Cách Tìm Chỗ Ở Cho Sinh Viên tại London

0

SSDH- Lên kế hoạch du học tại London? Bạn sẽ không hối tiếc với quyết định của mình! Các trường đại học tại London bao gồm nhiều trường đại học uy tín nhất ở Anh và trên thế giới nói chung. Hơn nữa, London được xếp hạng là thành phố học tốt thứ hai trên thế giới, theo phiên bản mới nhất của QS Best Student Cities.

Đúng vậy, thủ đô nước Anh có đầy đủ mọi thứ – từ những trường đại học danh tiếng đến các câu lạc bộ đêm nổi tiếng, và từ các công viên xanh tươi đến những tòa nhà chọc trời lung linh. Tuy nhiên, sinh viên quốc tế thường gặp khó khăn trong việc tìm chỗ ở tại London. Thành phố có nhiều tài sản để cung cấp, nhưng cũng có nhiều người đang đợi để thuê chúng. Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, bạn cần phải chuẩn bị và biết nơi tìm kiếm để nhanh chóng có được một chỗ ở. Hãy lưu ý rằng London là một nơi đắt đỏ để sống, và giá thuê có thể cao hơn nhiều so với quê hương của bạn. Đừng nản lòng; đọc hướng dẫn của chúng tôi để biết một số mẹo hữu ích về cách tìm chỗ ở sinh viên tại London.

Ký túc xá sinh viên tại London

Lựa chọn rõ ràng nhất cho sinh viên là thuê phòng ở ký túc xá sinh viên. Điều này có nhược điểm và lợi ích của nó, nhưng tổng thể đây không phải là một ý tưởng tồi để sống ít nhất một năm như một sinh viên đích thực. Ký túc xá sinh viên thường đắt hơn giá trung bình của phòng trong các căn hộ chung, nhưng chúng được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu của sinh viên. Thông thường, chúng sẽ có các tiện nghi chung và phòng chung bên trong tòa nhà, nơi bạn có thể tương tác với bạn bè và gặp gỡ người mới. Vì vậy, sống ở ký túc xá sinh viên là một cách tốt để kết bạn và có một cộng đồng có sẵn, điều quan trọng, đặc biệt là nếu bạn là sinh viên nước ngoài.

Có hai loại ký túc xá sinh viên tại London: những cái thuộc sở hữu của trường đại học và những cái thuộc sở hữu và quản lý của các công ty tư nhân.

Ký túc xá sinh viên thuộc sở hữu của trường đại học

Ký túc xá sinh viên thuộc sở hữu của trường đại học rẻ hơn so với những cái thuộc sở hữu của khu vực tư nhân. Điều tốt lành về chúng là thường nằm trong hoặc gần khuôn viên của trường đại học, điều này có nghĩa là bạn sẽ không cần phải đi xa hoặc đến trường muộn vào buổi sáng. Việc sống gần trường là rất thuận tiện, với việc tiếp cận liên tục đến các tiện ích mà trường cung cấp. Lưu ý rằng số lượng phòng trong các ký túc xá này ít hơn số lượng sinh viên đăng ký, nếu bạn muốn đảm bảo một phòng, bạn cần phải đăng ký càng sớm càng tốt!

Ký túc xá sinh viên thuộc sở hữu của khu vực tư nhân

Nếu vì lý do nào đó bạn đã bỏ lỡ hạn chót đăng ký cho ký túc xá sinh viên của trường đại học, bạn cũng có thể chọn sống trong một ký túc xá do các công ty tư nhân quản lý. Chúng đắt hơn, nhưng cũng có thể cung cấp điều kiện tốt hơn và lựa chọn địa điểm rộng lớn hơn. Hơn nữa, chúng là nơi ở của sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau, vì vậy bạn sẽ có cơ hội giao tiếp với nhiều người hơn. Dưới đây là một số ký túc xá sinh viên tư nhân phổ biến tại London:

  • APT Student Living – Nằm ở Wembley, gần Sân vận động Wembley nổi tiếng và cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút bằng phương tiện giao thông công cộng, APT Student Living cung cấp một loạt các căn hộ và căn hộ studio hiện đại. Lưu ý rằng các căn hộ chung được dành riêng cho sinh viên đăng ký tại Đại học Westminster, vì vậy những người học tại các trường đại học khác ở London chỉ có thể đăng ký căn hộ studio. Chúng bao gồm một giường đôi, phòng tắm riêng và nhỏ bếp. Giá cho căn hộ studio bắt đầu từ £208 (khoảng 340 đô la Mỹ) mỗi tuần (bao gồm cả hóa đơn).
  • Victoria Hall – Victoria Hall là một trong những ký túc xá sinh viên tư nhân lớn nhất tại London, và công ty cũng cung cấp chỗ ở ở các thành phố Anh khác. Các ký túc xá tại London của họ bao gồm ba tòa nhà, nằm ở các khu vực khác nhau của thủ đô. Dashwood Studios (£225 mỗi tuần) và Paris Gardens (£215-409 mỗi tuần) đều nằm ở Khu 1 (khu trung tâm của thành phố), điều này có nghĩa là chúng đắt hơn. Tòa nhà thứ ba nằm ở Wembley, gần ga tàu điện ngầm Wembley Park. Giá ở đó là khoảng £160-227 mỗi tuần (tương đương 260-370 đô la Mỹ).
  • Independent Student Living (ISL) – Ký túc xá sinh viên này mới thành lập nằm ở West Hampstead, một vị trí yên tĩnh nhưng vẫn khá trung tâm trong Khu 2. Independent Student Living là nơi ở của hơn 300 sinh viên từ nhiều trường đại học ở London. Bạn có thể chọn một phòng trong một căn hộ chung, hoặc một studio tự chủ. Giá dao động từ £199-319 mỗi tuần (khoảng 325-525 đô la Mỹ).

Chia sẻ nhà/căn hộ ở London

Một lựa chọn khác ngoài việc ở trong ký túc xá sinh viên là thuê phòng trong nhà hoặc chung cư chung – một loại chỗ ở phổ biến ở London, cho cả sinh viên và người lao động. Giá phòng trong nhà hoặc chung cư chia sẻ thay đổi tùy thuộc vào điều kiện sống và vị trí. Phòng ở Khu vực 1 thường có giá cao, nên nên tìm chỗ ở ở giữa Khu vực 2 và 4, ở một vị trí có liên kết giao thông tốt đến khuôn viên đại học của bạn là lựa chọn hợp lý.

Có nhiều trang web bạn có thể sử dụng để tìm kiếm phòng hoặc chia sẻ chung cư ở London (xem danh sách các liên kết hữu ích ở dưới), và bạn cũng có thể chọn sử dụng dịch vụ của một công ty môi giới bất động sản. Tuy nhiên, lưu ý rằng chúng yêu cầu nhiều tài liệu hơn so với việc trực tiếp thông qua chủ nhà và cũng sẽ tính thêm phí dịch vụ.

Hãy suy nghĩ rất cẩn thận về những gì bạn muốn, lập kế hoạch phù hợp và tham gia càng nhiều lượt xem càng tốt. Nếu bạn không thể tham gia xem nhà mặt đối mặt, hãy yêu cầu một người bạn hoặc người thân sống ở London giúp bạn làm điều này. Điều này rất quan trọng, vì thường những phòng không giống như hình ảnh đăng trên internet. Đừng đồng ý thuê phòng mà không xem trước!

Tài liệu cần thiết

Các tài liệu yêu cầu để thuê phòng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn đặt phòng trực tiếp từ chủ nhà, họ thường yêu cầu ít hơn so với việc thông qua một công ty môi giới. Tuy nhiên, hãy rất cẩn trọng khi liên hệ với chủ nhà và luôn yêu cầu hợp đồng viết. Nếu bạn quyết định sử dụng dịch vụ của một công ty môi giới, các tài liệu bạn sẽ cần cung cấp bao gồm: tham chiếu, chứng minh bạn đã đăng ký ở một trường đại học hoặc bạn có việc làm tại London; biểu mẫu bảo lãnh tại Anh (người cư trú tại Anh đồng ý thanh toán tiền thuê nếu bạn không thể); tham chiếu từ chủ nhà trước đó (nếu có); bảng sao kê ngân hàng; hợp đồng thuê ký tay. Lưu ý rằng hầu hết các chỗ ở chia sẻ nhà và chung cư tư nhân ở London yêu cầu bạn thanh toán một khoản đặt cọc bằng một tháng tiền thuê (bạn sẽ nhận lại vào cuối hợp đồng), cộng với một tháng tiền thuê trước. Các tài liệu và phí khác có thể áp dụng tùy thuộc vào công ty môi giới hoặc chủ nhà cụ thể.

Liên kết hữu ích

Dưới đây là danh sách một số trang web hữu ích hiển thị quảng cáo về phòng, nhà và chung cư chia sẻ có sẵn ở London. Lưu ý rằng một số quảng cáo trên những trang web này có thể là lừa đảo; luôn hành động cẩn thận.

  • SpareRoom
  • Gumtree
  • Zoopla
  • RightMove

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply