Con đường đơn giản để vào đại học Mỹ

0

SSDH – Sinh viên tốt nghiệp chương trình hai năm tại trường cao đẳng cộng đồng có thể chuyển sang học năm thứ 3 của chương trình đại học.

 

Cao đẳng cộng đồng (community college) hiện được coi là cánh cửa quan trọng để sinh viên du học có thể bước vào các trường đại học danh tiếng tại Mỹ. Thông thường, sinh viên tốt nghiệp chương trình hai năm tại trường cao đẳng cộng đồng có thể chuyển sang học năm thứ 3 của chương trình đại học. Hiện nay, Mỹ có khoảng gần 1.200 trường cao đẳng cộng đồng và 46% các sinh viên đại học tại Mỹ đều bắt đầu dựa trên con đường chuyển tiếp này. Trong những năm gần đây, số lượng sinh viên du học quốc tế theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng cũng tăng lên rõ rệt.

 

Seattle Central College (SCC) trực thuộc hội các trường cao đẳng tại Seattle (Seattle Colleges District), được thành lập năm 1966 và tọa lạc tại trung tâm thành phố Seattle, bang Washington. Trường nằm tại Capitol Hill, cách khu nhà chọc trời của thành phố Seattle 15 phút đi bộ. Xung quanh khuôn viên trường có nhiều nhà hàng, quán cà phê, câu lạc bộ, phòng tập thể thao, rạp chiếu phim và cửa hiệu. Seattle là một thành phố an toàn và thân thiện, nằm trong danh sách các thành phố “đáng sinh sống nhất” trên toàn nước Mỹ.

 

 	Con đường đơn giản để vào đại học Mỹ

Cao đẳng cộng đồng (community college) hiện được coi là cánh cửa quan trọng để sinh viên có thể bước vào các trường đại học tại Mỹ.

 

Năm 2001, SCC từng được tạp chí Time bình chọn danh hiệu “Trường cao đẳng tiêu biểu của năm” (College of the Year) trong số hơn 1.200 trường cao đẳng và đại học trên toàn nước Mỹ. Ngoài ra, tạp chí New York Times cũng ghi nhận Seattle Central là một trong 11 trường cao đẳng cộng đồng Mỹ thành công trong việc giúp sinh viên chuyển tiếp lên đại học.

 

Như hầu hết các trường cao đẳng cộng đồng công lập có uy tín khác, Seattle Central College tự hào về đội ngũ giảng viên xuất sắc, các lớp học nhỏ, chương trình học đa dạng, sự quan tâm kèm cặp sinh viên cũng như mức học phí tương đối thấp của trường. SCC là một trong những trường có cộng đồng sinh viên quốc tế lớn tại Mỹ. Mỗi năm, có khoảng 10.000 sinh viên bản xứ và 1.700 sinh viên du học quốc tế đến từ 70 quốc gia trên toàn thế giới chọn SCC để theo học. Điều này giúp sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu, kết bạn và biết thêm về các nền văn hóa khác nhau trên toàn cầu.

 

Các chương trình đào tạo nổi bật của trường bao gồm:

 

Chương trình tiếng Anh chuyên sâu (ESL): Cấu trúc được thiết kế phù hợp nhằm đảm bảo đầu ra. Sau khi hoàn tất chương trình tiếng Anh, sinh viên có thể vào thẳng chương trình học chính tại SCC mà không phải thi kiểm tra đầu vào.

 

Chương trình cầu nối cao đẳng (College Bridge): Là chương trình tiếng Anh bán thời gian, giúp sinh viên có thể tận dụng tối đa quỹ thời gian bằng cách vừa học tiếng Anh, vừa học chương trình học chính thức.

 

Chương trình hoàn tất trung học hay còn gọi là cao đẳng kép (High school Completion): Cho phép các học sinh hoàn tất lớp 10 và đủ 16 tuổi có thể lấy cùng lúc bằng tốt nghiệp trung học của bang Washington và bằng tốt nghiệp cao đẳng trong thời gian hai năm (không bao gồm thời gian học tiếng Anh trước đó, nếu có).

 

Chương trình chuyển tiếp Đại học (University Transfer): Giúp sinh viên sau khi hoàn tất hai năm học tại trường Cao đẳng Seattle Central có thể chuyển tiếp vào các trường đại học như: University of Washington, University of California-Berkely, UCLA, Columbia University và Dartmouth, học tiếp hai năm cuối để lấy bằng cử nhân

 

Chương trình kỹ thuật chuyên nghiệp (Professional Technical Program): Đào tạo nghề một và hai năm tại nhiều lĩnh vực thú vị như: thiết kế đồ họa, lập trình mạng, điều dưỡng và nghệ thuật ẩm thực

 

Yêu cầu đầu vào:

 

Đối với học sinh dưới 18 tuổi, điểm trung bình năm học gần nhất trên 7.0; đối với học sinh trên 18 tuổi, hoàn tất chương trình trung học; tiếng Anh.

 

Chương trình hoàn tất trung học, chuyển tiếp đại học, kỹ thuật chuyên nghiệp: TOEFL 68 – IELTS 5.5

 

Chương trình cầu nối cao đẳng: TOEFL 52 – IELTS 50

 

Các sinh viên chưa có TOEFL và IELTS sẽ được thi xếp lớp khi vừa đến Seattle Central College để được phân bổ vào các cấp độ học tiếng Anh phù hợp

 

Sinh viên quốc tế khi đăng ký học tại Seattle Central College có thể đồng thời nhận được thư chấp thuận chuyển tiếp từ các trường:

 

  • Johns Hopkins University Carey Business School; University of Washington (địa điểm Tacoma)
  • State University of New York (SUNY) tại Oneonta
  • Purdue University (địa điểm Indiana),
  • San Francisco State University;
  • University of Oregon… và nhiều trường đại học được ưa chuộng khác.

 

Hàng năm trường dành nhiều Học bổng du học cho tân sinh viên quốc tế và sinh viên quốc tế đang theo học tại trường. Mức Học bổng du học dành cho sinh viên quốc tế hiện nay dao động từ 250 USD đến 500 USD một học kỳ (ba tháng). Sinh viên phải đăng ký ghi danh trước khi nộp hồ sơ xin Học bổng du học vào SCC.

 

Hạn nộp hồ sơ:

 

Hạn nộp hồ sơ
Kỳ nhập học Tháng bắt đầu Hạn ghi danh Hạn nộp học bổng
Mùa Xuân Tháng 3 Ngày 15/2 Ngày 30/1
Mùa Hạ Tháng 6 Ngày 10/5 Ngày 15/4
Mùa Thu Tháng 9 Ngày 1/8 Ngày 15/7
Mùa Đông Tháng 12 Ngày 15/11 Ngày 30/10

 

 

Chi phí:

 

  • Tiếng Anh (ESL): 2.600 USD trong 10 tuần.
  • Các khóa học chính 3078,4 USD trong ba tháng.
  • Sách vở: 300 USD một tháng.
  • Bảo hiểm: 198 USD trong ba tháng.
  • Đi lại: 175 USD trong ba tháng.
  • Sinh hoạt phí: 2.300 USD trong ba tháng.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Vnexxpresss

Share.

Leave A Reply