Cần liệt kê tất cả tài khoản xã hội để có thể xin được Visa Mỹ!

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn có tài khoản để truyền thông trên mạng xã hội, bạn cần biết về các quy tắc thị thực Hoa Kỳ,  yêu cầu sinh viên quốc tế phải đăng ký chi tiết các tài khoản truyền thông xã hội của họ nếu có, sẽ bị hai tổ chức phim tài liệu thách thức tại tòa án.

ssdh-sinh-vien-mang-xa-hoi-facebook-instagram

 

Hội phim tài liệu và Hiệp hội phim tài liệu quốc tế, đã đặt thử thách lớn đầu tiên cho thủ tục kiểm tra phương tiện truyền thông vào tháng 12.

Trung tâm Tư pháp Brennan cho rằng các yêu cầu mới đang ngăn cản những người xin thị thực tiềm năng.

Các quy tắc, có hiệu lực vào tháng 5 năm 2019, áp dụng cho khoảng 14,7 triệu người xin visa mỗi năm và yêu cầu tất cả các phương tiện truyền thông xã hội xử lý, bao gồm cả bút danh mà các ứng viên đã sử dụng trên bất kỳ 20 nền tảng nào trong năm năm trước đó.

Yêu cầu thư đảm bảo là quy tắc của một chế độ giám sát sâu rộng và vi hiến, cho phép chính phủ giám sát các hoạt động trực tuyến của hàng triệu người xin thị thực, và tiếp tục theo dõi họ ngay cả khi họ đã vào Hoa Kỳ.

Chính phủ đơn giản là không có lợi ích chính đáng trong việc thu thập loại thông tin nhạy cảm này trên quy mô lớn này và Bản sửa đổi đầu tiên không cho phép nó làm như vậy.

Việc kiện cáo yêu cầu đăng ký và các chính sách lưu giữ và phổ biến liên quan.

Vụ kiện cho rằng yêu cầu đăng ký vi phạm Điều khoản sửa đổi đầu tiên vì yêu cầu này không phù hợp với cơ quan thực thi di trú và lợi ích an ninh quốc gia của chính phủ. 

Nó cũng cho rằng yêu cầu này vi phạm Đạo luật thủ tục hành chính vì bộ sưu tập không phải là điều cần thiết để xác định danh tính hoặc điều kiện xin thị thực của người xin thị thực, và vì nó tùy tiện và thất thường.

Trong một tuyên bố , được phát hành đầu năm nay, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao lưu ý rằng an ninh quốc gia là ưu tiên hàng đầu của nó khi xét xử các đơn xin thị thực.

Họ nói rằng mọi khách du lịch và người nhập cư đến Hoa Kỳ đều trải qua quá trình kiểm tra an ninh trên diện rộng.

Hiện tại, các biểu mẫu cập nhật thu thập số nhận dạng phương tiện truyền thông xã hội từ Ask FM; Douban; Facebook; Flickr; Google+; Instagram, LinkedIn; Chỗ của tôi; Pinterest; QZone; Reddit; Sina Weibo; Tencent weibo; Tumblr; Twitter; Twoo; Cây nho; Vkontakte; YouKu và YouTube.

Thu thập thông tin bổ sung giúp xác nhận danh tính của người nộp đơn và số nhận dạng bổ sung sẽ được thêm vào một ngày sau đó, người phát ngôn nói thêm.

Nhưng việc sàng lọc đã bị thách thức bởi đồng giám đốc của Chương trình An ninh Quốc gia và Tự do của Trung tâm Brennan, Faiza Patel, người nói rằng các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội quá sắc thái để cung cấp thông tin chính xác cho việc kiểm tra an ninh.

Ngay cả các thử nghiệm của chính phủ cũng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy sàng lọc phương tiện truyền thông xã hội hoạt động để xác định một cách đáng tin cậy các hành vi lừa đảo hoặc an ninh quốc gia, cô nói thêm.

Không có gì đáng ngạc nhiên – các quan chức đang xem các bài đăng bằng hàng ngàn ngôn ngữ và đang cố gắng diễn giải các câu chuyện cười, tiếng lóng và châm biếm trong không gian kỹ thuật số nơi mọi người giao tiếp khác với họ trong cuộc sống thực.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply