10 sự thật thú vị về Paris không phải ai cũng biết

0

Sẵn sàng du học – Bạn có cho rằng bạn đã trở thành thổ địa ở Paris, nắm Paris trong lòng bàn tay? Vậy hãy thử kiểm tra kiến thức của bạn về Kinh đô Ánh sáng thông qua 10 sự thật thú vị này nhé, để xem bạn biết được bao nhiêu trong số đó.

cbh-paris

1. Tất cả cây cối ở Paris đều được đo đạc và sắp xếp theo bố cục nhất định. Có khoảng 484,000 cây tại Paris – đây là một trong những thành phố nhiều cây nhất tại Châu Âu.

2. Có 181 địa điểm ở Paris bán espresso với giá €1/tách. Thậm chí có hẳn 1 tấm bản đồ giúp bạn có thể tìm những quán cafe này.

3. Sân hiên mở: giả sử mỗi ngày bạn đều đặn ghé thăm 1 nơi có sân hiên mở tại Paris như một quán cafe, quán bar, nhà hàng,… thì bạn sẽ mất 29,8 năm để hoàn thành mục tiêu đó (đó là còn chưa tính những hàng quán sẽ được khai trương trong tương lai). Theo như con số thống kê năm 2015, có 9057 quán có sân hiên như vậy tại Paris.

4. Tòa thị chính cung cấp 31 máy bán bao cao su tự động rải rác khắp Paris.

5. Bạn có tin rằng, toàn bộ thành phố Paris chỉ có duy nhất một biển báo Dừng, nằm ở lối ra của một tòa nhà công ty tại quận 16 giàu có? Hệ thống giao thông của Paris chủ yếu tuân theo nguyên tắc nhường đường cho người đi từ phía bên phải. Tuy nhiên, có vẻ do quá hiếm có khó tìm mà biển báo này rất hay bị đánh cắp.

6. Chuông chính của Nhà thờ Đức Bà nặng hơn 13 tấn và được đặt tên là Emmanuel.

7. Có hơn 6100 con phố tại Paris. Trong đó có rất nhiều con đường vô cùng đẹp và nên thơ.

8. Con phố ngắn nhất tại Paris chỉ dài có 5,75m, đó là đường Rue des Degrés tại Quận 2.

9. Nếu bạn thích bánh mì baguette, bạn đã chọn đúng địa điểm để sinh sống rồi đó! Có hơn 1,784 tiệm bánh mì tại Paris.

10. Cuối cùng, ở Paris có rất nhiều quán bar. Tuy con số này không bằng tiệm bánh nhưng có hẳn 1,124 bar trên toàn thành phố để bạn thoải mái lựa chọn.

Cá Domino (SSDH) – Theo The Local

Share.

Leave A Reply