Đại học SMU Singapore: Nơi đào tạo các nhà quản lý tài năng

0

Sẵn sàng du học – Đại học Quản lý Singapore (SMU) là trường công lập ra đời thứ ba tại Singapore và chuyên đào tạo nên các nhà kinh doanh, lãnh đạo tài năng.

Từ một đất nước không có nhiều tài nguyên, Singapore đã trở thành "một trong bốn con rồng châu Á" và là trung tâm giáo dục, tài chính, thương mại, công nghệ nổi tiếng thế giới. Trong vòng 54 năm độc lập kể từ năm 1965, Singapore đã trở thành một trong 10 nước có GDP bình quân đầu người cao nhất (theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF 2018).

Một trong những điều kiện tiên quyết cho sự phát triển của Singapore là chú trọng đầu tư giáo dục để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Là một trong 6 trường đại học công lập của đảo quốc sư tử, Đại học Công lập SMU cũng có những bước tiến nhanh chóng, từng bước nâng cao vị thế của mình trong giới học thuật quốc tế.

Một góc SMU.

Một góc SMU.

SMU khẳng định thương hiệu giáo dục toàn cầu 

Thành lập năm 2000, SMU nhanh chóng trở thành ngôi nhà học thuật xuất sắc cho cả sinh viên bản xứ và du học sinh. Được chính phủ ưu ái cho thiết lập khu học xá tại trung tâm thành phố, SMU đã tận dụng mọi lợi thế để được công nhận trên trường quốc tế, lọt vào các bảng xếp hạng danh giá của QS cũng như nhiều tổ chức, hiệp hội uy tín:

– Xếp thứ 11 trong số các đại học chuyên ngành tốt nhất thế giới.

– Xếp thứ 8 trong số các đại học trẻ (10-25 năm) tốt nhất thế giới.

– Xếp thứ 41 các trường kinh doanh và quản lý tốt nhất thế giới.

– Trường được đánh giá năm sao bởi QS.

– Xếp thứ nhất châu Á và thứ ba thế giới về nghiên cứu kế toán (theo Đại học Brigham Young, Mỹ).

– Khoa Kinh doanh Lee Kong Chian được xếp số một tại Singapore, đạt cùng lúc ba chứng nhận AACSB, AMBA và EQUIS.

Sinh viên SMU được các nhà tuyển dụng "săn đón"

Qua 19 năm hoạt động, SMU là cơ sở đào tạo ưu tú với nhiều thế hệ sinh viên được các nhà tuyển dụng săn đón. Theo Khảo sát việc làm năm 2018 (GES), 91,8% sinh viên SMU có việc làm sau 6 tháng hoàn thành kỳ thi cuối, trong đó, 50% nhận được lời mời làm việc thông qua thực tập. Mức lương trung bình hàng tháng của sinh viên SMU luôn cao nhất qua các năm, đạt 3.977 SGD năm 2018.

Sinh viên SMU được các nhà tuyển dụng ưu ái bởi họ luôn nổi bật hơn so với các ứng viên tìm việc khác. Trước các nhà tuyển dụng hàng đầu, sinh viên SMU luôn chứng tỏ có trình độ chuyên môn, kiến thức vững chắc, bên cạnh đó là sự tự tin, phong thái chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp khéo léo và diễn đạt những điều muốn nói một cách gãy gọn, rành mạch.

Đại học công lập SMU – Điểm đến cho các nhà quản lý toàn diện

SMU vận hành theo mô hình đào tạo của Mỹ thay vì của Anh như những trường đại học công lập khác của Singapore. Điều khác biệt này khiến SMU nổi tiếng là đại học trẻ năng động, tiến bộ, giàu tính tương tác và chú trọng phát triển sinh viên toàn diện.

Các lớp học có quy mô nhỏ, tối đa 50 sinh viên được tổ chức theo phong cách hội thảo đảm bảo sự quan sát, kết nối và thảo luận tốt nhất. Bên ngoài lớp học, hơn 150 câu lạc bộ, hội nhóm về thể thao, văn hóa nghệ thuật, lãnh đạo sinh viên, hoạt động tình nguyện… là địa chỉ để các bạn trẻ thỏa mãn đam mê, thư giãn và trau dồi nhiều kỹ năng mềm cần thiết.

Không chỉ tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt về học thuật, SMU còn đào tạo cho sinh viên phong thái của một nhà lãnh đạo, từ kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, cách ăn mặc, đi đứng đến cách lắng nghe và kết nối với những người xung quanh. Quan điểm giáo dục gắn với trách nhiệm xã hội khiến SMU là nơi đào tạo "kỹ năng tâm hồn" Heart Skill. Sinh viên bắt buộc có tối thiểu 80 giờ công ích, thực hiện các dự án cộng đồng mà họ khởi xướng nhằm lan tỏa những giá trị tích cực trong xã hội.

Tới đây, nhằm giúp học sinh, sinh viên Việt Nam tìm hiểu cơ hội học tập tại ngôi trường đặc biệt này, SMU sẽ phối hợp với Du học INEC – Đại diện tuyển sinh tại Việt Nam tổ chức hội thảo về Đại học Công lập SMU. Tại sự kiện, phụ huynh và học sinh, sinh viên sẽ được lắng nghe thông tin cập nhật, chính xác từ đại diện trường, chia sẻ của cựu sinh viên và được tư vấn cho từng trường hợp.

  • Hà Nội: 18h thứ Ba, ngày 10/9, tại khách sạn Movenpick, 83A Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm
  • TP HCM: 16h thứ Bảy, ngày 14/9, tại khách sạn Liberty Central Riverside Saigon, 17 Tôn Đức Thắng, quận 1

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply