Đại học Nicosia khai trương khóa học Bitcoin miễn phí

0

SSDH – Đại học Nicosia vừa công bố khai trương khóa học miễn phí “Giới thiệu về tiền tệ kỹ thuật số Bitcoin” cho bất cứ ai trên thế giới muốn tham gia tìm hiểu về đồng tiền này. Khóa học sẽ dạy cho bạn biết các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin và các hình thức tiền tệ kỹ thuật số.

 

Khóa học Bitcoin miễn phí đầu tiên bắt đầu vào ngày 15/5/2014 do các chuyên gia Bitcoin và các giáo sư chuyên lĩnh vực tài chính, khoa học máy tính trường đại học Nicosia giảng dạy.

 

Đại học Nicosia khai trương khóa học Bitcoin miễn phí

 

Trong tháng 11/2013, đại học CH Síp đã trở thành tổ chức giáo dục đầu tiên trên thế giới chấp nhận thanh toán học phí bằng đồng Bitcoin. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục được chính thức công nhận đã phát triển chương trình đào tạo Thạc sĩ Khoa học về Bitcoin.

 

Chuyên gia Andreas Antonopoulos, Trưởng phòng bảo mật tại Blockchain.info chuyên nghiên cứu giảng dạy các khóa học Bitcoin nói: “Tôi rất vui mừng được cùng các đồng nghiệp tại đại học Nicosia giảng dạy khóa học này. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho bất cứ ai muốn hiểu rõ các khía cạnh kỹ thuật và phi kỹ thuật của Bitcoin phân cấp nói chung cũng như hiểu biết kỹ hơn – khám phá Bitcoin trên (phương diện là đồng tiền trên mạng) cũng như Bitcoin trên (phương diện là đồng ngoại tệ) nói riêng.”

 

Đại học Nicosia sẽ đào tạo miễn phí khóa học này trong 6 tuần, giảng dạy bằng tiếng Anh qua mạng trực tuyến nhưng mới chỉ trong phạm vi khuôn viên trường. Ngày học đầu tiên là 15/5/2014 và sẽ công bố lịch các khóa học tiếp theo phân bổ đều theo năm. 

 

Theo ông Antonis Polemitis, giảng viên trợ giảng kiêm thành viên Hội đồng quản trị Đại học Nicosia đồng thời là thành viên trong ban cố vấn chương trình đào tạo biết: “Sau khóa học giới thiệu đào tạo miễn phí nhưng riêng chương trình thạc sĩ sẽ thu phí khoảng 16.250$. Trường cũng có kế hoạch cấp nhiều suất học bổng trị giá 5 triệu EURO dành cho các sinh viên đến từ 139 quốc gia có “thu nhập thấp và trung bình – căn cứ theo phân loại của Ngân hàng Thế giới”. Những sinh viên trả tiền học bằng đồng Bitcoin sẽ được giảm giá 5%.”

 

Vương quốc Anh đang tất bật chuẩn bị nhiều sự kiện khác nhau liên quan đến Bitcoin khi chưa quá muộn còn Ireland cũng đang chuẩn bị tổ chức hội thảo Bitcoin đầu tiên trong tháng 7/2014 với hi vọng hội thảo sẽ là sân khấu cho các chuyên gia trình bày về tác động của Bitcoin đến thế giới như thế nào.  

 

Mặc dù, Hội thảo này không tổ chức trong thời gian dài hay cung cấp được nhiều thông tin như khóa học Đại học Nicosia đào tạo nhưng nó vẫn là cách tuyệt vời mở rộng tầm mắt cho những ai mong muốn biết sâu hơn về Bitcoin.

 

Việc tập trung giảng dạy dù ít dù nhiều đến mức nào thì Bitcoin có thể vẫn luôn luôn tạo ấn tượng lâu dài đối với nhà đầu tư tiềm năng tương lai. 

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Unic.ac.cy

 

 

Share.

Leave A Reply