Các trường đại học tốt nhất ở Luân Đôn 2023

0

SSDH- Bạn đang cân nhắc chuyển sang học tập tại siêu đô thị đa văn hóa London? Có rất nhiều người có cùng lựa chọn với bạn! London là một trong những thủ đô lớn của thế giới, từ lịch sử văn hóa phong phú đến các khu mua sắm nhộn nhịp và khu tài chính nổi tiếng thế giới khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất.

Nếu bạn định học ở London, bạn sẽ cần biết trường đại học nào trong số rất nhiều trường đại học ở đây phù hợp với bạn. Có khoảng 40 học viện trong và xung quanh London, tất cả đều có những thế mạnh khác nhau. Dưới đây là những trường đại học tốt nhất ở London dựa trên Xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education 2023.

Xếp hạng tại London năm 2023 Xếp hạng Thế giới năm 2023 Tên trường
1 10 Imperial College London
2 22 UCL
3 35 Cao đẳng King’s London
4 37 Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London
5 =124 Đại học Queen Mary London
6 201–250 St George’s, Đại học London
=7 351–400 Birkbeck, Đại học London
=7 351–400 City, Đại học London
=7 351–400 Royal Holloway, Đại học London
=7 351–400 Cao đẳng Royal Veterinary

#5. Queen Mary, Đại học London

Queen Mary, Đại học London có nguồn gốc từ năm 1785. Trường được thành lập là kết quả của sự sáp nhập dần dần của bốn trường cao đẳng y khoa: Trường Y khoa và Nha khoa Luân Đôn, Bệnh viện Hoàng gia St Bartholomew, Cao đẳng Westfield và Cao đẳng Queen Mary .

Khuôn viên chính của Queen Mary toạ lạc tại Mile End, phía Đông London với giá cả phải chăng, và cũng nằm gần các địa danh nổi tiếng của khu vực – bao gồm Brick Lane và Chợ Spitalfields. Các cơ sở khác của trường đại học, bao gồm Quảng trường Charterhouse, Lincoln’s Inn Fields, West Smithfield và Whitechapel có thể được tìm thấy trên khắp trung tâm và phía đông London.

Trường cung cấp các khóa học về nhiều môn học và là một phần của trung tâm y tế khoa học hàn lâm lớn nhất thế giới.

#4. Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London

Là trường dẫn đầu thế giới về khoa học xã hội từ năm 1895, Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE) là một trung tâm thảo luận học thuật toàn cầu. Trường thường xuyên tổ chức các bài giảng của một số chính trị gia có ảnh hưởng nhất trong thời đại chúng ta.

Cung cấp 36 bằng đại học và hơn 140 bằng sau đại học và tiến sĩ ở 25 khoa, danh mục học thuật phong phú của LSE bao gồm toàn bộ các ngành khoa học xã hội từ nhân chủng học và xã hội học đến kế toán và tài chính.

LSE có sinh viên đến từ khoảng 140 quốc gia trên thế giới và khoảng 16 người đoạt giải Nobel trong số các cựu sinh viên của trường. Các cơ sở học thuật của LSE bao gồm hơn 200 trung tâm nghiên cứu bao gồm Trung tâm Hiệu quả Kinh tế và Trung tâm Phụ nữ, Hòa bình và An ninh.

#3. Đại học King’s London

Được thành lập vào năm 1829 theo sắc lệnh của Vua George IV và Công tước Wellington, King’s College London vẫn là một trong những cơ sở giáo dục đại học được kính trọng nhất ở Vương quốc Anh và trên toàn thế giới. Các cơ sở chính của trường nằm trên đường Strand ở trung tâm London, cách Tòa nhà Quốc hội, Cầu Waterloo và Bệnh viện Guy một quãng đi bộ ngắn.

Sinh viên từ nhiều nơi trên thế giới tạo thành cộng đồng 28,000 sinh viên của tổ chức. Các sinh viên tốt nghiệp và giảng viên tiêu biểu của trường bao gồm 12 người nhận Giải thưởng Cao quý, chẳng hạn như nhà virus học Max Theiler vì đã phát triển vắc-xin chống lại bệnh sốt vàng da và nhà hóa sinh Frederick Hopkins.

#2. UCL

Được thành lập vào năm 1826, UCL là tổ chức giáo dục đại học đầu tiên được thành lập tại London. Trường nằm ở trung tâm của Bloomsbury ở West End của London, nơi có các nhà hát nổi tiếng, điểm thu hút khách du lịch và các cơ quan chính phủ. UCL tự gọi mình là “trường đại học toàn cầu của London” vì khuôn viên đa văn hóa của trường thu hút sinh viên từ hơn 150 quốc gia và quan hệ đối tác với 300 tổ chức nước ngoài.

UCL có liên kết với khoảng 29 người đoạt Giải thưởng Cao quý trong số các trường cũ của trường, bao gồm nhà tiên phong về phóng xạ Otto Hahn cũng như nhà kinh tế chính trị người Anh John Stuart Mill.

#1. Imperial College London

Imperial College London là một viện nghiên cứu hàng đầu đã thiết lập truyền thống giảng dạy và nghiên cứu lâu dài về y học, khoa học và kỹ thuật. Trường được thành lập vào năm 1907 sau khi sáp nhập giữa Đại học Khoa học Hoàng gia, Trường Mỏ Hoàng gia và Cao đẳng City & Guilds.

Khuôn viên chính của trường nằm ở trung tâm London trong Khu Kensington và Chelsea. Trường đại học trao hơn 6.000 bằng cấp mỗi năm cho sinh viên từ hơn 125 quốc gia, nhằm mục đích đưa ra các cách tiếp cận khác nhau để đối phó với những thách thức toàn cầu thông qua nghiên cứu liên ngành tập trung và bằng cách kết hợp kiến thức từ học viện và ngành công nghiệp. Những sinh viên tốt nghiệp tiêu biểu của trường bao gồm 29 người đoạt Giải thưởng Cao quý, bao gồm cả những người sáng lập ra thuốc kháng sinh đương đại Sir Alexander Fleming và Sir Ernst Boris Chain.

Người dịch: Linhtrang (SSDH)

Share.

Leave A Reply