Cách gây ấn tượng với các nhà tuyển sinh chương trình MBA

0

Sẵn sàng du học – Khi tình tình hình bệnh diễn biến phức tạp, các trường đại học buộc phải tuyển sinh theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, bạn có thể thấy việc tương tác qua máy tính khó khăn, đặc biệt là khi bạn mới chỉ làm quen với phương thức này. Đây là lý do tại sao SSDH đã tổng hợp một hướng dẫn đơn giản về cách gây ấn tượng với hội đồng tuyển sinh của các trường kinh tế tại các sự kiện trực tuyến.

ssdh-mba1

Không thể phủ nhận rằng đại dịch coronavirus đã thay đổi quá trình tuyển sinh của các trường kinh tế.

Khi tình tình hình bệnh diễn biến phức tạp, các trường đại học buộc phải nhanh chóng thực hiện các biện pháp để giữ chân học sinh, chẳng hạn như giảng dạy bằng hình thức trực tuyến và trì hoãn việc tuyển sinh cho kỳ học sắp tới, đồng thời khuyến khích các học sinh nộp đơn vào năm 2020 và 2021.

Đây là lý do tại sao nhiều trường kinh tế đang lựa chọn tổ chức các chương trình tuyển sinh MBA (Thạc sĩ quản trị Kinh doanh) theo hình thức trực tuyến.

Với các hội chợ việc làm, hội thảo thảo luận và các cuộc họp riêng, các sự kiện MBA trực tuyến là một cách tuyệt vời để các trường đại học quảng bá chương trình học của họ và thu hút những học viên tiềm năng.

Theo quan điểm của học sinh, họ có thể xem các chương trình này như một phương tiện để tìm hiểu thêm về các chương trình MBA khác nhau có sẵn trong lĩnh vực họ quan tâm và thu hẹp các lựa chọn của họ.

Tuy nhiên, bạn có thể thấy việc tương tác qua máy tính khó khăn, đặc biệt là khi bạn mới chỉ làm quen với phương thức này.

Đây là lý do tại sao SSDH đã tổng hợp một hướng dẫn đơn giản về cách gây ấn tượng với hội đồng tuyển sinh của các trường kinh tế tại các sự kiện trực tuyến.

Đây là những mẹo hay nhất mà SSDH đã chọn ra.

Làm đẹp hồ sơ của bạn

Điều quan trọng hơn bao giờ hết là hồ sơ học tập của bạn phản ánh quyết tâm muốn vào học tại một trường kinh tế của bạn.

Trước khi đăng ký cho một sự kiện, hãy suy nghĩ về các kỹ năng khác nhau mà hội đồng tuyển sinh chương trình MBA sẽ chú ý trong đơn ứng tuyển của bạn. Ví dụ như khả năng lãnh đạo, kĩ năng giao tiếp và làm việc theo nhóm và hãy dành thời gian để tìm cách để rèn luyện những kĩ năng này.

Có rất nhiều điều mà bạn có thể làm trên mạng mà sẽ giúp bạn có thêm động lực cần thiết và thu hút sự chú ý của hội đồng tuyển sinh.

Tự mình nghiên cứu

Rất có thể sự kiện tuyển sinh trực tuyến mà bạn sẽ tham dự sẽ có sự góp mặt của nhiều trường khác nhau, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải xác định trước được trường mà bạn muốn phỏng vấn.

Cũng có khả năng là bạn đã lựa chọn được một chương trình học nhất định và điều này thật tuyệt. Tuy nhiên, đừng vội thu hẹp các lựa chọn của bạn mà hãy cố gắng giữ một tâm thế cởi mở bởi bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời.

Bạn có thể nghiên cứu trên các trang web của trường hoặc sử dụng các công cụ phù hợp để tìm các khóa học mới phù hợp với bản thân.

Khi bạn đã hoàn tất lựa chọn một danh sách các trường phù hợp, chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký trước các buổi phỏng vấn trực tuyến với các nhà tuyển sinh và xem bảng hỏi đáp nơi bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về các khóa học mà bạn quan tâm.

Ăn mặc phù hợp

Giống với bất kỳ cuộc gặp mặt chuyên nghiệp nào, bạn nên đảm bảo mình ăn mặc thật gọn gàng và phù hợp với hoàn cảnh. Chúng tôi gợi ý bạn nên mặc trang phục lịch sự và trang trọng.

Chuẩn bị một elevator pitch*

(Elevator Pitch là một thuật ngữ tiếng lóng được sử dụng để mô tả một bài phát biểu ngắn gọn phác thảo một ý tưởng cho một sản phẩm, dịch vụ hoặc dự án.)

Cách tốt nhất để tạo ấn tượng với hội đồng tuyển sinh là thể hiện rằng bạn đã có sự chuẩn bị kĩ càng.

Việc mô tả kế hoạch nghề nghiệp, mục tiêu và tham vọng của bạn trong những năm tới là vô cùng quan trọng nhưng bạn cũng nên chứng minh hiểu biết của mình về những trường học hoặc chương trình học cụ thể.

Trước khi bắt đầu sự kiện, hãy chắc chắn rằng bạn đặt ra cho mình những câu hỏi đúng đắn: tại sao tôi muốn có bằng MBA từ các trường này? Làm thế nào để các kỹ năng và kinh nghiệm của tôi phù hợp với các giá trị của trường học?

Một khi bạn cảm thấy thoải mái khi trả lời các câu hỏi trên, hãy chuẩn bị một bài phát biểu ngắn tổng hợp tất cả những thông tin mà hội đồng tuyển sinh cần biết về con người bạn cũng như biết được điều gì khiến bạn trở thành một ứng cử viên sáng giá. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trong các buổi phỏng vấn một-một.

Đưa ra nhưng câu hỏi thông minh

Giống như một bài phát biểu tốt, việc đặt ra những câu hỏi thông minh là một cách tuyệt vời để bạn trở nên nổi bật.

Điều này không chỉ giúp hội đồng tuyển sinh thấy được rằng bạn đã có sự chuẩn bị từ trước mà nó còn giúp bạn dẫn dắt cuộc đối thoại và nhận được câu trả lời bạn mong muốn từ họ.

Hãy chắc chắn rằng bạn không hỏi những câu hỏi thông thường với đáp án có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng. Đó là những câu hỏi liên quan đến các yêu cầu đăng ký, tín chỉ lớp học, thời gian học và học phí.

Thay vào đó, hãy đưa ra những câu hỏi có chiều sâu liên quan đến chương trình MBA của bạn. Ví dụ, bạn có thể hỏi về các cơ hội nghiên cứu và kết nối các mối quan hệ, các sáng kiến ​​tiếp cận cộng đồng sinh viên và các con đường sự nghiệp khác nhau mà bạn có thể theo đuổi sau khi tốt nghiệp.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply