Châu Á dẫn đầu bảng xếp hạng Top 50 các trường đại học dưới 50 tuổi

0

SSDH – Trường Đại học Công nghệ Nanyang (NTU – Singapore) đã vượt qua Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong tiến lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Top 50 trường đại học hàng đầu thế giới dưới 50 tuổi. Trong tổng thể bảng xếp hạng có 25 quốc gia, có ít nhất một trường có mặt trong bảng xếp hạng, riêng Australia có tới 10 trường và là đất nước có có nhiều trường đại học trẻ xuất sắc nhất.

 

Châu Á dẫn đầu bảng xếp hạng Top 50 các trường đại học dưới 50 tuổi

 

Các quốc gia tiếp theo có nhiều trường nằm trong danh sách là Tây Ban Nha với 5 trường, Hong Kong và Vương quốc Anh với 4 trường, Đức có 3 trường .

 

Tất cả các trường đại học top 5 hàng đầu trong bảng xếp hạng của Châu Á đã phản ánh sự tăng trưởng của các trường trẻ châu Á trong lĩnh vực học thuật quốc tế. Đại học NTU Singapore vươn lên vị trí cao phù hợp với xu hướng toàn cầu về phát triển lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học STEM. NTU đã đạt điểm rất cao trong bảng xếp hạng năm nay.

 

Những trường nào của Châu Á nằm trong Top 10 trong danh sách 50 đại học dưới 50 tuổi hàng đầu thế giới.

 

Xét trong bảng xếp hạng toàn cầu, Đại học NTU Singapore xếp vị trí thức 39, Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong đứng thứ 40. Như vậy, cả hai trường nếu xét về năm thành lập 1991, họ vẫn là những trường trẻ tuổi ngay cả trong Top 50 các trường đại học dưới 50 tuổi.

 

Vị trí thức ba (xét danh sách các trường Châu Á) thuộc về Học viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc KAIST thành lập năm 1971 và trường này đứng thứ 51 trong bảng tổng xếp hạng thế giới.

 

Như vậy, thứ bậc Đại học NTU Singapore mỗi ngày được cải thiện trong bảng xếp hạng thế giới. Sự vươn lên này dần khẳng định vị thế giáo dục đang đạt chuẩn rất tốt của các trường đại học Châu Á.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Universityworldnews

Share.

Leave A Reply