Canada nỗ lực tăng cường đa dạng hóa nguồn sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Vừa qua, Chính phủ Canada đã công bố chiến lược giáo dục quốc tế 5 năm, qua đó nhấn mạnh mục tiêu đa dạng, đổi mới và quan hệ toàn cầu mạnh mẽ hơn.

ssdh-du-hoc-canada-montréal1

Mục tiêu của chiến lược

Chiến lược vừa được công bố đã ghi nhận sự hiện diện to lớn của sinh viên quốc tế tại Canada, nhấn mạnh rằng 570.000 du học sinh đã đóng góp hơn 21 tỷ đô la cho nền kinh tế Canada kể từ đầu năm 2019.

Mục tiêu chính của chiến lược trị giá 148 triệu đô la mới là tăng sự đa dạng quốc tịch của các sinh viên quốc tế đến đây học tập. Chính phủ cam kết chi gần 30 triệu đô la để đa dạng hóa các nỗ lực tuyển dụng trong lĩnh vực này.

Hơn 50% sinh viên quốc tế Canada đến từ Trung Quốc và Ấn Độ, và họ tập trung ở các thành phố lớn như Calgary, Toronto và Vancouver. Vì vậy, chiến lược tuyển sinh đã mở rộng để nhắm vào các thị trường nổi trội khác như Mexico, Colombia, Brazil, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Morocco, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Ukraine.

Bên cạnh đó, chiến lược này cũng nhằm mục đích đa dạng hóa địa điểm học tập tại Canada cho du học sinh, điều đó giúp đưa tài năng nước ngoài đến các địa điểm ít người đến hơn hơn các trung tâm đô thị lớn.

Canada cung cấp các trường đại học nổi tiếng thế giới như McGill, ở Montreal và Đại học Toronto, cả hai đều nổi tiếng trong giới du học sinh. Đồng thời, với chiến lược này, các trường đại học nhỏ hơn như Đại học Lethbridge, Lethbridge, Alberta hoặc Đại học Thompson Rivers, Kamloops, B.C., cũng có thể là một lựa chọn hấp dẫn cho những người tìm kiếm những môi trường khiêm tốn hơn.

Tìm hiểu: Top 10 trường tốt nhất Canada năm 2020

Vì sao Canada đẩy mạnh chiến lược “đa dạng hóa” này?

Bộ trưởng đa dạng hóa thương mại quốc tế James Carr, cho biết sinh viên quốc tế kích thích sự đổi mới và phát triển năng lực đa văn hóa.Nếu một sinh viên nước ngoài chọn nhập cư vào Canada, họ sẽ đóng góp cho thành công kinh tế của Canada. Những người chọn trở về nước họ trở thành đại sứ trọn đời cho Canada và cho các giá trị của Canada.

Một yếu tố khác trong chiến lược giáo dục quốc tế của Canada là một khoản đầu tư trị giá gần 100 triệu đô la vào người Canada đang đi du học, tập trung vào các đối tượng trong quá khứ đã bị từ chối những cơ hội như vậy như người bản địa, người thu nhập thấp và người khuyết tật.

Tham khảo: Du học Canada nên chọn ngành gì để dễ tìm việc và định cư?

Trong một tuyên bố từ Chiến lược Giáo dục Quốc tế, Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada Ahmed Hussen, nói rằng sinh viên quốc tế sẽ có nhiều khả năng là ứng cử viên lý tưởng cho thường trú nhân.

Chiến lược được xây dựng dựa trên các đặc điểm khiến Canada trở thành điểm đến được lựa chọn cho sinh viên quốc tế: các trường học và chương trình học tập chất lượng bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp; chào đón các cộng đồng đa dạng và có chất lượng cuộc sống tuyệt vời và cơ hội để bắt đầu sự nghiệp và theo đuổi thường trú nhân, ông Hussen nói.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply