Đại học Cambridge trao cơ hội cho 100 học sinh từng “suýt” đỗ vào trường

0

Sẵn sàng du học – Khoảng 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn có kết quả học tập gần đạt mức được nhận vào ĐH Cambridge khi nộp đơn vào mùa Thu năm 2018 sẽ được trao cơ hội thứ 2.

Các học sinh nằm trong diện được xem xét là những em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên học tập và đạt thành tích tốt hơn mong đợi trong kỳ thi A-level. Theo đó, các em học sinh đã nộp đơn vào Đại học Cambridge vào mùa Thu năm 2018 và có kết quả học tập gần đạt mức được nhận sẽ được nhà trường trao cơ hội.

Ước tính khoảng 100 suất học sẽ được trao cho các học sinh nghèo vượt khó khi đề xuất này được đưa vào áp dụng từ mùa Hè năm 2019. Đây được coi như “một cơ hội thứ 2” cho những em có kết quả cao trong kỳ thi A-level.

Được biết trường Đại học danh tiếng này của nước Anh thường không nhận thêm học sinh sau vòng tuyển sinh chính thức. Tuy nhiên, vào năm nay, nhà trường áp dụng quá trình điều chỉnh, cho phép những trường hợp có kết quả tốt hơn mức mong đợi được nhận vào những chỗ còn trống trong các học viên danh tiếng của nhà trường.

ssdh-cambridge-university

Việc làm này được cho là sẽ gia tăng đáng kể tỷ lệ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được theo học tại Cambridge. Nhà trường gần đây cũng chịu nhiều áp lực dư luận yêu cầu chứng minh sự đa dạng hóa trong các sinh viên được nhập học. Mỗi năm, Đại học Cambridge tuyển sinh khoảng 3.500 chỉ tiêu.

Tiến sĩ Sam Lucy – Giám đốc tuyển sinh của Đại học Cambridge, cho biết quy định mới này nhằm gia tăng số lượng sinh viên từ những cộng đồng nghèo khó hoặc những khu vực nơi không nhiều người được học đại học.

“Mỗi năm, hơn 14.000 học sinh nộp đơn vào Cambridge không được chấp thuận. Các em phải nộp đơn khoảng một năm trước khi khóa học bắt đầu. Một số em có thể không thể hiện được đầy đủ tiềm năng về học thuật của mình vào thời điểm phỏng vấn.

Sự điều chỉnh sẽ tạo cơ hội cho những học sinh có thành tích tốt được xem xét lại sau khi nhà trường đánh giá lại kết quả cuối cùng của các em. Chúng tôi hy vọng việc này sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực, cho phép chúng tôi nhận vào những học sinh tài năng từ những nhóm gần suýt soát mức được nhận trong vòng đầu”, bà Lucy cho biết.

Các chuyên gia giáo dục tại Anh cũng từng cảnh báo rằng giáo viên thường đánh giá thấp học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi dự đoán điểm số thành tích của các em.

Sự điều chỉnh chỉ được áp dụng với học sinh theo học tại các trường học tại Anh và giữ nguyên chuyên ngành ban đầu các em đăng ký. Hiện Đại học Cambridge đã liên lạc với các thí sinh có khả năng được nhận.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Quốc Tế

Share.

Leave A Reply