Du học Anh: Hầu hết sinh viên hài lòng với hình thức học trực tuyến

0

SSDH – Theo kết quả của cuộc khảo sát của Jisc đối với 27.069 sinh viên đại học và giáo dục sau phổ thông tại Anh, gần 68% đối tượng đã đánh giá chất lượng của hình thức học trực tuyến ở mức “tốt” và “xuất sắc”. Tuy nhiên, các lĩnh vực như sức khỏe thể chất, sức khỏe tâm thần và trình độ kỹ thuật số của nhân viên cần được chú trọng hơn.

Nhiều SV quốc tế không ủng hộ việc học trực tuyến hoàn toàn.

Từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2020, 21.697 sinh viên giáo dục đại học và 5.372 sinh viên giáo dục nâng cao từ 11 trường đại học và 4 trường cao đẳng đã tham gia cuộc khảo sát về trải nghiệm kỹ thuật số từ Jisc. Cuộc khảo sát sẽ tiếp tục thực hiện cho đến ngày 30 tháng 4 năm 2021. Những kết quả đầu tiên cho thấy nỗ lực của các tổ chức đào tạo trong việc chuyển đổi sang học tập trực tuyến đã được phần lớn sinh viên đón nhận. Các nghiên cứu này đã giúp ngành giáo dục thích ứng và đối phó với tình hình diễn biến phức tạp do COVID-19 gây ra.

Trong số những người được thăm dò, 81% đang học trực tuyến và 72% học tại nhà. Một vài học viên cho rằng phương thức giảng dạy mới này giúp họ chủ động và linh hoạt hơn trong việc sắp xếp thời khóa biểu, cảm thấy thoải mái và tiện lợi hơn so với việc trực tiếp đến trường.

Những mặt tiêu cực

Tuy nhiên, phương thức học từ xa khiến sinh viên phải đối mặt với một số vấn đề như không đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật, khó tập trung, môi trường học tập không phù hợp, không có tương tác trực tiếp và các vấn đề về sức khỏe khi các bài giảng quá dài và trở nên quá tải.

Để giải quyết những thách thức này, người học mong muốn các trường cao đẳng và đại học nắm bắt được những yêu cầu cơ bản sau:

  • Đảm bảo về kỹ thuật: Wi-Fi, phần cứng và phần mềm đáng tin cậy, điều hướng rõ ràng đến nội dung học tập, sắp xếp thời gian và lên lịch, chú ý âm thanh và ánh sáng của các phiên trực tuyến
  • Tăng tương tác với sinh viên trong các buổi học
  • Ghi lại các bài giảng và cung cấp tài liệu sau khi kết thúc phiên
  • Đào tạo và hỗ trợ giảng viên sử dụng các công cụ trực tuyến
  • Tiến độ học tập phù hợp (không quá nhanh hoặc quá chậm) và xem xét thời gian nghỉ giữa các tiết
  • Tạo cơ hội để sinh viên trao đổi hoặc đặt câu hỏi cho giảng viên, bạn học
  • Nhắc nhở về thời gian bắt đầu phiên, hạn nộp bài tập và danh sách các câu hỏi thường gặp (FAQ) có thể truy cập được.

Sinh viên chính là người đồng thiết kế

Sarah Knight, trưởng bộ phận Dữ liệu và năng lực kỹ thuật số tại Jisc chia sẻ rằng các cuộc khảo sát thông tin chi tiết về trải nghiệm kỹ thuật số sẽ hỗ trợ các trường cao đẳng, đại học hiểu và cải thiện, nâng cao nền tảng công nghệ của mình. Đồng thời, nó cũng cung cấp dữ liệu cơ bản và điểm chuẩn cho các chiến lược kỹ thuật số trong toàn ngành.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply