College Board hoãn kỳ thi SAT trực tuyến

0

Sẵn sàng du học – Tuần trước, College Board đã chính thức tuyên bố rằng họ sẽ tạm dừng kế hoạch tổ chức kỳ thi SAT trực tuyến cho học sinh trung học vào mùa hè. Đầu năm nay, khi buộc phải hủy ngày thi do đại dịch coronavirus, họ đã hy vọng sẽ tổ chức một kỳ thi trực tuyến có thể được thực hiện tại nhà. Nhưng các yêu cầu công nghệ cần thiết để đảm bảo tính công bằng cho kỳ thi trên cả nước không được đảm bảo và những khó khăn của học sinh khi nộp bài kiểm tra AP (một bài kiểm tra dùng để thử nghiệm cho kỳ thi SAT trực tuyến) có thể góp phần thay đổi kế hoạch của College Board.

ssdh-thi-cu-exams-online

 

*AP (Advanced Placement): Chương trình xếp lớp nâng cao – là kì thi dành cho học sinh Phổ thông có kế hoạch vào Đại học, được tổ chức bởi College Board 

Hiện tại, College Board có kế hoạch tổ chức kỳ thi SAT bắt đầu vào tháng Tám. Tổ chức sẽ bắt đầu nhận đơn đăng ký cho kỳ thi vào cuối tháng 5 với ưu tiên dành cho những học sinh chưa tham gia kỳ thi. Các ngày thi SAT trong tháng 8 và tháng 9 ở các khu vực đô thị lớn đã đủ hoặc gần đủ số lượng thí sinh dự thi. Sự quá tải này đã tạo nên mâu thuẫn với yêu cầu thực hành các quy trình kiểm tra an toàn, bao gồm giới hạn số lượng thí sinh trong một cơ sở thi tại một thời điểm nhất định.

College Board yêu cầu các trường học phải kiên nhẫn với những học sinh không thể thi SAT và những học sinh không có cơ hội thi trước khi giai đoạn nộp đơn vào đại học Early Decision và Early Action diễn ra vào mùa thu này. Một trong số các yêu cầu về tính linh hoạt của họ là yêu cầu các trường gia hạn thời hạn nộp kết quả thi cho những người nộp đơn đăng ký sớm và xét tuyển công bằng đối với những học sinh không thể tham gia kỳ thi. Và đối với những học sinh nộp điểm SAT, các bộ phận tuyển sinh nên hiểu rằng học sinh chỉ có thể tham gia thi một lần và không có cơ hội cải thiện điểm số của mình.

Những học sinh không thể đăng ký thi và lo lắng về việc không có kết quả SAT để nộp có thể sẽ muốn cân nhắc những trường đại học áp dụng các chính sách xét tuyển thay thế cho mùa tuyển sinh năm 2021

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply