Du học Anh Quốc: Tìm hiểu thành phố Sheffield

0

SSDH – Sheffield là một thành phố nằm ở phía nam nước Anh. Cái tên Sheffield bắt nguồn từ việc thành phố trước đây là cánh đồng rộng lớn nơi dòng sông Sheff chảy qua. Sheffield đã có nhiều thay đổi lớn trong suốt vài thế kỷ.

 SHEFFIELD.jpg

 

Trong những năm 80, Sheffield đã trải qua công cuộc bùng nổ kinh tế nhờ vào sản xuất thép và các cuộc cách mạng công nghiệp. Chỉ trong vòng 50 năm thị trấn Sheffield có số dân tăng gấp 10 lần và chính thức trở thành một thành phố lớn. Tuy nhiên nền công nghiệp sản xuất lạc hậu đã khiến thành phố gặp nhiều khó khăn. Mãi cho đến thế kỷ 21 mới có dấu hiệu phát triển trở lại mạnh mẽ của văn hoá và môi trường cảnh quan. Sheffield được mệnh danh là lá phổi xanh của London bởi 1/3 diện tích nằm trong công viên quốc gia Peak. Nơi đây nổi tiếng với lòng mến khách và sự thân thiện dành cho sinh viên quốc tế. Theo International Student Barometer, có 94.9% sinh viên hài lòng với cuộc sống ở Sheffield.

 

Văn hoá và môi trường sống

 

Sheffield là một thành phố hiện đại pha lẫn vẻ đẹp truyền thống, là thành phố lớn thứ 5 ở Anh, cũng là thành phố có tỉ lệ tội phạm thấp nhất. Sheffield có mọi thứ bạn có thể kỳ vọng. Dù vậy Sheffield vẫn rất coi trọng văn hoá truyền thống. Đến Shieffield bạn có thể tham quan bảo tàng Don Valley, rạp hát O2 Academy Sheffield, đặc biệt là tham dự vô vàn lể hội được tổ chức quanh năm. Thêm vào đó, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cụm rạp chiếu lớn nhất ở Anh nằm ở ngoại ô London gồm 3 rạp Lyceum, the Crucible and the Studio. Sheffield cũng có một hệ thống đa dạng bảo tàng và phòng triển lãm, trong đó có bảo tàng công viên phía tây Weston Park Museum, Gallery thiên nhiên kỷ Millennium Galleries  với hàng loạt hiện vật gắn với nền công nghiệp và di sản thành phố. Kiến trúc ở Sheffield thuộc loại độc đáo nhất trong các thành phố nước Anh không vì những toà nhà cổ kính mà bởi những toà nhà xinh đẹp hiện đại cùng với các công trình giải thưởng được xây dựng trong 10 năm trở lại đây.

 Sheffield%20Museum.jpg

Sheffield Museum

 

Mua sắm

 

Dù bạn có sở thích shopping như thế nảo thì Sheffield cũng sẽ đáp ứng được với chỉ vài khu mua sắm nhưng đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã các mặt hàng. Điển hình như phố shopping dành cho người đi bộ ở Fargate, nơi có mặt hầu hết các nhãn hàng cao cấp ngay trung tâm Sheffield. Chỉ 10 phút lái xe từ trung tâm thành phố là  Meadowhall, một trong những khu mua sắm lớn nhất châu Âu với hơn 270 cửa hàng, rạp chiếu phim và hàng tá các nhà hàng, quán bar hay Devonshire Quarter với những gian hàng độc lập bán tất cả mọi thứ, từ quần áo vintage, quà tặng độc đến các vật dụng gia đình và nhãn thời trang tinh tế sành điệu.

 

Ẩm thực

 

Như sự kỳ vọng của rất nhiều người, Sheffield có vô vàn nhà hàng có thể thoả mãn mọi khẩu vị cũng như túi tiền. Sheffield rất tự hào về chuỗi nhà hàng của các nước trên thế giới như Tây Ban Nha, Ấn Độ, Italia, Thái Lan…Bất kể muốn ăn gì, bạn cũng đều có thể “no bụng” ở Sheffield.

 

Giao thông

 

Sheffield có hệ thống giao thông đường bộ, thuỷ và hàng không kết nối với phần còn lại của đất nước Anh. Đường cao tốc M1 chạy thẳng tới London ở phía bắc và tới Leeds ở phía nam. Tương tự, từ nhà ga ở Sheffield bạn có thể bắt bất kỳ chuyến tàu cao tốc thẳng tới bất cứ đâu trên đất Anh như Manchester, Liverpool, Bimingham và Scotland. Hơn nữa, các chuyến tàu cao tốc có thể đưa bạn đến trung tâm London chỉ trong vài giờ đồng hồ. Sân bay gần nhất là sân bay Doncaster Sheffield, chỉ cách trung tâm thành phố gần 20km. Đây là sân bay quốc tế có lộ trình trên toàn thế giới.

 

Học tại Sheffield

 

Tại Sheffield có 2 trường đại học: 

  • Trường đại học Sheffield (University of Sheffield) là một trong 10 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh về tiềm lực trong lĩnh vực nghiên cứu; một trong 90 đại học hàng đầu thế giới và trong 10 đại học hàng đầu Vương quốc Anh trong số 500 trường đứng đầu thế giới trong Bảng Xếp hạng của ĐH Giao thông Thượng Hải.
  • Trường đai học Sheffield Hallam (Sheffield Hallam University), là một trường đa văn hóa với đội ngũ sinh viên đa dạng. Cẩm nang Đại học năm 2012 của tờ Guardian xếp Sheffield Hallam là một trong các đại học đứng đầu Vương quốc Anh.

 

Học bổng của trường Sheffield Hallam khá đa dạng, bạn có thể tải thông tin học bổng của trường dạng pdf hoặc tìm học bổng chuyên ngành  phù hợp.

 

Nguồn: Hopeco

Share.

Leave A Reply