Du học Anh: 10 trường đại học có ngành Vật lý trị liệu tốt nhất

0

Sẵn sàng du học – Ở đây, SSDH liệt kê 10 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh chuyên giảng dạy vật lý trị liệu, với thông tin về yêu cầu đầu vào, khóa học và những ưu điểm tốt nhất để học tập tại mỗi cơ sở.

Vật lý trị liệu có thể là một công việc đầy thách thức nhưng cũng đem lại nhiều lợi ích; sinh viên tốt nghiệp thường tiếp tục giúp bệnh nhân ở mọi lứa tuổi và phục hồi chức năng và duy trì vận động.

Chuyên gia vật lý trị liệu làm việc trong một loạt các lĩnh vực, từ chăm sóc đặc biệt, sức khỏe nghề nghiệp đến chăm sóc bệnh nhân ngoại trú và sức khỏe phụ nữ. Các khóa học đại học ba năm bao gồm rất nhiều hoạt động thực tập để giúp sinh viên chuẩn bị cho công việc sau này.

Ở đây, SSDH liệt kê 10 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh chuyên giảng dạy vật lý trị liệu, với thông tin về yêu cầu đầu vào, khóa học và những ưu điểm tốt nhất để học tập tại mỗi cơ sở.

Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu mới nhất năm 2020 từ Complete University Guide – bảng xếp hạng các khóa học đại học theo triển vọng tốt nghiệp, tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của học sinh.

ssdh-du-hoc-anh-vat-ly-tri-lieu1

 

Thứ hạng Trường Yêu cầu đầu vào Khóa học Ưu điểm
10 Coventry University  ABB

Cung cấp nền tảng toàn diện trong vật lý trị liệu, bao gồm nghiên cứu về giải phẫu người, sinh lý học, bệnh lý, cách xác định khách hàng và phương pháp phục hồi chức năng. Trong năm thứ hai và thứ ba, học sinh có được kinh nghiệm thực hành thông qua các vị trí thực tập tại phòng khám.

Có cơ sở vật chất chuyên môn hiện đại và tân tiến, bao gồm các phòng thí nghiệm chuyên dụng về giải phẫu, trị liệu điện và kỹ năng thủ công, cũng như Đơn vị mô phỏng kỹ năng lâm sàng khi học sinh có thể thực hành với mô hình người.

9 Oxford Brookes University  AAB

Khóa học Vật lý trị liệu nổi tiếng của Oxford Brookes bao gồm các phương pháp tiếp cận cả về thể chất và tâm lý trong việc thúc đẩy, phục hồi và duy trì sức khỏe. Học sinh được yêu cầu phải thực hành 1,000 giờ trong các phòng khám quốc gia và quốc tế trước khi tốt nghiệp và trở thành nhà vật lý trị liệu thực thụ.

Đến năm thứ ba trong khóa học, các bài giảng và hội thảo chỉ chiếm 7% thời gian của học sinh. Các vị trí thực tập và nghiên cứu thực tế được ưu tiên, có khả năng đóng góp vào tỷ lệ việc làm 90% của Oxford Brookes.

8 University of Bradford  AAB

Ưu tiên học sinh tốt nghiệp toàn diện, năm đầu tiên chương trình học sẽ tập trung vào kiến thức và lý thuyết thực tế. Vào năm hai, học sinh phát triển các kỹ năng chuyên sâu và nâng cao các kĩ năng đó thông qua các buổi chuẩn bị thực hành. Trong năm cuối, học sinh tiếp tục thực tập đồng thời hoàn thành một loạt nghiên cứu.

Theo đại học Bradford, khóa học của họ tạo ra "một sinh viên tốt nghiệp giàu khả năng thích nghi và sức sáng tạo với các kỹ năng chuyên môn xuất sắc, có thể sử dụng phương pháp giải quyết vấn đề, đánh giá, dựa trên nghiên cứu để thực hành vật lý trị liệu". Khoá học này cũng nhận được số điểm hài lòng cao nhất trên bảng xếp hạng.
7 University of East Anglia AAB Có thế mạnh về cả lý thuyết và thực hành, khoá học dạy học sinh cách áp dụng giải quyết vấn đề và lý luận lâm sàng để nhận định và đánh giá sức khỏe của bệnh nhân. Mỗi năm học đều yêu cầu học sinh phải thực hành ở 2 vị trí và nghiên cứu bắt buộc. Học sinh được tiếp cận với các cơ sở vật chất chuyên dụng phục vụ học tập (bao gồm phòng giải phẫu và bộ công nghệ hỗ trợ) và được khuyến khích hợp tác với các học sinh nghiên cứu chuyên khoa khác.
6 University of Birmingham AAB

Học sinh được cung cấp nền tảng lý thuyết và thực hành về vật lý trị liệu, quy tắc ứng xử chuyên nghiệp, năng lực văn hóa và cơ sở tâm lý xã hội lấy việc chăm sóc bệnh nhân làm trọng tâm. Trong suốt khóa học, học sinh được phân bổ vào một loạt các vị tríthực tập chuyên môn đa dạng. Học sinh có thể có được kinh nghiệm làm việc dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên môn lành nghề.

Đại học Birmingham cung cấp nhiều trải nghiệm vị trí thực tập khác biệt, giúp học sinh tiếp cận môi trường làm việc mới cũng như có cơ hội hoàn thành chương trình học trong sáu năm.

5 Kingston University and George’s University of London

ABB

Khóa học vật lý trị liệu kéo dài ba năm được đánh giá cao này là sự hợp tác giữa Đại học Kingston và Đại học St George of London. Học sinh được học về các khái niệm, nguyên tắc và lý thuyết của một loạt các khoa liên quan. Chương trình học bao gồm giải phẫu, sinh lý, vận động, tập thể dục trị liệu, phương thức điện-vật lý và tăng cường sức khỏe.

 Trên bảng xếp hạng, khóa học này được đánh giá cao bởi điểm số chung đầu tiên ấn tượng ở phần Triển vọng tốt nghiệp với tỷ lệ thành công là 100%.

4 Cardiff University

AAB

 Học sinh nghiên cứu về cả lý thuyết và các kĩ năng thực hành, với trọng tâm là ứng dụng 'thực hành'. Học sinh dành ít nhất 1.000 giờ cho các vị trí thực tập chuyên môn trên khắp xứ Wales, giúp cung cấp nền tảng tuyệt vời cho công việc sau khi tốt nghiệp.

Học sinh có cơ hội tham gia vào các dự án tiếp cận cộng đồng. Các dự án trước đó bao gồm 'Inspire' hỗ trợ đào tạo vận động viên Paralympic cho Thế vận hội 2012.

3 University of Nottingham

AAB

Vật lý trị liệu là một trong những ngành học phổ biến nhất tại Nottingham. Trong ba năm, học sinh học về các khái niệm học thuật và kỹ năng thực tế cần thiết cho thực tập chuyên môn trước khi hoàn thành 1.000 giờ thực tập tại phòng khám có giám sát. Ngoài ra, học sinh còn có cơ hội tập trung nghiên cứu các lĩnh vực cụ thể trong vật lý trị liệu, bao gồm các chứng khuyết tật học tập của người trưởng thành, các vết bỏng và nhựa, sức khỏe tâm thần, ung thư, nhi khoa, thấp khớp và sức khỏe phụ nữ.

Học sinh có cơ hội thực tập chuyên môn với vị trí tự chọn tại một phòng khám quốc tế (các cựu sinh viên trường đã từng làm việc tại các quốc gia như Sri Lanka và Malaysia).

2 Robert Gordon University

ABB (SQA Highers: AABBB)

Học sinh theo học khoá học kéo dài bốn năm này được phát triển một nền tảng vững chắc về giải phẫu và sinh lý bệnh, cấu trúc bình thường, chức năng, chuyển động và tập thể dục. Việc học được củng cố thông qua các vị trí chuyên môn đa dạng trong suốt khóa học, bao gồm hai cơ xương khớp, một hô hấp tim mạch, một thần kinh và một vị trí với người cao tuổi.

Cơ hội việc làm vô cùng tuyệt vời: trong khi việc thi vào ngành học này là vô cùng khó khăn, RGU cũng tự hào với điểm số Triển vọng tốt nghiệp cao nhất quốc gia.

1 University of Southampton

AAA

Học sinh có thể áp dụng lý thuyết vào thực tập tại phòng khám sớm trong chương trình với nhiều vị trí chuyên môn từ ngay năm học đầu tiên. Học sinh cũng được khuyến khích thực hiện nghiên cứu và phát triển các kỹ năng lãnh đạo và quản lý giúp chuẩn bị cho sự nghiệp sau này.

Không chỉ đứng đầu trong bảng xếp hạng của Complete University Guide, đại học Southampton còn là ngôi trường dẫn đầu về cả cường độ nghiên cứu và chất lượng nghiên cứu, phản ánh chất lượng giảng dạy xuất sắc tại đây.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply