Đại học Glasgow – Ngôi trường hào phóng với nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế

0

SSDH – Là một trong những ngôi trường lâu đời và uy tín nhất Vương Quốc Anh, Đại học Glasgow đã có một chỗ đứng nhất định trong mắt nhìn sinh viên quốc tế, đặc biệt là độ “hào phóng” về học bổng, trợ cấp tài chính. 

 ĐẠI%20HỌC%20GLASGOW.jpg

 

Học thạc sĩ tại trường kinh doanh Adam Smith

 

Trường kinh doanh Adam Smith, trực thuộc đại học Glasgow trao tặng 10 suất học bổng thạc sĩ niên học tháng 9/2014. Mỗi suất học bổng trị giá £3,000. Ứng viên được đánh giá và lựa chọn qua hồ sơ nhập học, không cần trải qua quá trình đăng ký học bổng tách biệt.

 

Học bổng áp dụng cho khoá học:

  • Kế toán và Quản trị doanh nghiệp
  • Quản lý rủi ro tài chính
  • Kinh doanh quốc tế và doanh nghiệp

 

Học bổng cử nhân Excellence cho sinh viên quốc tế

 

Bất cứ sinh viên quốc tế nào là tân sinh viên của Glasgow đều được tham gia nộp hồ sơ học bổng Excellence. Học bổng áp dụng cho toàn bộ khoá học cử nhân tại đại học Glasgow. 30 suất học bổng trị giá £5,000 cho mỗi năm học, được trao tặng dưới dạng miễn giảm học phí. Học bổng sẽ được gia hạn hàng năm, vì vậy nếu nhận được học bổng, bạn cần đạt yêu cầu học tập để tiếp tục nhận được trợ cấp từ nhà trường.

  

Học bổng chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh

 

Đại học Glasgow trao tặng 5 học bổng thạc sĩ quản trị kinh doanh. Chương trình học bắt đầu vào tháng 9 hằng năm, mỗi học bổng trị giá £5,000. Ứng viên được đánh giá dựa trên kết quả học thuật và thành tích cá nhân trình bày trong hồ sơ xin học.

 

Giống như học bổng thạc sĩ của trường kinh tế Adam Smith, học bổng MBA không tách biệt quá trình xét học bổng với quá trình nộp hồ sơ xin học. Bạn chỉ cần đăng ký vào một chương trình học bất kỳ và sẽ được xét học bổng cùng lúc với hồ sơ nhập học.

 

Hướng dẫn nộp hồ sơ xin học đại học Glasgow

 

Để được nhận vào một chương trình thạc sĩ tại đại học Glasgow, bạn cần chuẩn bị: 

  • Bảng điểm đại học gốc + bản dịch công chứng – scanned màu
  • Bằng tốt nghiệp gốc + bản dịch công chứng – scanned màu
  • 2 thư giới thiệu về học thuật và chuyên môn nghề nghiệp (bạn cần xem kỹ yêu cầu đầu vào của từng khoá học để biết yêu cầu về thư giới thiệu)
  • Các giấy tờ liên quan khác (nếu có) được liệt kê tại đây
  • Bản sao hộ chiếu
  • Chứng chỉ tiếng Anh (TOELF/ IELTS) Bạn sẽ được yêu cầu làm một bài thi ngoại ngữ trước khi được nhận vào học.
  • Sau đó chỉ cần tải các văn bản trên lên hệ thống đăng ký học bổng tại website nhà trường. Bạn có thể tham khảo bản hướng dẫn đăng ký nhập học đầy đủ.

 

Đôi nét về đại học Glasgow

 

Đại học Glasgow – ngôi trường đã truyền cảm hứng và đào tạo những nhân tài như Adam Smith, cha đẻ ngành kinh tế học. Trường có bề dày lịch sử chỉ kém Đại học Oxford và Cambridge, đứng thứ 4 trong số các trường cổ nhất tại Anh

 

Về truyền thống học tập, Glasgow liên tiếp nằm trong top 1% trường đại học tốt nhất thế giới (Theo bảng xếp hạng QS). Năm 2013, trường vinh dự được tạp chí Times Good University xếp thứ 15 trên toàn cầu.

 

Sở hữu thư viện đồ sộ với 2.5 triệu đầu sách và hơn 30.000 tạp chí. Một số tiện ích khác bạn sẽ được trải nghiệm tại Glasgow như 800 máy tính cá nhân và mạng wifi miễn phí phủ sóng toàn trường. Các hoạt động thể thao cũng không kém phần sôi động khi trường có tới 47 câu lạc bộ thể thao với hệ thống Bể bơi nước nóng, phòng xông hơi, thể hình, sân bóng, gym, sân cricket và quần vợt…

 

Nguồn: Hkpsedu

Share.

Leave A Reply