Đại hội lần IV của Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tại Nga

0

SSDH – Đại hội đã bầu lại nhà thơ Châu Hồng Thủy làm Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tại Nga.

 

Ngày 8/12, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại Nga tổ chức Đại hội lần thứ IV với sự tham gia của các hội viên là những nhà thơ, nhà văn, ca sỹ, nghệ sỹ nhiếp ảnh đang sinh sống, công tác và học tập tại Nga. Đông đảo đại biểu là cán bộ Đại sứ quán, Hội Người Việt Nam tại Nga cùng đại diện các hội nghề nghiệp – xã hội đang sinh hoạt tại Nga. 

 6.jpg

Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại Nga kết nạp thêm hội viên mới

 

Mặc dù qua nhiều năm hoạt động, số lượng hội viên không ngừng biến động vì các văn nghệ sỹ sau khi hoàn thành chương trình học tập tại Nga lại trở về Tổ quốc và số hội viên mới được bổ sung, được kết nạp không nhanh chóng bù lại được những thiếu hụt, nhưng có thể nói đội ngũ những người gắn bó lâu năm như: Nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng, Châu Hồng Thủy, nhạc sỹ Hồng Hà, dịch giả Nguyễn Thị Kim Hiền, nghệ sỹ Trịnh Thanh Hiền… vẫn là những “ngọn cờ đầu” cho các hoạt động.

 

Những đóng góp đó đã khiến các hoạt động thiết thực của hội vẫn được duy trì và nhận được sự hoan nghênh của bà con cộng đồng.

 

Phát biểu với đại hội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nga Phạm Xuân Sơn đánh giá cao những kết quả mà hội đã làm được thời gian qua và đề nghị, trong thời gian tới, hoạt động hội cần hướng đến những mục tiêu cụ thể. 

 7.JPG

Đại sứ Phạm Xuân Sơn phát biểu tại Đại hội

 

“Hội nên bắt nhịp được cuộc sống của cộng đồng, phục vụ cộng đồng và nên phản ánh những gương người tốt, việc tốt trong cộng đồng… Các văn nghệ sỹ nên gắn bó với cuộc sống của cộng đồng. Tăng cường quảng bá văn hóa Việt cho cộng đồng. Các văn nghệ sỹ, các dịch giả Việt Nam tại đây hãy mang bản sắc, tinh túy của nền văn hóa Xô-viết hôm nay về với Việt Nam để góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện giữa hai nước”, Đại sứ Phạm Xuân Sơn nói.

 

Đại hội đã nhất trí thông qua Điều lệ Hội Văn học – Nghệ thuật Việt Nam tại Nga sửa đổi, bổ sung; thông qua phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ IV và bầu Ban chấp hành mới với 5 ủy viên. Nhà thơ Châu Hồng Thủy được bầu lại làm Chủ tịch Hội.

 

Đông Đức – Theo VoV

Share.

Leave A Reply