Cách du học sinh viết CV xin việc tại Pháp

0

SSDH – Ứng viên hãy chọn bức ảnh tươi tắn thay vì quá nghiêm túc, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong CV… Đó là lời khuyên của các chuyên gia.

 

Vừa qua, 150 sinh viên Việt Nam tại Pháp, nhiều giảng viên, chuyên gia tư vấn đến từ Đại học Paris Sorborne, Trường Quản lý châu Âu ESCP Europe tham dự hội thảo hướng nghiệp lần thứ V vừa diễn ra tại Pháp.

 

Theo các chuyên gia, cựu sinh viên, quy tắc quan trọng nhất khi viết CV là phải có ảnh. Đây là tiếp cận đầu tiên của các bạn tới nhà tuyển dụng. Lưu ý, sinh viên không nên chọn những bức ảnh quá nghiêm túc. Một bức ảnh tươi tắn có thể gây ấn tượng tốt.

 

Nội dung của CV rất quan trọng nhưng cách trình bày nói lên thẩm mỹ của bạn. Sinh viên có thể sử dụng các màu sắc, ngoài trắng – đen đơn thuần. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều màu sẽ khiến CV bị rối mắt.

 

Các mục trong CV nên được phân chia rõ ràng, tiêu đề kích thước chữ lớn. Tiêu đề giúp nhà tuyển dụng nắm bắt nhanh hơn về vị trí và công việc mà các bạn đang hướng tới.

 

Cách du học sinh viết CV xin việc tại Pháp

Sinh viên tham gia tại các gian bàn tư vấn.

 

Phần nội dung cũng nên đặt phần kinh nghiệm bản thân lên trước nền tảng về học vấn để gây chú ý. Các công ty thường quan tâm nhiều hơn đến điều này.

 

Đối với mỗi kinh nghiệm làm việc, ngoài tên công ty và tên vị trí đảm nhiệm, các bạn cần mô tả chi tiết công việc của mình đã làm và sẽ tốt hơn nếu có kết quả.

 

Nếu là du học sinh tại Pháp, nhà tuyển dụng sẽ mặc định ứng viên có thể sử dụng được tiếng Pháp. Vậy nên, các bạn không nhất thiết phải đề “Français: Intermédiaire” (bậc Trung cấp). Bởi như vậy sẽ khiến cho nhà tuyển dụng đặt câu hỏi về khả năng ngôn ngữ của bạn.

 

Cuối cùng, nếu chưa thực sự tự tin 100% về khả năng viết của mình, sinh viên có thể nhờ một người quen tại Pháp đọc lại CV để chắc chắn không mắc lỗi chính tả hay ngữ pháp. Một CV chuẩn sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

 

Bạn Nguyễn Phương Anh, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Paris, Trưởng BTC hội thảo cho biết: “Chúng tôi mong muốn có thể cung cấp cho các bạn trẻ Việt Nam những kiến thức, kinh nghiệm quý giá, các cơ hội hợp tác giúp đỡ lẫn nhau trong môi trường công việc trên đất Pháp. Điều này cũng giúp người trẻ Việt Nam tự tin và bản lĩnh hơn khi bước vào môi trường quốc tế”.

 

Nguồn: Zing

Share.

Leave A Reply