Du học Anh: Thay đổi học phí đối với sinh viên EU.

0

Sẵn sàng du học – Sau Brexit, du học sinh đến từ EU sẽ phải đóng học phí như một sinh viên quốc tế khi học tập, nghiên cứu tại Vương quốc Anh.

Từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, hệ thống nhập cư mới của Anh sẽ có nhiều thay đổi cho công dân EU/EEA muốn sinh sống, học tập và làm việc tại quốc gia này. Chính phủ Anh tuyên bố vào ngày 23 tháng 6 năm nay, các công dân EU, EEA, Thụy Sĩ và các thành viên gia đình của họ sẽ không được hưởng quyền lợi ưu đãi phí nhà hoặc hỗ trợ tài chính từ Student Finance England khi đến Anh học các khóa học bắt đầu từ năm học 2021-2022. Tuy nhiên, họ vẫn được vay khoản phí và khoản vay sinh viên lãi suất thấp đáp ứng đủ các yêu cầu nhất định. Hiện các quy định vẫn chưa được công bố đầy đủ và chi tiết nhưng thông tin này sẽ gây rất nhiều lo lắng cho các học viên từ EU/EEA/Thụy Sĩ mong muốn du học tại Anh.

eu_2

Hội đồng Sinh viên Quốc tế Vương quốc Anh đang tổng hợp danh sách một số câu hỏi cấp bách nhất mà sinh viên và gia đình mong muốn được giải đáp, nhất là câu hỏi về điều kiện cư trú tiếp theo cho những người đang cư trú theo chương trình định cư EU vốn đã có từ trước và những người là công dân Anh và gia đình họ, những người đã sống ở EEA và Thụy Sĩ. Hội đồng sẽ cùng thảo luận với Bộ Giáo dục và thông báo những quyền lợi của sinh viên quốc tế. Chi tiết sẽ được thông báo chính xác trên trang web chính thức của tổ chức.

Bên cạnh đó, Nhóm tư vấn sinh viên UKCISA cũng cung cấp những lời khuyên bổ ích và kịp thời cho du học sinh nhằm giảm thiểu tác động từ sự thay đổi này. Roxanne Béchu, Chủ tịch UKCISA chia sẻ rằng Brexit không có nghĩa là chấm dứt sự di chuyển và các mối quan hệ giữa sinh viên, mọi người vẫn được chào đón một cách thân thiện.

Daniel Haid, Đại sứ sinh viên quốc tế của UKCISA cũng bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề này. Thay đổi chính sách ảnh hưởng đến một lượng lớn sinh viên EU, những người vốn quen với việc đi du lịch và học tập ở nước ngoài thuận tiện, tiết kiệm và miễn thị thực. Tổ chức cần sự hỗ trợ và cho phép từ Chính phủ để cung cấp một môi trường tuyệt vời cho sinh viên quốc tế.

UKCISA cùng với các đối tác trong ngành như Các trường Đại học Quốc tế Anh và Hiệp hội Liên lạc Quốc tế Anh kêu gọi Chính phủ Anh công bố rõ ràng về những vấn đề quan trọng cho sinh viên quốc tế trước cuộc khủng hoảng Covid-19 toàn cầu để họ an tâm học tập.

Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply