Chẳng còn run sợ khi phỏng vấn Visa Anh nhờ chia sẻ tận tình của cựu du học sinh

0

Sẵn Sàng Du Học – Sau những thay đổi khá mới trong việc nộp hồ sơ phỏng vấn Visa du học Anh thì việc phỏng vấn từ ĐSQ lại càng khiến các bạn sinh viên của chúng ta hoang mang và cầu cứu các du học sinh trên các trang mạng. Từ lời cầu cứu này, hàng loạt những thông điệp hữu ích đã được cung cấp kịp thời, hãy cùng lắng nghe nhé!

Nắm rõ thời gian, địa điểm phỏng vấn

Bạn hãy chú tâm ghi nhớ điều này. Việc nắm rõ thời gian, địa điểm giúp bạn chủ động hơn trong việc đi lại và bình tĩnh bước vào buổi phỏng vấn.

Bạn cứ “bình thường hóa” tầm quan trọng của cuộc phỏng vấn để tránh bị áp lực quá lớn lại hỏng chuyện-SSDH

Bạn cứ “bình thường hóa” tầm quan trọng của cuộc phỏng vấn để tránh bị áp lực quá lớn lại hỏng chuyện-SSDH

Bên cạnh đó, cố gắng đến sớm trước giờ hẹn ít nhất 10 phút để có sự chuẩn bị tâm lý lẫn ngoại hình thật kỹ lưỡng nhé. Ấn tượng tốt lúc đầu sẽ giúp bạn dễ ghi điểm hơn trong mắt người phỏng vấn đấy.

“Dự phòng” trước một số câu hỏi

Khi xin Visa du học Anh, thành viên Lãnh sự quán Anh cũng thường có những dạng câu hỏi theo trình tự từ cá nhân đến tổng quan:

– Thông tin bản thân (tên, tuổi, sở thích lúc rảnh rỗi?…)

– Gia đình của bạn (tên của bố mẹ, anh chị, nghề nghiệp của bố mẹ, anh chị, có sống cùng bố mẹ không?…)

– Kế hoạch học tập tại Anh (về trường học, chuyên ngành học, học phí, về nơi sống ở nước ngoài, sống cùng ai?)..
Bạn hãy dự phòng những câu hỏi trên và trả lời chúng như đang diễn tập một cuộc phỏng vấn giả. Làm được điều này, bạn sẽ tự tin hơn khi được phỏng vấn thật mà không bị động hay lúng túng.
Giữ tâm lý vững vàng

Dù đang “run” đến thế nào thì cũng hãy cố gắng kìm lại, hít thở thật sâu để lấy sự bình tĩnh vốn có. Bạn cứ “bình thường hóa” tầm quan trọng của cuộc phỏng vấn để tránh bị áp lực quá lớn lại hỏng chuyện. Và hãy luôn tỏ ra thân thiện, dễ gần, đừng quên mỉm cười nhé.

cau-hoi-phong-van-xin-visa-du-hoc-anh-ssdh

Ấn tượng tốt lúc đầu sẽ giúp bạn dễ ghi điểm hơn trong mắt người phỏng vấn đấy – SSDH

Luôn trung thực

Trong buổi phỏng vấn để đi du học, bạn phải trung thực trong tất cả các câu trả lời về bản thân. “Chém gió” quá lố về mình là điều tối kỵ! Với kinh nghiệm và khả năng của mình, các viên chức của Lãnh sự quán thừa khôn ngoan để lật tẩy sự không trung thực của bạn.

Cùng lắng nghe những chia sẻ phỏng vấn Visa của những lão làng du học

Vũ Minh Khoa: “Tìm hiểu những thông tin cơ bản về khóa học về cuộc sống ở nơi em dự định sang học. Dự định sau khi học xong làm gì? Những thông tin cơ bản như vậy chuẩn bị kĩ và bình tĩnh trả lời cho rõ ràng là được.”

Long Nguyen: “Phải nói sao cho ĐSQ tin là sau này học xong bạn sẽ về Việt Nam và không ở lại là được và chứng minh tài chính tốt là được thôi + câu nào không trả lời được thì cố gắng hỏi lại rồi trong lúc nó hỏi lại mình tranh thủ nghĩ, thêm một chút may mắn nữa”

Tony Lee: “Cứ bình tĩnh e ạ. Ôn kĩ mấy câu này: Ngày bắt đầu kết thúc khoá học? Tại sao học khoá đó? Tại sao học trường đó? Tại sao chọn UK? Em sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp? Ngành đó giúp gì cho cộng việc em chọn? Tại sao chọn thành phố đó? Ngoài ra còn có thể dự định sống ở đâu(kí túc hay nhà riêng)?”

Nguyễn Hoàng Long:” Không khó lắm nếu bạn chuẩn bị kĩ trước. Nhất là những thông tin liên quan đến trường, ngành mình học, postcode của trường, nơi mình ở khi sang bên đấy (mà nên bảo ở accomodation cho chắc ăn) và phương tiện đi lại ( bao lâu) v.v…”

Khánh Ngọc(SSDH)

Share.

Leave A Reply