Cần chuẩn bị gì trước khi bay sang Canada mùa dịch Covid?

0

SSDH – Bạn là du học sinh Canada đang chuẩn bị bay sang học tập. Bạn sẽ có rất nhiều thứ phải chuẩn bị. Để tránh những sai sót không đáng có dẫn đến bị phạt hoặc không được nhập cảnh. Hãy chú ý những điều sau đây.

Phải tham khảo đủ hết các thủ tục và hướng dẫn của chính phủ để có thể nhập cảnh và cách ly trước khi trở vì cuộc sống “bình thường mới” ở Canada. Đây là chia sẻ của anh Lê Hùng Phi, người đang sinh sống và giảng dạy tiếng anh tại Canada. Bạn nhớ lưu lại để chuẩn bị bay nhé.

166988194_10159223837263044_8614722846661037401_n

Hải quan ở Canada là CBSA-Canada Border Services Agency sẽ yêu cầu những giấy tờ sau để có thể cho bạn nhập cảnh :

1- Vé bay thương mại :Book hãng nào cũng được cả mùa này rất rẻ, mình mua của Cathay cóUSD400 one way

2- Passport còn hạn và giấy tờ để nhập cảnh Canada: Thẻ PR, student/worker visa & permit, visitors nếu muốn nhập cảnh phải là đi thăm thân nhân là Canadians or PR thì mới được, còn chỉ đi du lịch đơn thuần thì không được.

3- Giấy Test Covid trong vòng 72 giờ trước giờ bay từ Vietnam bằng tiếng Anh :

Bạn kiểm tra test ở những chỗ trong danh sách sau của Bộ Y Tế Vietnam là được chấp nhận https://ncov.moh.gov.vn/vi/web/guest/-/6851640-6
Riêng mình mình đặt lịch online của Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật TpHCM https://hcdc.vn/ rất tiện mà phí cũng rẻ chỉ khoảng 800k, họ hướng dẫn kỹ càng như hình minh họa

4- Booking Confirmation của Hotel được chỉ định của chính phủ với Code GAA-Government-Authorized Accommodations ở trong 3 ngày để nhận kết quả test Covid lần 2 tại sân bay :

Các bạn có thể book online những khách sạn chỉ định sau của mỗi tỉnh bang sẽ tiện hơn là gọi điện thoại https://www.canada.ca/…/list-government-authorized…
Mình đặt của Crowne Plaza Toronto Airport giá cóCAD1,070/3 ngày,  chính phủ họ báo giá có thể lên tới hai ngàn là giá maximum thôi.

5- ArriveCAN Receipt :

Tải phần mềm ArriveCAN của chính phủ Canada ở đây https://www.canada.ca/…/coronavirus…/arrivecan.html
Nó tương tự như App Ncovi hay Bluezone của Việt Nam mình, đăng ký account dùng để khai báo trước khi bay và sau khi đến Canada để thông báo tình trạng sức khỏe mỗi ngày. Chỉ cần trả lời những câu hỏi đơn giản và nhập thông tin cá nhân và chuyến bay cùng kế hoạch cách ly ở khách sạn và nhà riêng ở đâu như thông tin Booking ở trên là sẽ có Receipt để trình cho Cảnh sát Hải quan Canada.

6- Đăng ký kiểm tra Y tế Test Covid lần 2 ở sân bay sau khi được kiểm tra đủ các giấy tờ ở trên :
+ Sân Bay Toronto dùng hệ thống Switch Health : https://portal.switchhealth.ca/register/pearson
+ Sân Bay Vancouver dùng hệ thống LifeLabs : https://www.lifelabs.com/flyclear/onarrival
+ Sân Bay Calgary thì đăng ký tại đây : https://travel.mandatory-testing.alberta.ca/

Các bạn nhớ nhận bộ Test Kit để làm Test Covid lần 3 theo hướng dẫn khi cách ly tại nhà.

Làm xong hết 6 bước này thì bạn có thể lấy hành lý và đi ra xe Shuttle Bus để họ đưa bạn về khách sạn cách ly 3 ngày, nhận kết quả Test lần 2 nếu Âm tính thì bạn về địa chỉ nhà khai báo để cách ly tiếp 11 ngày còn lại. Trong quá trình cách ly tại nhà sẽ có nhân viên gọi điện thoại hoặc đến kiểm tra đột xuất xem bạn có cách ly đàng hoàng ở đó không và nhân viên y tế đến lấy mẫu Test lần 3, Kết quả này âm tính nữa thì bạn mới được về.

Hy vọng mọi người có một chuyến bay an toàn và đến nơi ở mới bình an, mình mong sao dịch Covid qua nhanh sau đợt chích Vaccines hè này để cuộc sống có thể trở lại bình thường.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply