Cùng nhìn lại 10 tác phẩm nổi bật nhất của Nhã Nam năm 2019 (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Là công ty sách uy tín, năm qua, Nhã Nam mở rộng lĩnh vực sách của mình, không chỉ những đầu sách văn học kinh điển mà còn là những cuốn lịch sử, nghiên cứu… chất lượng.

Xem Phần 1 tại đây!

Lò sát sinh số 5

 

ssdh-lo-sat-sinh-so-5

Lò sát sinh số 5 là một trong những tiểu thuyết phản chiến được đọc nhiều nhất thế kỷ 20. Với Lò sát sinh số 5, Kurt Vonnegut đưa người đọc lần theo cuộc đời của Billy Pilgrim – một lính Mỹ đi qua Thế chiến thứ II rồi trở thành một bác sĩ đo thị lực trong thời bình.

Những mảnh ghép cuộc đời của Billy dần dần hé lộ qua những cuộc du hành xuyên thời gian, dường như đột ngột xảy đến với anh một cách đầy ngẫu nhiên, tạo thành bức tranh thân phận con người trong một cuộc chiến tranh lố bịch và điên rồ với những chấn thương chỉ có thể được nói đến bằng giọng điệu báng bổ và cười cợt.

Xuất bản năm 1969, cuốn sách trở thành sách gối đầu giường của những người Mỹ phản đối chiến tranh Việt Nam bấy giờ, đưa Kurt Vonnegut lên thành một trong những nhà văn có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

21 bài học cho thế kỷ 21

 

ssdh-21-bai-hoc-cho-the-ky-21

Sau hai cuốn sách tạo nên hiện tượng: Homo Deus – Lược sử tương lai và Sapiens – Lược sử về loài người, cuốn thứ ba của Yuval Noah Harari, 21 bài học cho thế kỷ 21 là tác phẩm được mong chờ nhất thế kỷ.

Cuốn sách đi sâu vào các vấn đề, sự kiện hiện tại và tương lai gần nhất của xã hội loài người. Nếu như Sapiens và Homo Deus là những tự sự lịch sử thì 21 bài học cho thế kỷ 21 là một tập hợp các bài học được tuyển lựa. Những bài học này khuyến khích đào sâu suy nghĩ và đưa ra những phản biện trước các luận thuyết được đưa ra. Những triển vọng đầy hứa hẹn của công nghệ sẽ được đưa ra bàn luận bên cạnh những hiểm họa như “đứt gãy” do công nghệ gây ra, việc kiểm soát thế giới bên trong dẫn tới sự sụp đổ của hệ thần kinh hay “tự do trong khuôn khổ”. Chính trị và tôn giáo có còn bắt tay nhau như trong quá khứ hay sẽ thao túng con người theo những cách riêng rẽ, mới mẻ hơn?

21 bài học cho thế kỷ 21 sẽ đồng hành với chúng ta trên con đường bóc tách từng vấn đề một cách thấu đáo. Một tuyệt tác cần đọc và suy ngẫm trong thời đại của trí tuệ nhân tạo.

Sữa và mật

 

ssdh-sua-va-mat

Sữa và mật là tập thơ đầu tay của nhà thơ, nhà văn và nhà hoạt động nữ quyền người Canada gốc Ấn Độ Rupi Kaur. Tác phẩmlà một chuyến viễn du xuyên qua những thời khắc đau khổ, để tìm thấy ở đó cả sữa lẫn mật ngọt, trong thân phận người nữ. Những bài thơ và văn trong Sữa và mật nói với ta về chuyện sống còn, cùng những trải nghiệm về bạo lực, về lạm dụng, về yêu đương, về mất mát, và trên hết, về nữ tính không ngừng rạng ngời. Rupi Kaurmuốn gửi tới độc giả của mình: Ngọt ngào ở khắp mọi nơi, nếu ta sẵn lòng tìm kiếm.

Với 2,5 triệu lượt mua online, cùng hơn triệu bản in chỉ sau một năm ra mắt, và được dịch ra 25 ngôn ngữ trên thế giới, Sữa và mật đã thay đổi cái nhìn của người đọc về sự cuốn hút của thơ hiện đại.

Lược sử thế giới

 

ssdh-luoc-su-the-gioi

Từ khi được viết ra bằng tiếng Đức năm 1935, Lược sử thế giới đã trở thành cuốn sách lịch sử bán chạy ở 30 ngôn ngữ. Như một bài thơ về lịch sử thế giới, E.H.Gombrich dẫn người đọc đi từ thời kỳ đồ đá đến thời kỳ của năng lượng nguyên tử, với những biến cố lịch sử phức tạp nhất, các trào lưu tư tưởng khó hiểu nhất, những nhân vật lịch sử đa chiều nhất, các thành tựu lớn lao nhất của trí tuệ con người… tất cả đều được tác giả mô tả và diễn giải dễ hiểu đến bất ngờ.

Với Lược sử thế giới, E.H.Gombrich dành tặng độc giả của mình niềm vui to lớn trong việc tìm hiểu lịch sử, cùng vô số khoảnh khắc quên hết tất cả để say mê đắm mình trong quá vãng của dòng chảy lịch sử.

Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường – Khủng long 3D

 

d6ff3410d850310e6841

Nắm bắt xu hướng chung của ngành xuất bản trong thời kỳ công nghệ ảo, cuối năm 2019, bộ sách tương tác thực tế ảo Bách khoa thư thực tế ảo tăng cường – Khủng long 3D được ra mắt. Bộ sách tích hợp công nghệ AR tiên tiến nhất được áp dụng trong ngành xuất bản hiện nay.

Độc giả sẽ hóa thân thành những nhà thám hiểm đi truy tìm từng loài khủng long, tương tác với chúng như cho ăn, vuốt ve để nghe tiếng kêu của chúng…những trải nghiệm y như thật được thực hiện hoàn toàn trên màn hình điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply