Cách sử dụng ngân hàng trực tuyến dành cho sinh viên quốc tế

0

SSDH- Các ngân hàng số có hỗ trợ sinh viên quốc tế nhiều hay không? Hãy cùng SSDH xem những điều cần tìm kiếm ở các ngân hàng dựa trên ứng dụng và di động, bao gồm Monzo, Ally Bank và Starling.

Các ngân hàng trực tuyến, ngân hàng số cung cấp hầu hết các dịch vụ mà ngân hàng truyền thống cung cấp, nhưng hoàn toàn dựa trên trực tuyến, không có chi nhánh trực tiếp. Thay vào đó, bạn có thể đăng ký mở tài khoản trực tuyến hoặc qua ứng dụng, đồng thời dịch vụ và hỗ trợ khách hàng luôn sẵn sàng qua internet hoặc qua điện thoại.

Lợi thế lớn của các ngân hàng trực tuyến là họ cung cấp nhiều tính năng lập ngân sách tích hợp, bao gồm thông báo về chi tiêu của bạn, khả năng đặt mục tiêu tiết kiệm và ngân sách cá nhân, cũng như chuyển tiền dễ dàng và chia tiền, thanh toán hóa đơn.

Mặc dù tất cả các chức năng này có thể đặc biệt hữu ích cho những sinh viên cần theo dõi chi tiêu của mình, nhưng có rất nhiều điều quan trọng cần cân nhắc đối với những sinh viên quốc tế muốn sử dụng những nền tảng này.

Ngân hàng trực tuyến và ngân hàng trực tiếp có giống nhau không?

Một sai lầm mà mọi người có thể mắc phải khi tìm hiểu nên sử dụng ngân hàng nào là sự khác biệt giữa ngân hàng trực tuyến và ngân hàng trực tuyến. Ngân hàng trực tuyến chỉ tồn tại trực tuyến và cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Nhiều ngân hàng “truyền thống” cũng cung cấp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến như ứng dụng, thanh toán trực tuyến và tài khoản trực tuyến, nơi bạn có thể xem số dư của mình và chuyển tiền khắp nơi.

Những điều cần cân nhắc khi chọn ngân hàng trực tuyến khi là sinh viên quốc tế

  1. Các ngân hàng kỹ thuật số nào phổ biến ở điểm đến học tập bạn?

Hầu hết các ngân hàng kỹ thuật số đều có trụ sở tại một quốc gia hoặc khu vực và các dịch vụ họ cung cấp sẽ có xu hướng tập trung vào một loại tiền tệ. Đảm bảo bạn nghiên cứu các ngân hàng trực tuyến khác nhau được thành lập hoặc tập trung chủ yếu vào việc cung cấp dịch vụ tại quốc gia điểm đến du học của bạn; họ thường sẽ có thể cung cấp cho bạn mức phí dịch vụ tốt nhất.

  1. Bạn có thể đăng ký tài khoản ngân hàng trực tuyến trước khi chuyển ra nước ngoài không?

Vì bạn không cần phải đến chi nhánh thực tế để mở tài khoản ngân hàng với ngân hàng trực tuyến, nên bạn có thể cho rằng mình có thể mở một tài khoản như vậy từ bất kỳ đâu trên thế giới. Tuy nhiên, điều này không phải luôn đúng. Một số ngân hàng kỹ thuật số sẽ chỉ cung cấp tài khoản cho cư dân của một số quốc gia nhất định và những ngân hàng khác sẽ yêu cầu bằng chứng địa chỉ ở quốc gia mà bạn muốn sử dụng tài khoản. Bạn cũng có thể được yêu cầu cung cấp chi tiết giấy phép cư trú của mình, nghĩa là bạn sẽ cần phải có thị thực của bạn đã được phê duyệt trước khi bạn có thể đăng ký với ngân hàng kỹ thuật số.

Nếu bạn biết mình sẽ ở đâu khi đi du học, bạn có thể sử dụng địa chỉ này để đăng ký tài khoản trực tuyến. Tuy nhiên, một số ngân hàng có thể muốn xem hóa đơn tiện ích hoặc bảng sao kê ngân hàng từ nơi cư trú làm bằng chứng về địa chỉ, nghĩa là không phải lúc nào bạn cũng có thể mở tài khoản trước khi bạn đến quốc gia bạn đến. Đây là một lý do khác khiến nhiều sinh viên chọn sử dụng ngân hàng truyền thống trước, sau đó thiết lập tài khoản ngân hàng trực tuyến thông qua một ứng dụng.

  1. Có thể đổi tiền hoặc gửi tiền sang nước khác không?

Các ngân hàng trực tuyến khác nhau sẽ cung cấp các tùy chọn và mức giá khác nhau khi chuyển tiền ra nước ngoài. Nhìn chung, các ngân hàng trực tuyến có mức phí chi tiêu và chuyển tiền ra nước ngoài khá cạnh tranh.

Nhiều người trong số họ sẽ cho phép bạn sử dụng thẻ ngân hàng của mình để chi tiêu ở một quốc gia khác mà không phải trả thêm phí ngoài tỷ giá hối đoái hiện hành và sẽ cung cấp mức phí thấp hoặc miễn phí khi chuyển số tiền nhỏ hơn giữa các loại tiền tệ. Không phải tất cả các ngân hàng trực tuyến đều hỗ trợ tất cả các loại tiền tệ và một số ngân hàng sẽ chỉ cho phép bạn chuyển tiền đến một số quốc gia hạn chế, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra xem tất cả các loại tiền tệ bạn muốn sử dụng có được nền tảng hỗ trợ hay không.

  1. Ngân hàng có những chứng nhận gì?

Mặc dù các ngân hàng truyền thống có lịch sử lâu dài hơn về tính bảo mật và ổn định so với các ngân hàng số, nhưng hầu hết các nền tảng trực tuyến sẽ có các biện pháp bảo vệ và quy định để đảm bảo tiền của bạn được an toàn. Hầu hết các chứng nhận từ cơ quan tài chính đều được cấp ở cấp quốc gia, vì vậy hãy kiểm tra các biện pháp bảo vệ mà ngân hàng kỹ thuật số mà bạn chọn có ở quốc gia mà bạn dự định sử dụng ngân hàng đó. Không đăng ký hoặc gửi bất kỳ khoản tiền nào vào tài khoản ngân hàng trực tuyến cho đến khi bạn chắc chắn rằng tiền của mình sẽ được an toàn và bảo vệ.

  1. Rút tiền ATM có bị tính phí không?

Nhiều ngân hàng kỹ thuật số sẽ có giới hạn hàng tháng về số tiền bạn có thể rút bằng tiền mặt trước khi họ bắt đầu tính phí. Nếu bạn định rút tiền mặt thường xuyên, hãy đảm bảo bạn nghiên cứu kỹ về phí ATM để tránh những khoản phí không lường trước được.

  1. Các hỗ trợ khách hàng nào có sẵn?

Vì các ngân hàng trực tuyến không có bất kỳ chi nhánh trực tiếp nào nên tất cả hoạt động hỗ trợ khách hàng của họ đều được thực hiện qua điện thoại hoặc trực tuyến. Điều này đôi khi có thể là một bất lợi so với sự hỗ trợ trực tiếp mà các ngân hàng truyền thống cung cấp tại chi nhánh.

Hãy đảm bảo bạn kiểm tra xem mức hỗ trợ nào sẽ có sẵn cho bạn trước khi quyết định chọn sử dụng ngân hàng – ví dụ: một số ngân hàng số sẽ có đường dây trợ giúp 24/24, trong khi những ngân hàng khác có thể mất nhiều thời gian hơn để cung cấp hỗ trợ bạn cần.

  1. Có cần tài khoản ngân hàng truyền thống nếu muốn sử dụng ngân hàng kỹ thuật số không?

Một số ngân hàng trực tuyến có thể yêu cầu bạn cung cấp các chi tiết như số an sinh xã hội mà bạn có thể chưa có sẵn cho đến khi bạn đến quốc gia đích khách. Sinh viên quốc tế có thể thiết lập một tài khoản ngân hàng sinh viên truyền thống ở nơi họ đến học trước tiên, sau đó chuyển sang ngân hàng số khi họ đến và định cư ở đất nước mới.

  1. Ngân hàng trực tuyến nào tốt nhất cho sinh viên quốc tế?

Dưới đây là bảng so sánh một số ngân hàng kỹ thuật số phổ biến ở Anh, Mỹ, Canada và Úc cũng như một số đặc quyền mà mỗi ngân hàng cung cấp.

Tên Ngân hàng Nơi sử dụng phổ biến Cần làm gì để mở tài khoản Chuyển tiền ra nước ngoài Hạn mức rút tiền Có thể tiêu tiền ở nước ngoài không Đặc quyền là gì Cấp phép
Wise (Tài khoản đa tiền tệ) Toàn cầu Đăng ký online và cung cấp ảnh ID Nhận tiền tại EUR, GBP, AUD, NZD, RON, HUF và SGD không mất phí Phụ thuộc vào nơi mở thẻ Miễn phí tại nơi đồng tiền được hỗ trợ Thiết kế riêng cho dân du lịch, sử dụng phổ biến trong việc chuyển tiền Ở hầu hết các quốc gia
Monzo UK Đăng ký online hoặc app nhưng phải cung cấp địa chỉ tại UK Monzo hợp tác với Wise với mức phí nhất định Rút tiền đến £400/ngày không mất phí Chi tiêu miễn phí ngoại trừ phí chuyển đổi Mastercard Hỗ trợ hạn mức thấu chi và có thể tiết kiệm tiền ở các điểm khác nhau. Bởi FCA và FCSC, lên tới £85,000
Starling Europe và UK Đăng ký online hoặc app nhưng phải cung cấp địa chỉ tại UK hoặc tài khoản ngân hàng Chuyển qua 35 nước với 20 loại tiền tệ trên thế giới, với mức phí 0.4% Rút tiền đến £300/ ngày tại UK Chi tiêu bất kỳ loại tiền tệ nào không mất phí, ngoại trừ phí chuyển đổi Mastercard Sở hữu tài khoản Euro cũng như GBP, các công cụ về ngân sách của Starling FCA và FCSC, lên tới £85,000
Revolut UK và Australia Đăng ký qua Revolut bằng ID và giấy phép dân cư. Chỉ hỗ trợ EEA, UK, Australia, Singapore, Switzerland, Japan và Hoa Kỳ Đổi tiền qua Revolut. Chuyển tiền nước ngoài với 70 loại tiền tệ với mức phí Rút tiền miễn phí lên tới £200/tháng; 2% phí Chi tiêu lên tới £1,000/ tháng tại nước ngoài không mất phí từ Thứ 2 đến Thứ 6. Áp dụng mức phí tại cuối tuần Sử dụng Revolut để giao dịch chứng khoán, công cụ phái sinh, tiền ảo FCA
Ally US Đăng ký online, cần cung cấp ID. Một số tài khoản cần SSN (social security number) Không thể gửi tiền qua nước ngoài, nhưng có thể nhận $500 /ngày trong vòng 90 ngày đầu, sau đó là hạn mức $1,000 Chi tiêu tại nước ngoài với mức phí 1% 24/7 dịch vụ chăm sóc khách hàng FDIC
Tangerine Canada Đăng ký online bằng ID và số bảo hiểm xã hội Không Rút tiền miễn phí tại hơn 3,500 ATMs ở Canada với hạn mức CAD$1,200 Chi tiêu tại nước ngoài với mức phí 2% Lãi suất cạnh tranh, không mất phí Scotiabank và CDIC

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply