Canada tăng thời gian lưu trú cho Super Visa lên 5 năm cho mỗi lần nhập cảnh

0

SSDH – Canada sẽ tăng thời gian lưu trú của những người sở hữu Parents and Grandparents Super Visa (Super Visa dành cho bố mẹ và ông bà) lên 5 năm cho mỗi lần nhập cảnh. Ngoài ra, Bộ Di trú cũng có thể sẽ chỉ định các công ty bảo hiểm y tế nước ngoài cung cấp bảo hiểm cho những người xin Super Visa trong tương lai.

Bộ IRCC mới đây đã đưa ra một số thay đổi lớn đối với Super Visa dành cho Bố mẹ và Ông bà, có hiệu lực kể từ ngày 4/7/2022. Cụ thể:

  • Thời gian lưu trú của người sở hữu Super Visa sẽ tăng lên đến 5 năm cho mỗi lần nhập cảnh Canada.
  • Những người hiện đang sở hữu Super Visa cũng có thể yêu cầu kéo dài thời gian lưu trú thêm 2 năm tại Canada, đồng nghĩa với việc những người này có thể ở lại Canada trong 7 năm liên tiếp.
  • Bộ trưởng Bộ Di trú Canada sẽ có thẩm quyền chỉ định các công ty bảo hiểm y tế nước ngoài cung cấp bảo hiểm cho những người xin Super Visa trong tương lai.

Hiện tại, những người đang sở hữu Super Visa có thể ở lại Canada tối đa 2 năm cho mỗi lần nhập cảnh. Super Visa là loại thị thực nhập cảnh nhiều lần, có hiệu lực lên đến 10 năm. Chỉ các công ty bảo hiểm Canada mới có thể cung cấp bảo hiểm y tế cho người xin Super Visa. Bộ IRCC đã đưa ra thông báo cụ thể hơn trong tương lai. Những cải cách này đã được đưa ra lần đầu tiên bởi Kyle Seeback – nghị sỹ Đảng Bảo thủ Canada thông qua Dự luật C-242.

[Tham khảo: Canada: Sinh viên quốc tế trễ học do bị trì hoãn visa]

Theo Bộ IRCC, Canada cấp khoảng 17,000 Super Visa mỗi năm. Trong thập kỷ qua, Super Visa luôn là một giải pháp thay thế cho Chương trình dành cho Bố mẹ và Ông bà (PGP). Chương trình này cung cấp chứng nhận thường trú nhân, nhưng do quá phổ biến nên nhu cầu tài trợ đã vượt quá số lượng visa cung cấp cho phép. Trong vòng 1 năm, Bộ IRCC đã nhận được sự quan tâm từ 200,000 nhà tài trợ, đồng thời cũng cung cấp 20,000 giấy phép nhập cư thông qua chương trình PGP. Kết quả là, những năm gần đây, Bộ IRCC phải tạm thời mở thêm cửa sổ lãi suất cho PGP và sau đó tổ chức xổ số nhằm khuyến khích người nước ngoài đăng ký thường trú thông qua chương trình PGP. Trong một email gửi tới CIC News vào tuần trước, Bộ IRCC đã cho biết Bộ vẫn chưa có thêm thông tin mới về các kế hoạch dành cho PGP trong năm 2022.

Vì thế, Super Visa sẽ chỉ khả dụng với những người đã vượt qua bài kiểm tra sức khỏe và có bảo hiểm y tế được cung cấp bởi một công ty bảo hiểm y tế được công nhận. Bằng cách này, người sở hữu Super Visa có thể được chăm sóc sức khỏe khẩn cấp tại Canada mà không cần phải trả thêm thuế. Ngoài ra, con cháu của người sở hữu visa cũng phải đáp ứng đủ các yêu cầu về thu nhập tối thiểu của Bộ IRCC.

[Tham khảo: Canada: Nova Scotia đề ra mục tiêu mới về số lượng người nhập cư năm 2022]

“Gia đình chính là tế bào của xã hội. Những thay đổi đối với Super Visa sẽ giúp cho các thành viên trong mỗi gia đình có thêm thời gian ở lại Canada, khiến cho mọi cư dân Canada và thường trú nhân có thể thành công và đóng góp cho xã hội,” theo Bộ trưởng Bộ Di trú Canada Sean Fraser.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH – theo cicnews)

Share.

Leave A Reply