơn 70 quốc gia. Mặc dù các trường đứng đầu là ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, các trường đại học ở Singapore, Trung Quốc và Thụy Sĩ hoạt động rất tốt và xuất hiện ở vị trí cao trong bảng xếp hạng.

Sau đây là Bảng xếp hạng các trường đại học cấp bằng kỹ sư tốt nhất 2023. Bảng xếp hạng này sử dụng phương pháp tương tự như Xếp hạng Đại học Thế giới của THE, nhưng với trọng số cao hơn cho sự đổi mới và trọng số thấp hơn cho các trích dẫn.

Xếp hạng 2023 Xếp hạng 2022 Tên trường Đất nước
1 1 Đại học Harvard USA
2 2 Đại học Stanford USA
3 3 Đại học California, Berkeley USA
4 4 Viện Công nghệ Massachusetts USA
5 6 Đại học Oxford UK
6 8 Viện Công nghệ California USA
7 5 Đại học Cambridge UK
8 10 Đại học Quốc gia Singapore Singapore
9 7 Đại học Princeton USA
10 9 Đại học ETH Zurich Thuỵ Sỹ

#5. Đại học Oxford

Sinh viên Đại học Oxford được nhận vào để lấy bằng kỹ sư, khác với các trường đại học Hoa Kỳ nơi sinh viên có thể chọn từ nhiều ngành kỹ thuật khác nhau để học. Đối với sinh viên đại học, đây sẽ là khóa học bốn năm về khoa học kỹ thuật hay cụ thể hơn là kỹ thuật y sinh, kỹ thuật hóa học, kỹ thuật dân dụng, kỹ thuật điện, kỹ thuật thông tin hoặc kỹ thuật cơ khí.

Chỉ dưới một nửa số người đăng ký tham gia các khóa học này vượt qua vòng phỏng vấn và 15% giành được suất tham gia khóa học. Nhiều sinh viên tốt nghiệp kỹ sư Oxford tiếp tục sự nghiệp với tư cách là kỹ sư chuyên nghiệp, một số lại tham gia kinh doanh, tư vấn hoặc học lên cao.

#4. Viện Công nghệ Massachusetts

Trường Kỹ thuật MIT là một trong năm trường của Viện Công nghệ Massachusetts và là trường lớn nhất trong số năm trường. Trường cung cấp các khóa học cả đại học và sau đại học, đồng thời khuyến khích sinh viên ở mọi trình độ tiến hành nghiên cứu. Trường có tám khoa và hai học viện liên ngành. Các khoa bao gồm hàng không và du hành vũ trụ, kỹ thuật sinh học, kỹ thuật cơ khí, khoa học và kỹ thuật hạt nhân…

#3. Đại học California, Berkeley

Cao đẳng Kỹ thuật là một trong 14 trường học và cao đẳng tại Đại học California, Berkeley. Khoa được thành lập lần đầu tiên vào năm 1931. Sinh viên có thể chọn theo đuổi một số lĩnh vực khác nhau, bao gồm kỹ thuật dân dụng và môi trường, kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật hạt nhân, trong số những lĩnh vực khác.

Các cựu sinh viên tiêu biểu của trường bao gồm Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple, Marc Tarpenning, đồng sáng lập Tesla, Andrew Ng, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Coursera, và Peter Norvig, giám đốc nghiên cứu của Google.

#2. Đại học Stanford

Trường Kỹ thuật của Đại học Stanford đã đi đầu trong công nghệ mới và sự đổi mới trong thế kỷ qua. Có chín khoa trong trường, cũng như các viện, phòng thí nghiệm và trung tâm nghiên cứu bổ sung. Nghiên cứu tập trung vào 10 trong số “những thách thức khó khăn nhất của con người trong những thập kỷ tới”, đó là: thiết kế hệ thống, công nghệ sinh học, an ninh mạng, biến đổi khí hậu, người máy, công nghệ thông tin, vật liệu và vật chất, thiết kế đô thị, chăm sóc sức khỏe có thể tiếp cận với giá cả phải chăng, tính toán và phân tích dữ liệu. Trên chín khoa, có tám chương trình đại học liên ngành mà sinh viên có thể theo học chuyên ngành.

#1. Đại học Harvard

Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng John A. Paulson là trường mới nhất tại Đại học Harvard, được thành lập vào năm 2007. Với nguồn gốc là ở Trường Khoa học Lawrence, trường được thành lập vào năm 1847 và trở thành một trường học theo đúng nghĩa vào năm 2007. Một số lĩnh vực giảng dạy của trường là toán ứng dụng, vật lý ứng dụng, kỹ thuật sinh học, khoa học máy tính, kỹ thuật điện, khoa học và kỹ thuật môi trường, khoa học vật liệu và kỹ thuật cơ khí.

Các cựu sinh viên của trường đã được trao giải thưởng Nobel, Giải thưởng học bổng MacArthur, Giải thưởng Turing và Học bổng Guggenheim, cùng nhiều giải thưởng khác.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply