Dàn sao ‘cân’ hết thành tích học tập showbiz Hàn: toàn Tiến sĩ, Thạc sĩ, Thủ khoa

0

SSDH – Khi đã quyết tâm trở thành người nổi tiếng, bất cứ sao Hàn nào cũng chấp nhận phải dành cả tuổi xuân trong phòng tập và lịch trình bận rộn. Show diễn, quảng cáo, lịch phỏng vấn… kéo đến dồn dập khiến thời gian nghỉ khôngcó còn nói gì đến thời gian học hành.

Ấy vậy mà không ít sao Hàn khiến công chúng bất ngờ khi có thành tích học tập đáng gờm, vẫn có đủ thời gian để học tập như các sinh viên khác và thậm chí giành được bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ. Bí quyết học hành của idol ra sao, hẳn nhiên fandom nào cũng muốn biết!

Hyun Bin

Không chỉ gây bão màn ảnh nhỏ mà thời đi học, chàng soái ca quân nhân Hyun Bin đã làm cho không ít cô gái bị hớp hồn, đến bạn nam cũng lớp cũng phải xuýt xoa. Anh chàng còn nổi tiếng đến mức có hẳn một câu lạc bộ những người hâm mộ. Đối với các hậu bối thời đó, Hyun Bin không khác gì một nam thần bước ra từ trong truyện.

Theo lời kể của bạn học Hyun Bin, nam diễn viên thi được điểm cao đến mức chỉ cần xét tuyển bình thường cũng đủ để ngành Sân khấu Điện ảnh của ĐH Chung Ang danh tiếng. Dù là người nổi tiếng nhưng anh không được nhận nhiều đặc cách trong việc học. Sau khi tốt nghiệp cử nhân, nam tài tử lại tiếp tục sự nghiệp học hành khi học Thạc sĩ ở đây.

huynbin

G-Dragon (BIGBANG)

Theo đuổi hình tượng nổi loạn thế nhưng trong trường học, G-Dragon là một cậu sinh viên vô cùng chăm chỉ và nghiêm túc. Tháng 3/2010, GD theo học ngành Thể thao và Giải trí tại trường ĐH Cyber Internationl, hệ thống học trực tuyến “hoàn hảo” dành cho những thần tượng bận rộn với tour diễn nước ngoài. Bất ngờ hơn, GD còn xuất sắc đạt được tấm bằng Thạc sĩ ngành Phân phối bán lẻ và nội dung tại trường ĐH Sejong. Có lẽ vì thế mà anh chàng vô cùng tự tin trong việc quản lý và tạo dựng nên thương hiệu thời trang dành cho riêng mình.

GDTuy theo đuổi hình tượng nổi loạn nhưng ở trường ĐH, GD lại là cậu sinh viên vô cùng chăm chỉ và nghiêm túc.

SHINee

SHINee có 5 thành viên thì cả 5 đều sở hữu tấm bằng Thạc sĩ. Trưởng nhóm Onew tốt nghiệp Thạc sĩ khoa Âm nhạc thực tế của ĐH Chungwoon. Onew luôn giữ vững bảng thành tích học tập khủng của mình suốt thời gian học trung học. Năm cuối ở trường, Onew xếp thứ hai cả lớp. Anh chàng cũng đạt số điểm cao nhất trong cả nước tại kỳ thi sát hạch SAT ở các trường trung học.

Minho tốt nghiệp Thạc sĩ tại ĐH Konkuk trong khi thành viên Key cũng học Thạc sĩ chuyên ngành Phim ảnh và Âm nhạc của trường ĐH Woosuk. Cậu em út Teamin là cử nhân và theo học Thạc sĩ ngành Phim ảnh và Âm nhạc của trường ĐH Myongji. Bên cạnh đó, thành viên quá cố Jonghyun cũng có bằng Thạc sĩ tại trường ĐH Chungwoon.

superSuper Junior xứng đáng lọt vào danh sách của hiểm K-biz khi thành viên nào cũng sở hữu ít nhất 1 tấm bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ.

DBSK

Nối tiếp chuỗi thành tích học giỏi của “gà” nhà SM là bộ đôi từ nhóm DBSK. Trong khi trưởng nhóm Jung Yunho là Thạc sĩ ngành Phát thanh Truyền hình Âm nhạc tại ĐH Chungwoon thì cậu em Shim Chang Min cũng là Thạc sĩ Quản lý Văn hóa của ĐH Inha. Đặc biệt, Changmin từng tiết lộ anh chàng chỉ mất 30 phút làm bài thi tốt nghiệp THPT nhưng thành tích vẫn xếp thứ 3 toàn trường.

shineeSHINee có 5 thành viên thì cả 5 đều có bằng Thạc sĩ.

Bộ tam Suho – Xiumin – Chen (EXO)

Trước khi ra mắt với EXO, trưởng nhóm Suho theo học khoa Diễn xuất của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. Vì quy định của trường không cho phép sinh viên tham gia vào các hoạt động giải trí nên anh chàng đã chuyển sang học khoa Quản trị Kinh doanh của trường ĐH Kyunghee. Sau đó, Suho đã học tiếp bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Văn hóa của trường ĐH Inha.

Xiumin từng tốt nghiệp bằng Thạc sĩ chuyên ngành Âm nhạc ứng dụng của trường ĐH Công giáo Kwangdong. Theo lời kể của các giáo sư trong trường, dù lịch trình bận rộn nhưng Xiumin luôn hoàn thành tốt các bài tập và cố gắng lên lớp đầy đủ. Anh chàng cũng đang theo học chương trình Tiến sĩ tại trường ĐH Hoseo. Trong khi đó, thành viên Chen theo đuổi bậc cao học khoa Quản trị Truyền thông của trường ĐH Hanyang Cyber.

xo

Trưởng nhóm Suho, giọng ca vàng Chen và anh cả Xiumin là bộ 3 có học vấn khủng nhất nhóm.

Tablo (Epik High)

Tablo được liệt vào danh sách hiếm của showbiz Hàn khi vừa là thủ lĩnh của nhóm nhạc Hip Hop tiên phong có tầm ảnh hưởng quốc tế, vừa có chỉ số IQ ngưỡng thiên tài 160. Anh đạt được tấm bằng Thạc sĩ chuyên ngành ngôn ngữ Anh của trường ĐH danh tiếng Stanford (anh học đại học và hoàn thành bậc Thạc sĩ chỉ trong vòng 3 năm). Nhưng cũng chính vì quá giỏi mà Tablo đã từng gặp phải scandal mua bằng khiến cả sự nghiệp tuột dốc, gia đình chịu điều tiếng, thậm chí cha anh đã qua đời sau thời gian chống chọi với chỉ trích dư luận. Sau bao khó khăn, cuối cùng Tablo đã giành lại được công đạo, thành công đưa nhóm antifan vào tù.

tabloTablo chỉ mất 3 năm để hoàn thành bậc đại học và thạc sĩ của trường Đại học Stanford danh giá

Lee Seung Gi

Luôn giữ vững phong độ học tập đỉnh từ khi học THPT, “con rể quốc dân” Lee Seung Gi xuất sắc đạt liên tiếp nhiều điểm A+ trong suốt 4 năm theo học ĐH Dongguk, nhờ đó nhận được học bổng học tiếp chương trình Thạc sĩ ngành Thương mại Quốc tế. Sau khi kết thúc chương trình học, anh chàng lại tiếp tục trúng tuyển học bổng Thạc sĩ ngành Văn hóa và truyền thống.

lee giNhờ thành tích toàn điểm A+ thời đại học, chàng rể quốc dân Lee Seung Gi nhận liên tiếp 2 học bổng Thạc sĩ của ĐH Dongguk.

SSDH (theo Kenh14)

Share.

Leave A Reply