ĐH Anh công bố các gói hỗ trợ và học bổng để thu hút sinh viên EU.

0

SSDH – Nhiều trường Đại học tại Anh đã công bố các gói học bổng cho sinh viên đến từ EU trong nỗ lực duy trì số lượng tuyển sinh khu vực này

dh anh-cong-bo-hoc-bong-ho-tro-sinh-vien

Lợi ích mang lại khi thực hiện chiến dịch này?

Các trường hiện đang thực hiện chương trình “chuyển giao” dành cho các sinh viên EU bắt đầu học từ 2021/22, nghĩa là sinh viên EU có thể đóng học phí ngang với sinh viên bản địa. Một số trường khác thì đang công bố các gói hỗ trợ hoặc cho phép sinh viên EU đủ điều kiện để đăng ký các gói học bổng quốc tế.

“Nhìn chung, có vẻ như chi phí là yếu tố mấu chốt khi cân nhắc các lựa chọn du học,” một phát ngôn viên của British Council cho hay.

Theo như số liệu của HESA, vào năm 2019/20, 53 nhà cung cấp giáo dục bậc cao tại UK có hơn 1000 sinh viên đến từ các quốc gia EU. Nhiều học sinh đến từ các quốc gia không thuộc EU. Cho nên, Anh cần phải tăng cường và giữ chân sinh viên đến từ EU.

Có phải tất cả các trường đều thực hiện chiến dịch này?

Tầm 7.5% sinh viên tại Đại học Southampton đến từ EU năm 2019/20, bao gồm 1,240 sinh viên hệ cử nhân và 460 sinh viên hệ cao học. Southampton  cũng là một trong những trường đã công bố học bổng EU, giảm trực tiếp £5,000 học phí.

Các đại học ở Scotland cũng đã thực hiện những kế hoạch tương tự để duy trì lượng tuyển sinh EU của minh.

Tuy nhiên, không phải trường nào cũng đã công bố những gói học bổng đặc biệt cho sinh viên từ EU. Không có trường nào trong top 10 trường có nhiều sinh viên EU nhất vào năm 2019/20 công bố những gói học bổng chuyển giao hay giảm giá tự động.

dh anh-cong-bo-hoc-bong-ho-tro-sinh-vien-1

ĐH Anh hiểu rằng Học phí là vấn đề sinh viên quan tâm nhiều nhất

Trong thời kỳ chuyển giao này là rất quan trọng, vì có nhiều học sinh đang có dự định du học tại Anh đến từ EU vào Tháng 9/2021. Thật tuyệt vời khi các trường cung cấp gói hỗ trợ và học bổng như là chiến lược chủ động đảm bảo sự đa dạng trong lớp học kể cả sau Brexit. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là một thử thách marketing khá lớn đối với các đại học Anh sau Brexit.

Ở một buổi họp với chính phủ, Education Sector Advisory Group (Nhóm Cố vấn Mảng Giáo dục) vào tháng 7/2020, UUKi đã kêu gọi tài trợ các gói học bổng – tương tự như mô hình học bổng GREAT của British Council.

Cũng theo The British Council, tại Triển lãm giáo dục online Study UK-Europe diễn ra vào tháng 10-11/2020, số đông sinh viên hứng thú với chủ đề học phí. Sau triển lãm, họ cũng tiến hành một cuộc khảo sát sinh viên từ EU (từ Pháp, Đức, Hy Lạp, Phần Lan và Tây Ban Nha..), họ cũng xác nhận rằng học phí và chi phí sinh hoạt là mấu chốt và các sinh vẫn cho rằng Nước Anh có chất lượng của giáo dục hàng đầu thế giới.

Chính sách của Chính phủ Anh, chiến dịch Study UK khẳng định “đảm bảo gửi tới sinh viên của EU thông điệp tích cực và giúp họ nhận thức được các cơ hội tuyệt vời vẫn đón chờ họ ở Anh”

Ngoài ra, ĐH ở Anh còn quảng cáo các gói học bổng thông qua những nền tảng online, cố gắng thắt chặt mối quan hệ của trường với các đối tác hơn ở khắp EU.

Người dịch Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply