Các trường đại học tốt nhất ở Pakistan 2022

0

SSDH- Khám phá những trường đại học tốt nhất ở Pakistan do Times Higher Education công bố.

11 trường đại học hàng đầu ở Pakistan

Thứ hạng thế giới Thứ hạng tại Pakistan Tên trường Thành phố
501–600 1 Quaid-i-Azam University Islamabad
601–800 =2 Abdul Wali Khan University Mardan Mardan
601–800 =2 Government College University Faisalabad Faisalabad
601–800 =2 Hazara University Mansehra Mansehra
601–800 =2 International Islamic University, Islamabad Islamabad
601–800 =2 University of Malakand Chakdara
601–800 =2 University of Peshawar Peshawar
801–1000 =8 University of Agriculture, Faisalabad Faisalabad
801–1000 =8 COMSATS University Islamabad Islamabad
801–1000 =8 Lahore University of Management Sciences Lahore
801–1000 =8 National University of Sciences and Technology Islamabad

Pakistan là một đất nước hấp dẫn với phong cảnh đẹp, nền văn hóa phong phú và lịch sử phức tạp. Đất nước ngày nay là một sự chắp vá về sắc tộc và ngôn ngữ với hơn 70 ngôn ngữ được sử dụng ở Pakistan.

Nơi đây có hơn 200 cơ sở giáo dục đại học công lập và tư thục. Sau khi thành lập Pakistan với tư cách là một quốc gia độc lập, chính phủ đã xây dựng một số trường đại học để cung cấp các kỹ năng quan trọng, đặc biệt là về khoa học và kỹ thuật. Nhiều trường tại Pakistan tích cực khuyến khích sinh viên nước ngoài đăng ký, nhất là những nơi xa xôi như Saudi Arabia, Châu Phi, Trung Quốc, Châu Mỹ và Châu Âu. Giáo dục đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh kết hợp với chi phí sinh hoạt phải chăng đã khiến đất nước trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn.

Các trường đại học hàng đầu ở Pakistan

=2. Đại học Peshawar

Đại học Peshawar, một cơ sở giáo dục ở Khyber Pakhtunkhwa, được thành lập năm 1950 với tư cách là trường đại học đầu tiên sau khi độc lập. Ngôi trường cung cấp văn bằng ở cấp đại học, sau đại học và tiến sĩ với sáu khoa chuyên về khoa học xã hội, y tế và tự nhiên. Ngoài ra, nơi đây còn có 40 khoa sau đại học và 8 trung tâm nghiên cứu trong khuôn viên trường, bao gồm National Centre of Excellence về Hóa học Vật lý, National Centre of Excellence về Địa chất và Trung tâm Hồi giáo Shaykh Zayed.

=2. Đại học Malakand

Đại học Malakand (UOM) được thành lập năm 2001 bên bờ sông Swat ở Chakdara, thuộc Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan. Ngôi trường có tổng cộng 5.000 sinh viên, trong đó 4.300 sinh viên đại học và 700 sinh viên sau đại học. Tổ chức đại học công lập cấp bằng đại học và sau đại học trong các ngành khác nhau như công nghệ sinh học, thực vật học, CNTT, kinh tế, giáo dục, tiếng Anh, địa chất, nghiên cứu Hồi giáo, toán học, báo chí và truyền thông đại chúng, luật, nghiên cứu quản lý, khoa học chính trị, vật lý, tâm lý học , xã hội học, công nghệ phần mềm, thống kê, quản lý du lịch và khách sạn và động vật học.

=2. Đại học Hồi giáo Quốc tế, Islamabad (IUII)

IUII được thành lập vào năm 1980 tại Faisal Majid, thủ đô Islamabad của Pakistan. Nơi đây có khoảng 20.000 sinh viên đại học, với tỷ lệ nam và nữ là 50:50. Hai cơ sở dành cho nữ và dành cho nam riêng biệt. Trường đại học cũng là một trung tâm nghiên cứu Hồi giáo trong bối cảnh đương đại và có chín khoa: khoa tiếng Ả Rập, khoa khoa học cơ bản và ứng dụng, khoa kỹ thuật và công nghệ, đại học công nghệ Iqra, khoa ngôn ngữ và văn học, khoa khoa học quản lý, khoa Shariah và luật, khoa khoa học xã hội và khoa nghiên cứu Hồi giáo.

=2. Đại học Hazara Mansehra

Được thành lập vào năm 2001, Đại học Hazara Mansehra nằm gần Mansehra, Pakistan, có thêm một cơ sở phụ ở Battagram. Ngôi trường có 36 chương trình đại học với bốn chuyên ngành chính: khoa học, nghệ thuật, luật, hành chính và khoa học sức khỏe. Các chương trình thạc sĩ tại đây kéo dài hai năm và bao gồm các lĩnh vực chủ đề như nghiên cứu bảo tồn, di truyền học, thực vật học và giáo dục. Các chương trình tiến sĩ cũng mất khoảng hai năm, tập trung về giáo dục, tâm lý học, tiếng Urdu, nghiên cứu Hồi giáo và tôn giáo.

=2. Government College University Faisalabad

Theo học tại trường có 20.000 sinh viên đại học và 2.000 sinh viên cao học. Trường đại học có bảy khoa: khoa nghệ thuật và khoa học xã hội, khoa kinh tế và khoa học quản lý, khoa kỹ thuật, khoa Hồi giáo và phương Đông học, khoa khoa học đời sống, khoa dược phẩm và khoa khoa học vật lý. Ngôi trường bắt đầu hoạt động như một trường tiểu học ở Karkhana Bazar, Faisalabad. Năm 1905, nó trở thành một trường trung học, sau đó là một trường cao đẳng trung cấp vào năm 1924. Các cấp độ bằng cấp được đưa vào năm 1933, với các ngành sau đại học được giới thiệu vào năm 1963. Năm 1990, Chính phủ Punjab tuyên bố đây là một tổ chức tự chủ và từ năm 2022, trường đại học mang tên như bây giờ. Trong khuôn viên trường có trung tâm chăm sóc sức khỏe, một số nhà thờ Hồi giáo, căng tin và ngân hàng.

=2. Đại học Abdul Wali Khan Mardan

Ngôi trường được thành lập vào năm 2009, đặt theo tên của Abdul Wali Khan, một người Anh gốc Ấn Độ và sau này là người Pakistan. Trường đại học tọa lạc tại Mardan, thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, phía bắc đất nước. Nơi đây có chín chi nhánh, bao gồm cơ sở chính (nơi đặt thư viện trung tâm), University College for Women, University College of Science Shankar, Rashid Hussain Shaheed, Riffat Mahal, Timergara, Pakhtunkhwa College of Arts, College of Animal Husbandry and Veterinary Sciences và khuôn viên Vườn. Tổ chức có các phòng thí nghiệm, thư viện lớn nhất của khu vực, phòng máy tính, một số ký túc xá cho sinh viên và một khu liên hợp thể thao.

  1. Đại học Quaid-i-Azam

Đại học Quaid-i-Azam được thành lập năm 1967 và có trụ sở tại Islamabad, tiền thân là Đại học Islamabad. Nơi đây có bốn khoa và chín viện, trung tâm và trường học giảng dạy và nghiên cứu khác.Các lĩnh vực nghiên cứu chính liên quan đến khoa học sinh học, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và y học. Khuôn viên trường nằm dưới chân Margalla Hills, một địa điểm nổi tiếng để ngắm chim chóc, đi bộ đường dài và leo núi. Ngôi trường có liên kết chặt chẽ với một số tổ chức đại học ở Châu Âu, Nam Á và Hoa Kỳ.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply