Du học Anh: Thị thực du lịch cần được theo dõi khắt khe hơn

0

SSDH- Theo các bên liên quan, sự bùng nổ về số lượng các khóa học chuyên nghiệp ngắn hạn đã khiến cho thị thực du khách 6 tháng rơi vào tình trạng tắc nghẽn. Independent HE cho rằng ý tưởng một thị thực bao gồm thời gian học tập và du lịch dưới sáu tháng có thể không khả thi, đặc biệt là khi nó ảnh hưởng đến sự di chuyển của toàn bộ du học sinh.

Joy Elliott-Bowman, Giám đốc chính sách và phát triển tại IHE chia sẻ rằng bắt đầu từ mùa xuân, họ gấp rút cấp thị thực sinh viên dài hạn nhưng không thực sự quan tâm đến việc cải thiện những bất cập đối với thị thực du khách. Thị thực du lịch tiêu chuẩn được chính phủ Vương quốc Anh đưa ra vào tháng 12 năm 2020, cho phép mọi người đến thăm đất nước này trong tối đa sáu tháng, bao gồm các mục đích nhập cảnh khác nhau như học tiếng Anh, tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, học các môn tự chọn và các khóa học chuyên nghiệp ngắn hạn… Tình trạng đình trệ trong việc cấp thị thực du lịch đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ bỏ lỡ các khóa học vào mùa hè. Họ đã không được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Dữ liệu UKVI đã chỉ ra rằng các quốc gia có sự gia tăng về mức độ quan tâm đối với thị thực sinh viên dài hạn cũng đang thể hiện sự yêu thích hơn đối với thị thực du lịch, đồng thời với phần lớn các khóa học chuyên nghiệp đang diễn ra .

Elliott-Bowman phát biểu rằng đất nước đã khắc phục sự chậm trễ trong việc cấp thị thực du học sinh, nhưng quy trình xin visa du lịch vẫn còn nhiều khó khăn chưa thể giải quyết triệt để. Ông cũng khẳng định không thể đánh đồng trải nghiệm của một sinh viên đến đây để tham gia khóa học hai tháng mỗi năm với người xin thị thực cho một kỳ nghỉ ở bãi biển Cornwall.

Hiện tại theo Chính phủ, thị thực du lịch mất trung bình 5 tuần để xử lý, khoảng 60.000 thị thực du lịch sẽ tốn khoảng 50 ngày. Điều này thể hiện những thách thức đặt ra cho sinh viên đang có kế hoạch học tập tại Anh trong thời gian dưới sáu tháng. Elliott-Bowman ý kiến rằng các khóa học ngắn hạn chuyên nghiệp nên được theo dõi sớm, trường hợp cá nhân xin thị thực du lịch nhằm mục đích học tập, điều đó phải được thể hiện cụ thể trong mẫu đơn đề nghị..

Mặc dù cô ấy cho rằng một số tồn đọng thị thực xuất phát từ các vấn đề xung quanh cuộc chiến Ukraine, nhưng điều này vẫn cần được giải quyết sớm, tránh trường hợp nó có thể tái diễn vào năm tới.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply