Người Canada có thật sự dễ thương như người ta hay nói

0

Sẵn sàng du học – Khi vào kì nghỉ bên này mình thấy chán nên cũng phải tự tìm niềm vui cho bản thân mình. Rất may, mình mò trên Netflix và thấy tuổi thơ mình ở đó. Từ đây mình tìm hiểu được rất nhiều điều thú vị. Đó là tâm sự của Huy, du học sinh Canada, các bạn cùng xem những chia sẻ của Huy về những điều thú vị tại Canada nhé.

Không còn gì tuyệt bằng việc xem “How I met your mother” và cười phá lên. Và nếu bạn để ý kĩ tập 5 Season 5 của series hài kịch nổi tiếng này, bạn sẽ nhận ra một câu nói vô cùng đúng về Canadian: “No ‘please’ or ‘thank you’ for the Coffee ? You don’t seem like a Canadian”.

canada-dat-nuoc-con-nguoiMột trong những điều mình vô cùng thích thú ở Canada là người dân nơi này vô cùng lịch sự. Đó là điều cơ bản nhất trong lối sống văn minh ngày nay. Đi đâu ở Canada, bạn cũng sẽ bắt gặp 3 từ trong câu cửa miệng: Please, thank you và sorry.

??????- Làm ơn. Thường nếu bạn cần một sự giúp đỡ, hãy nói please một cách chân thành nhất, và họ sẽ giúp đỡ bạn một cách nhiệt tình nhất có thể. Ông bà ta nói rồi mà: cho đi là nhận lại.

????? ???- Cảm ơn. Đây là một từ rất phổ biến trong cuộc sống nhưng mà bạn đã bao giờ tự hỏi bạn nói từ “cảm ơn” bao nhiêu lần trong một ngày chưa ? Đã có một cuộc khảo sát của đại học Calgary, Canada cho thấy người Canada rất thích nói từ “ Thank you” và khảo sát đó đã kiểm chứng Twitter của tất cả các nơi, và họ kết luận rằng người Canada lịch sự hơn người Mỹ. Vậy nên hãy đừng ngại khi nói từ “Cảm ơn”, vì mỗi thứ năm ở Canada đều là “ Thank-you Thursday”.

?????- Xin lỗi. Giả dụ nếu bạn đi va chạm phải một người nào đó, ngay lập tức không cần biết ai đâm trước, họ sẽ nói với bạn “ Sorry, didn’t see you there, are you okay ?” Và bạn cũng nên nói “ sorry” lại với họ. Nhiều người cho rằng việc người Canada sử dụng từ “ Sorry” quá thường xuyên và quá nhanh cho thấy rằng họ là con người vụng về. Nhưng mọi thứ không phải như vậy.

Emily M.Keeler- một nhà văn và biên tập viên người Canada đã viết rằng: “Nhanh chóng xin lỗi và giảm thiểu xung đột là một chiến lược được sử dụng tốt nhất bởi những người cố gắng làm cho tình huống của họ trở nên dễ chịu nhất có thể, ngay cả khi họ ở dưới cùng của sự trật tự phân cấp”. Đây là một quốc gia hòa bình và mong muốn không có sự xung đột, và cách họ nói từ “Sorry” cũng là cách của họ, với tư cách là 1 một quốc gia, giữ gìn mối quan hệ hữu nghị, ngoại giao với các nước khác. Vậy theo bạn Người Canada có thực sự dễ thương không? Còn mình, mình thấy thật thân thiện, mình đã và đang học những điều nhỏ nhất từ xứ sở lá phong này.

SSDH team

Share.

Leave A Reply