Cơ hội chuyển tiếp sang Mỹ và châu Âu khi du học Malaysia

0

Sẵn sàng du học – Chương trình học tại Malaysia nhanh và tiết kiệm thời gian, đồng thời, sinh viên có cơ hội chuyển tiếp sang các nước châu Âu, châu Úc, châu Mỹ…

Malaysia là một đất nước gắn liền với sự đa dạng về văn hóa, dân tộc, tôn giáo, ngôn ngữ. Quốc gia này còn sở hữu hệ thống giáo dục chất lượng cao mang tiêu chuẩn quốc tế, là nơi học tập cho sinh viên quốc tế. 

Du học Malaysia có tốt không? Điều này tùy vào quan điểm mỗi người về việc học, bằng cấp và giá trị bằng cấp. Du học không phải một cách để thể hiện đẳng cấp mà để đi tìm kiến thức cho bản thân. Malayisa là sự lựa chọn của nhiều phụ huynh và học sinh vì đất nước này có mức chi phí hợp lý, trường và bằng cấp được công nhận, nơi học mang tới nhiều trải nghiệm.

Những lý do nên du học Malaysia:

– Bằng cấp được công nhận và chi phí hợp lý.

– Bệ đỡ cho tìm việc khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

– Chương trình học nhanh và tiết kiệm thời gian.

– Chương trình đào tạo 100% quốc tế, dạy và học hoàn toàn bằng tiếng Anh

– Bằng cấp quốc tế được công nhận trên khắp thế giới

– Cơ hội chuyển tiếp sang các nước châu Âu, châu Úc, châu Mỹ…

– Cơ hội nhận học bổng hấp dẫn lên đến 100%.

– Yêu cầu đầu vào không bắt buộc có chứng chỉ tiếng Anh

– Không cần chứng minh tài chính

– Thủ tục nhanh, đơn giản, tỷ lệ visa gần như 100%

– Học sinh có cơ hội được thực tập tại các công ty lớn ở Malaysia và quốc tế.

ssdh-sinh-vien-du-hoc-my

 

Chi phí du học Malaysia

Khi phân tích chi phí học tập và sinh hoạt tại Malaysia, nhiều sinh viên sẽ thấy bất ngờ khi con số này thấp hơn nhiều so với học tập tại Anh, Australia, Mỹ… Ví dụ, sinh viên theo học chương trình kỹ sư nhận bằng Anh quốc (3 năm) tại Malaysia thì học phí khoảng 51.000 RM (16.000 USD) trong khi đó với cùng chương trình này học tại Anh quốc khoảng 144.000 RM (45.000 USD).

Bên cạnh học phí phù hợp thì chi phí sinh hoạt thấp cũng là một yếu tố thu hút đông đảo sinh viên quốc tế theo học tại Malaysia. Theo khảo sát vào năm 2016, Kuala Lumpur là thành phố có chi phí phù hợp nhất cho sinh viên. Trung bình mỗi tháng các bạn sinh viên sẽ chi tiêu khoảng 1.800 RM – 2.200RM (450 USD – 550 USD).

Học bổng du học tại Malaysia

Nếu bạn có thành tích học tập không được tốt hay điểm GPA không cao sẽ rất khó để có một học bổng lớn hay toàn phần. Cụ thể nếu bạn muốn có học bổng toàn phần, điểm GPA phải đạt 3.0/4.0 hệ cử nhân (đăng ký học bổng sau đại học), điểm GPA đạt 3.5/4.0 hệ thạc sĩ hoặc có thành tích, kết quả xuất sắc trong lĩnh vực dự định nghiên cứu như sách xuất bản, tạp chí, bằng sáng chế… (đăng ký học bổng sau tiến sĩ).

Ngoài ra trình độ tiếng Anh cũng là một yêu cầu bắt buộc. Sinh viên phải đạt điểm IELTS ít nhất 5.0 – 6.0 cho hệ đại học và từ 6.5 trở lên cho các khóa thạc sĩ, tiến sĩ.

Điều kiện du học Malaysia 

– Tốt nghiệp THPT

– Có thư nhập học từ trường học tại Malaysia

– Có đủ khả năng tài chính cho quá trình du học (bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt)

– Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL, IELTS (nếu có)

– Có nguyện vọng và mong muốn học tập chính đáng.

Cơ hội việc làm sau khi du học Malaysia

Sau khoảng thời gian du học Malaysia, không ít sinh viên Việt Nam có ý định được ở lại làm việc vì yêu thích văn hóa, môi trường tại đất nước "châu Á thu nhỏ" này. 

Trong chiến lược phát triển kinh tế quốc gia, Chính phủ Malaysia đã đưa ra nhiều chính sách nhằm thu hút nguồn nhân lực có trình độ đạt đẳng cấp quốc tế. Chính sách này cho phép những người có trình độ cao được Cục dịch vụ công tuyển lựa, ký hợp đồng với các tổ chức, trong đó có các công ty trực thuộc quyền kiểm soát của Chính phủ cũng như các công ty tư nhân, đặc biệt là trong các khu vực kinh tế chủ chốt quốc gia.

Bên cạnh đó, những người có trình độ uyên bác này sẽ được cấp phép thẻ cư trú, cho phép họ và gia đình được sống và làm việc lâu dài tại Malaysia. Chính phủ nước này cũng thông qua việc nới lỏng những điều kiện cấp phép lao động, kể cả hủy bỏ quy định giới hạn 10 năm và đòi hỏi phải thay thế bắt buộc đối với các chức vụ quản lý. Điều này mở ra nhiều cơ hội tốt cho sinh viên quốc tế tại Malaysia.

Để hiểu và được thông tin chi tiết, chính xác về hệ thống giáo dục tại Malaysia cũng như lựa chọn du học Malaysia một cách đơn giản, phụ huynh và học sinh, sinh có thể tham dự Hội thảo chuyên đề do Công ty Du học Hằng Lương tổ chức.

Hội thảo Du học Malaysia 2019 – 2020: dễ dàng chuyển tiếp sang Mỹ và châu Âu

Thời gian: 9h – 11h30 ngày 15/6

Địa điểm: Văn phòng Cơ quan xúc tiến giáo dục Malaysia tại TP HCM, 20 Tú Xương, phường 7, quận 3, TP HCM

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply