Canada: Điều kiện xin Post Graduate Work Permit – Giấy phép lao động sau tốt nghiệp.

0

Sẵn sàng du học – Post Graduate Work Permit (hay gọi tắt là PGWP) là ‘Giấy Phép Lao Động Sau Tốt nghiệp’ được cấp cho du học sinh sau khi các bạn tốt nghiệp một chương trình học từ sau Bậc học Cấp 3.

Xem thêm: Chương trình Định cư Canada Post – Graduation Work Permit (PGWP)

PGWP

Đây là giấy phép rất quan trọng và tuyệt vời mà Canada cấp để sinh viên quốc tế có quyền đi làm hợp pháp tại Canada, nhằm có thu nhập cũng như tích lũy số giờ và kinh nghiệm làm việc cần thiết, để nộp hồ sơ cho một số chương trình định cư sau này, nếu du học sinh mơ ước có PR tại Canada..
PGWP được cấp bằng với thời lượng của chương trình học, nếu chương trình học dưới 2 năm (Ví dụ chương trình học là 1.1 năm thì PGWP sẽ là 1.1 năm). Nếu chương trình học kéo dài từ 2 năm trở lên, ( cho phép cả chương trình 1 năm + 1 năm) thì PGPW sẽ được cấp từ 2 đến 3 năm..
Để đ?̉ đ??̂̀? ???̣̂? ??̣̂? ??? ????, sinh viên cần:
  • Học và hoàn thành một chương trình học kéo dài tối thiểu là 8 tháng, và có các giấy tờ chứng minh như Bảng điểm, Thư xác nhận của trường, Bằng tốt nghiệp …
  • Đủ 18 tuổi và Study Permit vẫn còn hiệu lực,
  • Học trọn chương trình full-time (không tính thời gian học Anh văn),
  • Hồ sơ xin PGWP phải được nộp trong vòng 90 ngày kể từ ngày trường xác nhận sinh viên hoàn tất chương trình học,
  • Chưa từng được cấp PGWP trước đó.
  • Trường nơi du học sinh tốt nghiệp phải nằm trong danh sách DLIs (Designated Learning Institutions) của chính phủ Canada..
(Danh sách các trường DLIs: https://www.canada.ca/…/designated-learning…).
Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chính phủ Canada đã kịp điều chỉnh quy định về PGWP, đảm bảo quyền lợi cho sinh viên quốc tế học một chương trình của các trường DLi theo hình thức online tạm thời (không phải chương trình distance learning) bên ngoài Canada, vẫn có cơ hội đạt được PGWP. Theo đó, sinh viên đã nộp – sau đó được cấp Study Permit, được phép học online và hoàn thành chương trình học ở bên ngoài Canada, (ví dụ học online tại Việt Nam) kể từ học kỳ mùa Xuân 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021 vẫn sẽ được tính vào thời lượng của PGWP trong tương lai..
PGWP là Giấy phép chỉ cấp 1 lần trong đời của du học sinh tại Canada, vì vậy, sinh viên cần xem xét để tối đa hóa thời hạn của nó lên đến 3 năm, cũng như tận dụng tối đa các cơ hội nghề nghiệp trong suốt thời hạn của PGWP, để tích lũy kinh nghiệm làm việc (và cả thu nhập) cho mục đích định cư đúng theo quy định của Canada sau này.
SSDH (theo FB Nguyễn Minh Thành)
Share.

Leave A Reply