Canada: Điểm IELTS có mua được không?

0

SSDH – Đối với những du học sinh và những người đang sinh sống, làm việc tại Canada cần phải thi IELTS để xét điều kiện xin PR. Có một số trang web hoặc một số người đăng mua bán điểm IELTS với lời quảng cáo rất hấp dẫn như là: chắc chắn 100%, đảm bảo đậu… Vậy những điều trên có thực sự diễn ra như vậy. Hãy tìm hiểu cùng SSDH nhé.

mua-diem-ielts

Mua điểm chắc chắn là gian lận và hầu như bị phát hiện các bạn ạ. Dưới đây là một trường hợp được tòa án liên bang xử vào năm 2016. SSDH khuyên bạn không nên mạo hiểm, hãy dành thời gian học và nhận chứng chỉ một cách đường hoàng và trung thực.

Tóm tắt: Chị Panoti đến từ Albania nộp đơn xin Thường Trú nhân (PR) tại Canada dưới đề cử tỉnh bang của Saskatchewan ngành cook. Khi nộp hồ sơ xin PR thì liên bang bác bỏ và quy sang tội khai gian ( Misrepresentation). Lí do là họ phát hiện ra rằng trong hồ sơ chị này, điểm IELTS kết quả không khớp với trong hệ thống của Hội Đồng Anh IELTS ở Albania. Officer kết luận rằng không thành thật, gian lận điểm thi IELTS, quyết định từ chối thường trú nhân.

– Vậy hậu quả Misrepresentation là gì ?

– Nếu ở ngoài Canada sẽ bị cấm nhập cảnh Canada trong vòng 5 năm

– Dính vào án gian lận mãi mãi đối với Canada

– Có thể mất status tại Canada kể cả là PR hay Quốc tịch

– Bị kết tội và có thể bị đuổi khỏi Canada.

Những bạn còn mới hoặc chưa có kinh nghiệm gì thì nên đừng làm liều vì một khi đã bị dính vào Misrepresentation thì coi như xong, sau này kể cả bạn nộp giấy tờ gì thì đều bị kiểm tra rất gắt và có thể bị phỏng vấn.

Đọc thêm tại đây : https://www.canada.ca/…/document-misrepresentation.html

SSDH ( Theo Cao Luận)

Share.

Leave A Reply