Đại học Warwick – mục tiêu lớn nhất của các nhà tuyển dụng sau đại học

0

SSDH – Theo kết quả cuộc khảo sát gần đây nhất của High Flier Research, Đại học Warwick là mục tiêu lớn nhất của các nhà tuyển dụng sau đại học hàng đầu của Vương quốc Anh.

 

29012013duhocanh39.jpg

 

Các ngân hàng đầu tư, công ty luật và tư vấn hàng đầu ở đây đang tập trung tìm kiếm nhân lực trình độ sau đại học và đang nhắm nhiều nhất vào các trường Warwick, NottinghamManchester.

 

Khảo sát năm nay được tiến hành trên 100 công ty lớn nhất ở Anh như BP, the Civil Service, IBM, Goldman Sachs, PwC, Google và HSBC……và cho thấy đa số các nhà tuyển dụng đều đặt mục tiêu vào 20 trường đại học tiềm năng nhất và 1/5 trong số đó đã có kế hoạch mở rộng thêm nhiều chương trình tài trợ để tuyển dụng nhân lực năm 2013.

 

Đại học Warwick là trường dẫn đầu danh sách này, còn Cambridge đứng thứ 4 và Oxford là thứ 7. Nhiều trường khác khá tên tuổi nhưng không lọt vào top 20 như là St Andrews.

 

Các công ty được khảo sát cho biết năm nay, họ thích sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy chương trình tuyển dụng của mình. 71% trong số này đã có kế hoạch phát triển nhân lực qua kênh này. Còn khoảng 20% là vẫn sử dụng cách truyền thống thông qua các hội chợ nghề nghiệp.

 

Xu hướng năm nay, sinh viên cũng tiếp cận các cơ hội nghề ngiệp sớm hơn và 42 trong số 100 công ty hàng đầu cũng nói rằng họ muốn tiếp cận nhiều hơn với sinh viên năm thứ nhất sau đại học. Ngoài ra 28 công  trong top đầu cũng muốn nhắm đến sinh viên năm áp chót.

 

Dưới đây là danh sách top 20 trường được các nhà tuyển dụng nhắm đến nhiều nhất năm 2012-13:

 

1. Warwick

2. Nottingham

3. Manchester

4. Cambridge

5. Bristol

6. Durham

7. Oxford

8. Birmingham

9. Bath

10. Leeds

11. Sheffield

12.Imperial College London

13.Loughborough

14. Edinburgh

15.London School of Economics

16. University College London

17. Southampton

18. Newcastle

19. Strathclyde

20. Exeter

 

Lê Minh (SSDH)- Theo The Telegraph

Share.

Leave A Reply