Chi phí sinh hoạt tại Đại học Newcastle, Australia

0

Sẵn sàng du học – Đại học Newcastle là một trong những lựa chọn hàng đầu khi du học tại Úc. Ngoài các thông tin về học phí, điều kiện đầu vào, môi trường sinh hoạt,… thì chi phí sinh hoạt cũng là yếu tố quan trọng được các du học sinh quan tâm.

chi-phi-du-hoc

SSDH gửi tới các bạn thông tin chi phí sinh hoạt khi theo học tại đại học Newcastle như sau:

1. Chi phí chỗ ở

Theo thống kê của trang web numbeo.com, chi phí thuê nhà ở Newcastle rẻ hơn ở các thành phố ở các bang khác. Sinh viên có thể lựa chọn các hình thức chỗ ở sau:

– Trong khuôn viên trường :

Đại học Newcastle tự hào mang đến cho sinh viên những trải nghiệm sinh hoạt tuyệt vời ngày trong khuôn viên. Năm 2017, trường được trao giải Housing Operator of the Year và năm 2016, trường được trao giải Excellence in Student Experience.

Sống trong khu học xá, sinh viên sẽ được trải nghiệm chương trình Reslife độc nhất, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ 24 giờ,…Sinh viên cũng được lựa chọn hình thức dùng các phòng, thiết bị cá nhân hoặc dùng chung; cùng với đó là các gói phục vụ bao gồm phục vụ đầy đủ, bán phục vụ hoặc tự phục vụ. Chi phí ăn ở bao gồm cả dịch vụ an ninh 24 giờ, wifi, bể bơi, bếp chung, các thiết bị tại phòng sinh hoạt chung,…

Chi phí vào khoảng từ 323.50 AUD/1 tuần đối với hình thức có phục vụ và từ 191 AUD/1 tuần đối với hình thức tự phục vụ.

Bên cạnh đó còn có các phí:

+ Phí nộp đơn đăng kí chỗ ở trong khuôn viên: 100 AUD/đơn

+ Tiền thuế: 500 AUD/năm

– Thuê nhà riêng:

Chi phí thuê nhà riêng hoặc chung căn hộ với người khác vào khoảng 120-250 AUD/1 tuần. Trường cũng cung cấp miễn phí các dịch vụ tư vấn cho sinh viên về thông tin các phòng, căn hộ, nhà cho thuê có sẵn.

– Homestay:

Lực chọn hình thức homestay là cách hay đề hiểu thêm văn hóa nước Úc, thực hành tiếng anh và biết thêm những người bạn mới. Chi phí tại homestay vào khoảng 235 AUD/tuần cho chỗ ở, 260 AUD/tuần cho các bữa ăn và thêm 10 AUD tiền Intenet.

2. Chi phí sinh hoạt khác

  • Cửa hàng tạp hóa: 50-75 AUD/tuần
  • Giải trí (ăn tối, cafe, sự kiện,…): từ 60 AUD/ tuần
  • Tiền điện thoại và internet: 15-20 AUD/tuần
  • Các chi phí cá nhân khác: 20 AUD/tuần

Thái Hải (SSDH) – Theo mangduhocuc.com

Share.

Leave A Reply