Chính phủ Nhật Bản lên kế hoạch ra mắt ứng dụng cảnh báo tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch cung cấp một ứng dụng trên điện thoại thông minh từ đầu tháng 5. Ứng dụng này sẽ gửi đến người dùng cảnh báo nếu họ đã tiếp xúc với người được chẩn đoán nhiễm virus corona.

ssdh-sinh-vien-dien-thoai1

 

Hệ thống này dựa trên ứng dụng theo dõi liên lạc do Chính phủ Singapore phát triển giúp phát hiện và ghi nhận các điện thoại gần đó có cài đặt ứng dụng. Khi một trong những người dùng được chẩn đoán là bị nhiễm virus corona thì một tin nhắn cảnh báo sẽ được gửi đến những người đã tiếp xúc gần với người đã bị nhiễm.

Bộ trưởng Chính sách công nghệ thông tin – ông Naokazu Takemoto nhận định đây là một cách làm cực kỳ hiệu quả để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch tại một cuộc họp báo gần đây. Tuy nhiên cần phải thực hiện các công đoạn khác để quyền riêng tư của người dùng được bảo vệ và các trung tâm y tế công cộng có thể vào cuộc.

Ông Naokazu Takemoto cũng nói cách làm này chỉ có ý nghĩa khi mọi người đều sử dụng nó. Vì thế tổ chức này sẽ nỗ lực trong việc quảng bá ứng dụng. Chính phủ cũng đã làm việc với tổ chức phi lợi nhuận Code for Japan để phát triển ứng dụng.

  • Phần mềm sẽ duy trì một bản ghi được mã hóa về thời gian, ngày, khoảng cách và độ dài của bất kì một tiếp xúc gần nào của người dùng với nhau
  • Nó sẽ không theo dõi dữ liệu định vị địa lý của họ vì những lo ngại về quyền riêng tư
  • Người dùng đã tiếp xúc gần gũi với người được chẩn đoán mắc COVID-19 sẽ nhận được cảnh báo nhưng sẽ không được thông báo về thời điểm và nơi họ ở tiếp xúc gần với người bị xác nhận nhiễm bệnh cũng như danh tính của người bị nhiễm bệnh

Để tránh việc sử dụng sai mục đích chỉ có cơ quan hành chính mới được phép đưa ra thông tin là có một người dùng đã bị chẩn đoán là đã nhiễm virus corona.

Cá Domino (SSDH) – Theo locobee

Share.

Leave A Reply