Điều kiện du học Anh năm 2021

0

SSDH – Bạn muốn du học Anh thì cần những điều kiện gì? Bạn nên tìm hiểu những vấn đề này qua đâu? Hãy xem những thông tin dưới đây từ SSDH nhé.

travelling-lifestyle-tourism-concept-cheerful-attractive-asian-girl-tourist-explore-new-city-visiting-museums-showing-map-city-with-sightseeings-smiling-upbeat-pink-background-scaled - Copy

Trung học (2-3 năm)
– Học sinh từ 13 tuổi
– IELTS tối thiểu 4.5 hoặc tương đương

Phổ thông (A Level hoặc International Baccalaureate)
– Học sinh từ 16 tuổi, học xong lớp 10 hoặc 11.
– Điểm tổng kết thường từ 7.0 trở lên
– IELTS tối thiểu 5.0 hoặc tương đương

Foundation (dự bị Đại học)
– Hoàn thành chương trình THPT
– IELTS tối thiểu 5.0 hoặc tương đương
Cao đẳng (tương đương năm 1 Đại học)
– Tốt nghiệp THPT hoặc đã hoàn thành năm 1 ĐH/CĐ.
– IELTS tối thiểu 5.5 hoặc tương đương

Cử nhân
– Hoàn thành năm 1 ĐH/CĐ.
– IELTS tối thiểu 6.0 hoặc tương đương

Dự bị Thạc sĩ
– Tốt nghiệp Đại học.
– IELTS tối thiểu 6.0 hoặc tương đương

Thạc sĩ
– Tốt nghiệp Đại học
– IELTS tối thiểu 6.0 – 6.5 hoặc tương đương

Tiến sĩ
– Tốt nghiệp Thạc sĩ
– IELTS tối thiểu 7.0 hoặc tương đương

>> Song bằng nên học khi nào là hợp lý?

HỌC PHÍ:
Học phí là khoản chi phí lớn nhất khi đi học ở Anh, nó chiếm đến hơn một nửa ngân sách du học của sinh viên. Mức học phí cho sinh viên quốc tế tại Anh dao động rất lớn giữa các trường và đôi khi có sự chênh lệch giữa các ngành trong cùng một trường học.
– Học phí cho bậc học cử nhân từ 11,000 – 18,000 bảng Anh/ năm
– Thạc sỹ và chương trình MBA từ 11,000 – 20,000 bảng Anh.
– Một số chương trình như Y, Dược hoặc Luật, Tài chính và Khoa học ở các trường Đại học nổi tiếng, mức học phí có thể đến 30,000 bảng Anh.
Nếu nhìn vào học phí các em có thể nghĩ học phí học ở Anh quá đắt nhưng với lợi thế thời gian khóa học ngắn hơn 1 năm so với các quốc gia khác như Mỹ, Úc, Canada. Chương trình học ở Anh chỉ 3 năm cho chương trình Đại học và 1 năm chương trình Thạc sĩ, trong khi đi học tại các quốc gia khác là 4 năm cho chương trình Đại học và 1 năm chương trình Thạc sĩ vì vậy em có thể tiết kiệm đươc 1 năm học phí và sinh hoạt phí từ tổng ngân sách du học. Vì vậy tổng chi phí đi học ở Anh không hề cao hơn so với đi du học tại các quốc gia khác.
SINH HOẠT PHÍ:
Khi nộp hồ sơ visa, Đại sứ quán Anh yêu cầu bạn phải chứng minh có thể chi trả sinh hoạt phí 1334 bảng/tháng với các trường ở trong London và 1023 bảng/tháng với các trường ở ngoài London. Nhưng mức chi trả sinh hoạt phí thực tế của sinh viên thấp hơn nhiều với mức yêu cầu khi xin visa.
Ở London chi phí đắt đỏ hơn các thành phố khác chủ yếu tiền nhà ở, giá thuê nhà ở London trung bình 800 bảng/ tháng, ngoài London dao động từ 300 – 500 bảng/ tháng, chi phí cho ăn uống và hàng tiêu dùng từ 150 – 200 bảng/ 1 tháng, chi phí đi lại, internet, điện thoại từ 70- 120 bảng /1 tháng.

SSDH (theo Lingo)

Share.

Leave A Reply