Có thể nhập cư Canada diện du học khi học lực bình thường không?

0

Sẵn sàng du học – Canada sở hữu một hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới thậm chí có nhiều ngành học còn vượt mặt cả người anh em Mỹ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho hàng năm có hàng nghìn lượt du học sinh nhập cư Canada để học tập. Tuy nhiên không ít người nghĩ rằng muốn du học tại Canada nói riêng và các quốc gia phát triển khác nói chung thì cần phải có học lực giỏi, liệu suy nghĩ này có chính xác?

Canada

Canada

Trung thực trong khai báo hồ sơ

 

Thực chất thì trung thực trong việc khai báo hồ sơ xin thị thực nhập cư Canada không chỉ áp dụng cho đối tượng là du học sinh mà tất cả người nước ngoài muốn đến quốc gia này dù với mục đích gì. Về bản chất thì ai cũng biết phải trung thực thì mới được chính phủ Canada bảo vệ về quyền lợi nhưng vẫn chẳng ít người phạm sai lầm. Đặc biệt là học sinh, sinh viên thì nghĩ rằng bản thân phải có học lực tốt thì mới có thể nhập cư. Đúng là học lực và bằng cấp càng cao thì khả năng nhập cư càng lớn nhưng không có nghĩa là học lực trung bình hay yếu kém không thể xin được visa.

Ngược lại Canada cũng có các trường học khác nhau, ngành học khác nhau để phù hợp với lực học của sinh viên. Điều quan trọng là những gì ứng viên cũng chính là du học sinh khai trong hồ sơ phải chính xác, trung thực. Không chỉ trung thực trong việc cung cấp bằng cấp, bảng điểm mà còn phải khai chính xác những vấn đề được yêu cầu như sức khỏe, lý lịch cho đến khả năng về tài chính. Nhiều người thì nghĩ tìm mọi cách để có thể nhập cư nước ngoài và cho rằng những điều kiện mà các chính sách đưa ra là hà khắc nhưng ngược lại. Các yêu cầu được đưa ra để đảm bảo công bằng cho tất cả ứng viên, đảm bảo ứng viên có thể có đủ về mặt tài chính, khả năng thích nghi cũng như năng lực để nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới cũng như tiếp thu kiến thức tốt nhất.

Dĩ nhiên học sinh loại giỏi sẽ được ưu tiên trong việc xét duyệt hồ sơ đặc biệt là về thời gian. Tuy nhiên nếu như ứng viên có học lực bình thường thì cũng không cần lo lắng mà hãy trình bày rõ ràng quá trình học tập, khả năng tài chính đủ để đảm bảo cuộc sống, học phí suốt thời gian học. Nếu như có người thân ở chính sách thì ứng viên cũng cần khai báo. Khai báo đầy đủ, chính xác sẽ đem đến cơ hội nhập cư Canada du học cho ứng viên dù chỉ có học lực bình thường.

ssdh-sinh-vien1

Chọn trường theo ngành học

 

Mỗi năm Canada đón đến hơn 150.000 sinh viên quốc tế học tập nên việc chọn ngành khá quan trọng. Dĩ nhiên các trường học sẽ ưu tiên những người có học lực tốt được đăng kí chọn ngành trước và du học sinh có trình độ bình thường dĩ nhiên sẽ mất đi ưu thế này. Tuy về cơ bản thì vậy nhưng thực tế thì sinh viên vẫn có nhiều cơ hội học tập và nhập cư Canada miễn là ứng viên phải thể hiện được bản thân phù hợp cũng như mong muốn được theo học ngành học đó.

Hơn nữa kể cả khi ứng viên đó có học lực thấp thì vẫn có thể tham gia vào các chương trình học nghề. Chính phủ Canada cũng tạo điều kiện cho du học sinh bằng nhiều chương trình khác nhau như vừa học vừa làm, thực tập có lương. Từ đó sinh viên có thể trang trải học phí cũng như có thêm kinh nghiệm trong ngành học mà mình theo đuổi. Hiện nay Canada có 3 ngành học chính được nhiều sinh viên theo đuổi nhất chính là công thương – kỹ thuật, kinh doanh – quản trị, công nghệ sinh học – khoa học đời sống với nhiều cơ hội việc làm cùng mức lương khi ra trường cao.

Cá Domino (SSDH) – Theo tintuccanada24h.com

Share.

Leave A Reply