Cô gái 9x chia sẻ kinh nghiệm săn học bổng 100% du học Anh

0

Sẵn sàng du học – Cũng mang trong mình ước mơ du học như bao bạn trẻ khác, Đặng Ngọc Châu – cô gái 24 tuổi xinh đẹp đã vượt qua rất nhiều ứng viên xuất sắc đến từ các quốc gia khác để chinh phục học bổng 100% từ trường đại học Leeds danh tiếng tại Vương Quốc Anh.

Đặng Ngọc Châu, hiện nay, đang theo học chương trình thạc sĩ chuyên ngành Nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh (MA TESOL Studies) tại trường đại học Leeds danh tiếng, thuộc Top 10 tại Anh Quốc. Hãy cùng GSE-beo lắng nghe những chia sẻ quí báu của Châu về kinh nghiệm săn học bổng khủng và những trải nghiệm thú vị tại Vương Quốc Anh của Châu nhé.

dang-ngoc-chau

Chào Châu, bạn có thể chia sẻ lý do lựa chọn Đại học Leeds giữa hàng trăm trường đại học danh tiếng khác trên thế giới?

Chào GSE-beo, để nói về Đại học Leeds thì đây là một ngôi trường hội tụ tất cả mọi mong muốn của em khi tìm kiếm điểm đến cho tấm bằng thạc sĩ của mình:

  • Danh tiếng của trường: Leeds luôn nằm trong Top 10 các trường đại học hàng đầu nước Anh (theo bảng xếp hạng University league tables 2019 của The Guardian).
  • Học bổng "khủng": Em đã giành được suất học bổng cao nhất với trị giá hơn 500 triệu đồng (tương đương 17,000 bảng Anh).
  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Chương trình thạc sĩ tại Anh chỉ kéo dài 1 năm, thay vì 2 năm như các quốc gia khác.
  • Thành phố lớn – sinh hoạt phí thấp: So với các thành phố lớn khác như London hay Manchester thì với khoảng 18 triệu/tháng (tương đương 600 bảng Anh/tháng) em đã có thể chi trả tiền nhà, tiền ăn uống, tiền đi lại, điện thoại, và một số các chi phí in ấn trong học tập.

Vậy, cơ duyên nào để em biết được chương trình học bổng của ĐH Leeds?

Em may mắn được bạn bè giới thiệu về chương trình "Săn học bổng trúng đích" của tập đoàn tư vấn du học GSE-beo. Dưới sự hướng dẫn tận tâm và chi tiết của các anh chị tư vấn viên tại GSE-beo, quá trình "săn" học bổng của em khá nhẹ nhàng. Bên cạnh Đại học Leeds, em còn được giới thiệu nhiều thông tin học bổng phù hợp với mong muốn của mình như học bổng từ Đại học Essex và Đại học Brighton. Bên cạnh đó, em cũng tham khảo thêm danh sách học bổng tại website vì thông tin luôn được cập nhật nhanh và rất chính xác.

Em đã chuẩn bị những gì để thành công trong việc nộp đơn để được nhận học bổng?

Sau khi xin được thư mời nhập học, bộ hồ sơ xin học bổng của em bao gồm các giấy tờ sau:

  • Bài luận xin học bổng (SOP);
  • Thư giới thiệu từ thầy cô (LOR);
  • CV;
  • 01 buổi luyện phỏng vấn.

Trong đó, bài luận xin học bổng là tốn nhiều thời gian và công sức nhất vì theo em, đây là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định mình có đạt học bổng hay không. Em đã dành hẳn 1 tháng để lên ý tưởng và triển khai bài viết. Em đã dồn rất nhiều tâm huyết để hoàn thành bài SOP của mình, dưới sự giúp đỡ từ GSE-beo với dịch vụ hỗ trợ sinh viên có 1-0-2 "SOP&CV Clinic – Dịch vụ sửa bài luận và CV cùng giáo viên bản ngữ".

Ngoài ra, việc xin thư giới thiệu đúng người cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Theo em, LOR nên được xác nhận bởi giáo viên hoặc người phụ trách trực tiếp làm việc với mình, vì họ là những người theo sát và hiểu được năng lực của mình. Từng bước trong quá trình chuẩn bị hồ sơ em đều được GSE-beo hỗ trợ rất nhiệt tình và chi tiết, nên quá trình hồ sơ của em rất thuận lợi.

dang-ngoc-chau2

Em có thể chia sẻ một số lời khuyên hay kinh nghiệm của bản thân để các bạn cũng có thể xin được học bổng thành công như em không?

Theo em, việc đầu tiên các bạn cần làm là định hướng con đường du học của mình thật rõ ràng, bằng việc ghi lại thứ tự ưu tiên khi lựa chọn một trường du học. Nếu các bạn xác định và quyết tâm tìm kiếm một học bổng, thì đây là một con đường chuẩn bị dài hơi và nên được bắt đầu từ sớm. Với em, có 3 yếu tố rất quan trọng mà em đã chuẩn bị từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường:

• Điểm trung bình môn (GPA) đạt cao nhất có thể (khoảng 3.5/4 trở lên), với mức GPA càng cao, cơ hội của các bạn càng rộng mở.

• Điểm IELTS ít nhất cũng phải đạt được yêu cầu đầu vào của trường.

• Gửi niềm tin đúng chỗ cho bộ hồ sơ du học của mình. Em được giới thiệu, tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn một số trung tâm tư vấn du học lớn. Cuối cùng, em lựa chọn GSE-beo vì đây là đại diện tuyển sinh chính thức của hầu hết các trường cao đẳng và đại học tại Anh, Úc và một số các quốc gia nói tiếng Anh khác. Trong quá trình làm hồ sơ mình thực sự cảm thấy mình đã có sự lựa chọn hoàn toàn chính xác.

Cảm ơn em đã có những chia sẻ vô cùng quý báu! Chúc em sẽ đạt được nhiều thành công trên con đường học tập sắp tới và có thêm nhiều trải nghiệm mới tại Vương Quốc Anh!

Tháng 3 hàng năm, GSE-beo cùng với các trường đại học Anh và Úc hợp tác tổ chức NGÀY HỘI TUYỂN SINH DU HỌC ANH & ÚC giúp các bạn sinh viên:

  • Xin thư mời nhập học tại sự kiện;
  • Phỏng vấn học bổng trực tiếp với đại diện tuyển sinh;
  • Cập nhật thông tin học bổng du học mới nhất;
  • Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ miễn phí cho sinh viên đi du học.

untitled-155187511323735439618

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply